ตลาดอาหารญี่ปุ่นแข่งดุ "YUZU GROUP" ขยายสาขา-ผุดโฆษณาชิงแชร์เพิ่ม

14 ก.พ. 2566 | 06:00 น.

อุตสาหกรรมร้านอาหารญี่ปุ่นกลับมาขยายตัว "YUZU GROUP" บุกหนักลุยขยายสาขาไทย-กัมพูชา พร้อมทุ่มงบการตลาดไตรมาสเดียว 30 ล้านบาท ผุดแคมเปญโฆษณาพร้อมโปรโมททุกแพลตฟอร์ม กระตุ้นยอดขาย ชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม

ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยยังแข่งเดือดสอดรับอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากดีมานด์ผู้บริโภคที่มีความต้องการมากยิ่งขึ้นในตลาด “ยูซุ กรุ๊ป” (YUZU GROUP) เปิดเกมบุกไตรมาส 1 ทุ่มงบ30 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญโฆษณา ชูคอนเซ็ปต์ “ทุกรสชาติความสุข…เพื่อคุณ” (Happiness comes in Tastes) ผ่านทุกแพลตฟอร์มสู่ทุกกลุ่มผู้บริโภค กระตุ้นยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง 

นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร  ประธานกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจในเครือยูซุ กรุ๊ป

นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร  ประธานกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจในเครือยูซุ กรุ๊ป เปิดเผยว่า วัฒนธรรมการรับประทานอาหารญี่ปุ่นในกลุ่มคนไทยได้รับความนิยมเสมอ และมีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การรับประทานมาโดยตลอด ทำให้ประเภทอาหารมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการนิยมทาน Sushi Omakase , วัฒนธรรม Izakaya รวมไปถึง Japanese Fusion 

สำหรับปี 2566 นี้ “ยูซุ กรุ๊ป”มีแผนขยายสาขาโดยเบื้องต้นจะเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ในเครือ จำนวน 10 สาขาในประเทศ และเปิดตัวสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ จำนวน 4 สาขา โดยแผนการเปิดในไตรมาสแรกปีนี้ คือ Yuzu Omakase ณ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และในไตรมาสสอง “ยูซุ กรุ๊ป” จะเข้าซื้อธุรกิจแบรนด์ร้านอาหารอีก 3 แบรนด์ เพื่อนำมาต่อยอดพร้อมตั้งเป้ายอดขายตลอดปี 2566 มีอัตราเติบโตอย่างน้อย 20% 

ตลาดอาหารญี่ปุ่นแข่งดุ“YUZU GROUP” ขยายสาขา-ผุดโฆษณาชิงแชร์เพิ่ม ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา “ยูซุ กรุ๊ป” สร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย โดยมียอดขายรวมตลอดทั้งปีอยู่ที่ 425 ล้านบาท นอกจากนี้ได้มีการวางกลยุทธ์ในปี 2567-2570 กับการสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับทุกแบรนด์ในเครือ  พร้อมรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง รวมไปถึงการเข้าซื้อและลงทุนในประเภทธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารภายในประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพ ตั้งเป้าผลประกอบการโต 20-50% ในทุกๆ ปี

อย่างไรก็ตามนอกจากแผนการขยายสาขาแล้ว ในไตรมาสที่ 1  “ยูซุ กรุ๊ป” ยังทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญโฆษณา ชูคอนเซ็ปต์ “ทุกรสชาติความสุข…เพื่อคุณ” (Happiness comes in Tastes)  และโปรโมทผ่านทุกแพลตฟอร์มกระตุ้นยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง สอดรับการขยายตัวในอุตสาหกรรมร้านอาหารญี่ปุ่นที่กลับมาเติบโตอีกครั้งภายหลังสถานการณ์โควิด ซึ่งในการโปรโมทไตรมาสแรก จะส่งซีรี่ส์วีดิโอโฆษณาจำนวน 4 เรื่อง เล่าเรื่องราวสะท้อนความเป็น “ยูซุ กรุ๊ป” ผ่าน 3 ใน 7 แบรนด์ในเครือ ได้แก่

ตลาดอาหารญี่ปุ่นแข่งดุ“YUZU GROUP” ขยายสาขา-ผุดโฆษณาชิงแชร์เพิ่ม

  • Yuzu Suki เติมเต็มความสุขทุกมิติแห่งการทานสุกี้ยากี้ จากเครือ “ยูซุ กรุ๊ป” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รสชาติความสุข…ไม่รู้จบ”
  • Yuzu Sushi แบรนด์ Cloud Kitchen (Sushi Delivery) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รสชาติความสุข…ที่ลงตัว”
  • Yuzu Ramen ราเมนผสมยูซุเจ้าแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “รสชาติความสุข…ไม่ซ้ำใคร”

ตลาดอาหารญี่ปุ่นแข่งดุ“YUZU GROUP” ขยายสาขา-ผุดโฆษณาชิงแชร์เพิ่ม ทั้งนี้ “ยูซุ กรุ๊ป” คือ กลุ่มธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยระดับพรีเมี่ยม เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 4 ปีและมีร้านอาหารในเครือที่เปิดให้บริการอยู่ทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ Yuzu Suki, Yuzu Sushi Delivery, Yuzu Ramen, Yuzu Omakase, Yuzu Honey, Yuzu Curry และ Thai Thai Boat Noodles