วันคุ้มครองโลก "วัตสัน" เพิ่ม Sustainable Choices กว่า 8,000 รายการ

24 เม.ย. 2566 | 09:50 น.

วันคุ้มครองโลก Earth Day "วัตสัน" เพิ่มไลน์สินค้า Sustainable Choices 8,000 รายการ พร้อมตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ลงอีก 2,000 ตัน

วัตสัน เร่งจัดการกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เดินหน้าพัฒนาโพรดักซ์ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ Sustainable Choices ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ส่งเสริมโครงการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนหนุนลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืนมากขึ้น 

"วัตสัน" เพิ่มสินค้า Sustainable Choices กว่า 8,000 รายการ

นางสาวมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป)  เปิดเผยว่า  เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาอยู่ในกลุ่ม Sustainable Choices ต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ เช่น การใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบ รวมถึงใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หรือผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมถุงเติม มีชิ้นส่วนบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือผลิตด้วยวัสดุทดแทนเพื่อช่วยลดการเกิดขยะ 

 

ซึ่งปัจจุบันวัตสันมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Sustainable Choices กว่า 8,000 รายการทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Sustainable Choices ถึง 1,800 รายการ ตั้งแต่สกินแคร์ไปจนถึงแชมพู จัดจำหน่ายทั้งผ่านหน้าร้าน และช่องทางออนไลน์

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ ClimatePartner เตรียมเปิดตัวโครงการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ Sustainable Choices 7 รายการ ซึ่งการปล่อยก๊าซคาร์บอนของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ได้รับการประเมินโดยการคำนวณจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนตั้งแต่การเริ่มผลิต ไปจนถึงมือผู้บริโภค และจนสิ้นสุดอายุการใช้งาน โดยการปล่อยก๊าซที่เหลือจะถูกชดเชยผ่านโครงการด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติที่ได้รับการตรวจสอบด้านผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย TÜV Austria ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

 

โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้จากฉลากที่ได้รับการรับรองโดย ClimatePartner พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ด เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนนี้ได้อีกด้วย 

 

ขณะเดียวกัน วัตสันยังสนับสนุนโครงการริเริ่มเพื่อปกป้องป่าไม้ที่จัดขึ้นโดย ClimatePartner ในเมืองริมบา รายา ประเทศอินโดนีเซีย จากการปลูกป่าในพื้นที่เสื่อมโทรม ส่งผลให้ป่าได้รับการฟื้นฟู สามารถกักเก็บคาร์บอนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ระบบนิเวศน์โดยรวมนั้นดียิ่งขึ้น รมทั้งมีส่วนช่วยเขตอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพริมบารายาซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์และพืชหลากหลายสายพันธ์ รวมไปถึงที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของลิงอุรังอุตังบอร์เนียวซึ่งใกล้สูญพันธ์

 

ทั้งนี้โครงการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอน เป็นการส่งเสริมความยั่งยืนของเอ.เอส.วัตสัน ที่เพิ่มขึ้น จากการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ซึ่งได้รับการตรวจสอบและรับรองโดย Science Based Targets Initiative (SBTi)เป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของเอ.เอส.วัตสัน ได้แก่:

  • การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สโคป 1 และ 2 ลง 50.4% ภายในปี 2573 โดยเปรียบเทียบจากปี 2561
  • การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สโคป 3 จากการซื้อขายสินค้าและบริการ การขนส่งและจัดจำหน่าย รวมไปถึงการใช้งานของลูกค้าภายหลังจากการซื้อ ลง 58% ต่อมูลค่าดอลลาร์ฮ่องกงที่เพิ่มขึ้น ภายในปี 2573 โดยเปรียบเทียบจากปี 2561
  • การให้คำมั่นสัญญาว่า 33% ของซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวโยงกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งครอบคลุมการซื้อขายสินค้าและบริการ ไปจนถึงการขนส่งและจัดจำหน่ายสินค้า จะต้องตั้งเป้าหมายที่อิงตามหลักวิทยาศาสตร์ (SBTs) ภายในปี 2570

 

 “ความรับผิดชอบของบริษัท ไม่ใช่แค่นำเสนอสินค้าด้านสุขภาพและความงามเท่านั้น แต่เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศด้วย ทุกคนมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีคุณค่า เราทุกคนสามารถที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันได้ และจากเป้าหมายเพื่อสังคมอย่าง “Look Good. Do Good. Feel Great” ดูดีได้ ทำดีด้วย รู้สึกดีไปด้วยกัน วัตสันยังคงมุ่งมั่นในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมเส้นทางสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากยิ่งขึ้นไปพร้อมๆ กัน”