‘ดีวานา’ ทรานส์ฟอร์มสู่ Sustainable Brands

25 เม.ย. 2566 | 02:22 น.

'ดีวาน่า' ผนึก JACOB JENSEN บริษัทดีไซน์ เดนมาร์ก ทรานส์ฟอร์มแบรนด์สู่ความยั่งยืนเต็มรูปแบบ ทั้งส่วนผสม Plant-based แพ็กเกจ ECO เดินหน้าผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ และ นายธเนศ จิระเสวกดิลก สองหัวเรือใหญ่ผู้ร่วมก่อตั้ง ดีวานา(Divana) เปิดเผยว่า ดีวานาได้ทรานส์ฟอร์มสู่แบรนด์ที่ยั่งยืนด้วยคอนเซปต์ “Divana for Longevity life - to live longer with health, happiness and the aesthetic of life” ยั่งยืนกว่าที่เคยเป็น เพื่อเป็นการเสริมอัตลักษณ์แบรนด์สุขภาพ (Wellness) ที่ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบและส่วนผสมจากธรรมชาติบริสุทธิ์ (Natural) ตามแนวทางเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ขององค์การสหประชาชาติตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้คุณค่ากับความยั่งยืน 

‘ดีวานา’ ทรานส์ฟอร์มสู่ Sustainable Brands

ล่าสุด ได้ร่วมกับ JACOB JENSEN บริษัทดีไซน์สัญชาติเดนมาร์ก พัฒนาการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ของดีวานาให้เป็นแบรนด์สุขภาพที่ยั่งยืนและมีความโดดเด่นสมกับเป็นแบรนด์ระดับสากล ประกอบด้วย 

1. The Marvelous Nature ดีวานา นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ The Marvelous Nature กลุ่มสินค้าที่ออกแบบด้วยคอนเซปต์เพื่อความยั่งยืน ผนวกความพิเศษของธรรมชาติ ร่วมกับศาสตร์การดูแลสุขภาพร่างกายและเยียวยาบำบัดจิตใจ มอบประสบการณ์ผ่าน รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ทั้งภายนอกและภายในสินค้า 

‘ดีวานา’ ทรานส์ฟอร์มสู่ Sustainable Brands

รวมถึงการเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อโลก และปรับส่วนผสมเป็น Plant-based ที่ปลอดภัย ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4S ได้แก่ S-Scent หรือ กลุ่มเครื่องหอม (Aromatic Scent), S-Skincare หรือ กลุ่ม Plant-Based Skincare เช่น แฮนด์ครีม บอดี้ครีม แชมพูครีมอาบน้ำ, S-Spa หรือ กลุ่มสินค้าสปา (Authentic SPA) และ S-Special หรือ สินค้าโอกาสพิเศษ (Craft & Specialty) เช่น Set สำหรับเดินทาง Gift Set 

2. ส่วนผสมจากพืช (Plant-based Ingredients) ด้วยความเชื่อมั่นในพลังความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ดีวานา ‘ปรับ’ ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เน้นการใช้วัตถุดิบและสารสกัดจากพืชมากขึ้น 

 

3. บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก (ECO Packaging) บรรจุภัณฑ์ของสินค้าทั้งหมดในเครือดีวานาผลิตด้วยวัตถุดิบและกรรมวิธีที่เป็นมิตรต่อโลก เช่น พลาสติกชีวภาพ (Bio-base material) พลาสติกที่มีส่วนผสมจากพืชซึ่งสามารถย่อยสลายได้ พลาสติกรีไซเคิล (Recycle PET,  Recycle HDP) พลาสติกใช้ซ้ำ (PCR Plastics) ECO Packaging หรือขวดแก้ว ประยุกต์ไอเดียจากแนวคิดของเศรษฐกิจหมุนเวียน ผลิต-ใช้-วนกลับ (Circular Economy: Make-Use-Return) หวังให้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด เกิดของเสียน้อยที่สุด และส่งเสริมการหมุนเวียน นำบรรจุภัณฑ์กลับมาใช้อย่างคุ้มค่า กระตุ้น Reduce-Reuse-Recycle และ Upcycling

 

คอนเซ็ปต์ของดีวานาเชื่อว่าธรรมชาติคือยารักษาที่ดีที่สุด เราเชื่อในเรื่องพลังของธรรมชาติที่สามารถเยียวยาหรือรักษา พร้อมกับช่วยเพิ่มพลัง ซึ่งไม่ใช่แค่ร่างกายแต่รวมถึงจิตใจและจิตวิญญาณของพวกเราทุกคน 

 

ภายใต้คอนเซป Marvelous Nature นั้น สามารถส่งออกมาผ่านปรากฏการณ์ธรรมชาติเป็นมิติปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Phenomenon ทั้ง 8 ปรากฏการณ์ ซึ่งเป็นภาพใหญ่ภายใต้พลังธรรมชาติ โดยดีวานาได้นำคอนเซปต์มาสื่อในเรื่องของพลังแต่ละปรากฏการณ์ เป็นงานที่สามารถดีไซน์ในเรื่องสุนทรียสัมผัสต่างๆ ผ่านมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องของกลิ่น สัมผัสเสียง รูปและรสรวมถึงมิติ อื่นๆ ที่นับว่าเป็นคีย์หลัก คอนเซ็ปต์หลัก  

 

นายธเนศ กล่าวว่า ดีวานา ได้ปรับคอลเลคชั่นใหม่ทั้งหมด ภายใต้ Phenomenon Collection นำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ 4 กลุ่มประเภท โดย JACOB JENSEN ได้เข้ามาช่วยทำให้การสื่อสารผ่านงานดีไซน์ชัดเจนและแม่นยำ สามารถดึงมิติของดีวานา ได้ตรงมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธรรมชาติ สุขภาพ ผ่านทางนวัตกรรมต่างๆ สามารถสร้างออกมาได้เป็นปรากฏการณ์ทั้ง 8 ผ่านทางรูปแบบ 4 ประเภทของดีวานา และเป็น 4 กลุ่มพิเศษ