LPP ย้ำนโยบายรักษ์โลก ลดใช้พลังงาน ส่ง 6 โครงการเพิ่มมูลค่าขยะ

30 มี.ค. 2566 | 09:00 น.

LPP ขับเคลื่อนนโยบายรักษ์โลก ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและลดปัญหาโลกร้อน รวมพลังลูกบ้านร่วม “60+ Earth Hour 2023” ปิดไฟ 1 ชม. ลดไฟฟ้ากว่า 2,354 kWh พร้อม ส่ง 6 โครงการนำร่องเปลี่ยนขยะ ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ชวนผู้อยู่อาศัยกว่า 250 โครงการ แสดงพลังรักษ์โลกผ่านโครงการ “60+ EARTH HOUR” ร่วมใจปิดไฟลดใช้พลังงานไฟฟ้า 1 ชั่วโมง เผยตัวเลขหลังกิจกรรมช่วยลดไฟฟ้ากว่า 2,354 kWh พร้อมขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติต่อเนื่องโดยร่วมกับ “Recycle Day” ส่ง 6 โครงการนำร่องเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่า สามารถลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้กว่า 12,972.22 kg CO2 eq หรือเทียบได้กับการปลูกต้นไม้ 1,370 ต้น คิดเป็นมูลค่า 13,394 บาท

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP)

LPP ยังเดินหน้าขับเคลื่อนพลังรักษ์โลกด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายให้มีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมแนวทางแก้ไขในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองท้องถิ่นในการจัดการถังขยะครบ 4 ประเภทในแต่ละชั้น ได้แก่ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล ขยะเปียก และขยะอันตราย การร่วมสนับสนุนกิจกรรม  Action Day PM2.5 BKK  โครงการ "กทม. ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน"  โดยรณรงค์ให้มีพื้นที่สีเขียวเพื่อลดการเกิดฝุ่นละออง ลดโลกร้อน และก๊าซเรือนกระจก ฯลฯ  

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน อาทิ การจัดการคัดแยกขยะแบบครบวงจร ที่มีเป้าหมายให้มีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางสู่การจัดการปลายทางอย่างถูกต้องและเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่าโดยร่วมกับ  “Recycle Day”  ผู้ให้บริการนัดหมายรถรับซื้อขยะรีไซเคิล ผ่าน Application บนสมาร์ทโฟน และนำขยะไปจัดการให้เกิดประโยชน์  

LPP ย้ำนโยบายรักษ์โลก ลดใช้พลังงาน ส่ง 6 โครงการเพิ่มมูลค่าขยะ

จากการที่ LPP ได้เริ่มโครงการนำร่องในการคัดแยกขยะแบบครบวงจร ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - ธันวาคม 2565 ในคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ได้แก่ ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา - รามคำแหง  ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 44  ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 60/2  ลุมพินี วิลล์ ลุมพินี วิลล์ ศูนย์วัฒนธรรม ลุมพินี สวีท ดินแดง - ราชปรารภ โดยมีการคัดแยกและรวบรวมวัสดุรีไซเคิลได้ทั้งสิ้น 6,489.23 กิโลกรัม  คิดเป็นยอดรวม  14,811.78 คะแนน  ซึ่งเทียบได้กับสัดส่วนการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้จากกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวน 12,972.22 kg CO2 eq หรือเทียบได้กับการปลูกต้นไม้ 1,370 ต้น  

“จากผลลัพธ์ดังกล่าว  LPP จึงมีแผนที่จะขยายการดำเนินการโดยทำการเชิญชวนให้ทุกโครงการที่ LPP บริหารจัดการเข้าร่วม “การจัดการคัดแยกขยะแบบครบวงจร”  ซึ่งนอกจากจะบริหารจัดการขยะให้เกิดประโยชน์แล้วยังถือเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

 

LPP ย้ำนโยบายรักษ์โลก ลดใช้พลังงาน ส่ง 6 โครงการเพิ่มมูลค่าขยะ LPP ย้ำนโยบายรักษ์โลก ลดใช้พลังงาน ส่ง 6 โครงการเพิ่มมูลค่าขยะ