ดีวานาฯฝันติดท็อป3‘สกินแคร์’

18 เม.ย. 2560 | 06:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดีวานาสปา ชิมลางตลาดสกินแคร์ แจ้งเกิดแบรนด์ "Raya Vedic Rose" ผ่านช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ เผยเตรียมปูพรมทั่วเอเชีย หวังโกยยอดขาย 200 ล้านในสิ้นปี พร้อมติด Top 3 แบรนด์ระดับเอเชีย

นายพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดี วี เอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งดีวานาสปา เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า จากแนวโน้มตลาดความงามในภูมิภาคเอเชียที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถาบันที่เกี่ยวข้องกับความงาม ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ทั้งนี้เป็นผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพและความงามมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสทางการเติบโต จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ Raya Vedic Rose ซึ่งประกอบด้วย ครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมนวดผม เซรั่มบำรุงผิว ครีมบำรุงผิวมือ น้ำมันนวดบำรุงผิว เป็นต้น เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างทั้งในเรื่องของกลิ่นและคุณภาพที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ
เพื่อสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ บริษัทจะให้ความสำคัญกับหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ ทั้งในแง่การจัดจำหน่ายและการผลิต การคิดค้นสินค้าภายใต้นวัตกรรมที่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ดังๆ ได้ โดยชูจุดขายเรื่องของความเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเน้นการทำตลาดไปที่ตลาดระดับภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และลูกค้าหันมาให้ความสำคัญในเรื่องสินค้าความงามที่ผลิตจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดไปยังเกาหลีใต้ และเพื่อนบ้านในแถบภูมิภาคอาเซียน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบตลาด โดยมีเป้าหมายหลักคือก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับเอเชีย หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้องติดอยู่ในระดับท็อป 3 ของเอเชียให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

"บริษัทให้ความสำคัญกับการผนึกพันธมิตรเพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย สร้างโอกาสในการทดลองผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้ามีโอกาสรับรู้มากที่สุด โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำผลิตภัณฑ์แจกให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจตลอดปีนี้ และเตรียมร่วมมือพันธมิตรรายใหญ่ในจีนที่มียอดขายสินค้าผ่านออนไลน์กับทางอาลีบาลา 1.2 หมื่นล้านหยวนต่อปี เพื่อนำผลิตภัณฑ์ไปจัดจำหน่าย หลังพบว่าที่ผ่านมามีลูกค้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท 100-200 ชุดต่อคนเพื่อไปจำหน่ายบนออนไลน์ โดยผลิตภัณฑ์ที่เริ่มต้นจำหน่ายผ่านพันธมิตนจีนรายนี้เป็นกลุ่มครีมบำรุงผิว สครับ และน้ำมัน โดยคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทเติบโตรวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

ขณะที่ด้านการขยายสาขาของดีวานา สปา ปีนี้จะเปิดเพิ่ม 1 แห่งน่าจะอยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทย และเพิ่มจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 22 แห่งโดย 12 แห่งเป็นแบรนด์ดีไอไอ เน้นเรื่องชะลอวัย อีก 10 แห่งเป็นดีวานา ช็อป จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา เน้นตั้งในแหล่งท่องเที่ยว ขณะที่ไตรมาส 2 จะเปิดตัวน้ำหอม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ตั้งเป้าหมายผลักดันรายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท เติบโต 100% จากปีที่ผ่านมาที่บริษัทมีอัตราการเติบโต 70%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,253 วันที่ 16 - 19 เมษายน พ.ศ. 2560