เปิดแนวคิด “โออิชิ” ปั้น “โฮว ยู” โมเดลใหม่ ท้าชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม

15 ต.ค. 2565 | 22:11 น.

โออิชิ ยึดศูนย์ฯสิริกิติ์ ปักหมุดโมเดลใหม่ “โฮว ยู” ชูจุดขาย “โกเซ็น-ไคเซนกิ” ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่นก็สัมผัสอรรถรสต้นตำรับ ปลุกตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมเดือด

เพราะเชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ประกอบกับเศรษฐกิจภายในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น  ทำให้ “นงนุช บูรณะเศรษฐกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ  ตัดสินใจเดินหน้าขยายร้านอาหารญี่ปุ่น “โฮว ยู” ด้วยโมเดลใหม่ ที่ เรียกว่าฉีกสไตล์สุดๆ แม้ชั่วโมงนี้เศรษฐกิจไทยจะยังไม่ฟื้นเต็มตัว และนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังไม่กลับคืนมามากนัก

 

“นงนุช” เล่าให้ฟังว่า เพราะโออิชิถือเป็นเจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น (KING OF JAPANESE FOOD)  จึงเดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตผ่านกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกรอบด้าน ด้วยการขยายพื้นที่ให้บริการและสาขาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและบริการ เพื่อครอบคลุมและเข้าถึงฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

 

และ “โฮว ยู” (HOU YUU) จึงเป็นโจทย์หนึ่งที่เรามองเห็นในศักยภาพ จึงถูกนำเสนอผ่านแนวคิดใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ผ่านสุนทรียะแห่งอาหารญี่ปุ่น ครบครันและหลากหลาย ทั้งอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับและอาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ เมนูชุดโกเซ็น (Gozen) ไคเซกิ (Kaiseki) ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิเศษ สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล

“แม้โฮว ยู สาขาโมเดลใหม่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะเป็นสาขาลำดับที่ 4 แต่เป็นสาขาแรกที่ถูกนำเสนอเมนูที่พัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยเฉพาะ ได้แก่ อาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ เมนูชุดโกเซ็นและเมนูชุดไคเซกิ  เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสาขา โฮว ยู - ศูนย์สิริกิติ์เท่านั้น ตอบโจทย์สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่มีความละเมียดละไมในการรับประทานอาหาร

 

โดยโฮว ยู จะเกิดขึ้นภายใต้ 4 กลยุทธ์ ประกอบด้วย

1. Ambiance : โดดเด่นด้วยการตกแต่งและบรรยากาศจำลองสวนหินญี่ปุ่น โล่ง โปร่ง น่านั่งรับประทานอาหารเพลิน ๆ

2. Ingredients : คัดสรรและเลือกใช้แต่วัตถุดิบจากธรรมชาติ คุณภาพสูง คัดพิเศษ

3. Menu Options : มีเมนูครบครัน หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

4. Cuisine & Presentation : ปรุงแต่งรสชาติและจัดเสิร์ฟอย่างประณีตตามตำรับอาหารญี่ปุ่นขนานแท้

เปิดแนวคิด “โออิชิ” ปั้น “โฮว ยู” โมเดลใหม่ ท้าชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม

“นงนุช” บอกว่า เพราะต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า วัตถุดิบ คุณภาพสูง ถูกส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยเชฟผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความสมบูรณ์ของรสชาติและวัตถุดิบ และจัดเสิร์ฟอย่างประณีต เพื่อมอบอรรถรสที่ดีที่สุดตามตำรับอาหารญี่ปุ่นขนานแท้

เปิดแนวคิด “โออิชิ” ปั้น “โฮว ยู” โมเดลใหม่ ท้าชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม

โดยนำเสนอผ่านเมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ครบครันและหลากหลาย ตั้งแต่ ซูชิ ซาชิมิ ดงบุริ อุด้ง/ราเมน ฯลฯ ไปจนถึงอาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ เมนูชุดโกเซ็นและเมนูชุดไคเซกิ รวมแล้วมากกว่า 100 รายการ

 

เมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ : นำเสนออาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ เมนูยอดนิยมต่าง ๆ อาทิ ซูชิ ซาชิมิ ดงบุริ (หรือข้าวหน้าต่าง ๆ) อุด้ง/ราเมน ฯลฯ ด้วยบริการ อะ ลา คาร์ท ในราคาที่สมเหตุสมผลและสามารถเข้าถึงได้

เปิดแนวคิด “โออิชิ” ปั้น “โฮว ยู” โมเดลใหม่ ท้าชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม

เมนูชุดโกเซ็น : เซ็ตอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ที่ครบครันด้วยอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ โดยจัดเสิร์ฟมาเป็นชุดในรูปแบบกล่องไม้ ซึ่งประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก (มักเป็นเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เนื้อวัว/เนื้อหมู/เนื้อปลา) เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ ซุป สลัด และขนมหวาน/ผลไม้

เปิดแนวคิด “โออิชิ” ปั้น “โฮว ยู” โมเดลใหม่ ท้าชนร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม

เมนูชุดไคเซกิ : คอร์สอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ที่หลากหลายด้วยอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ที่สร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบตามฤดูกาลอันเลื่องชื่อ ประกอบกับการปรุงแต่งรสชาติและจัดเสิร์ฟอย่างประณีต เป็นขั้นเป็นตอนตามลำดับ เริ่มที่ คอร์สอาหารเรียกน้ำย่อย ตามมาด้วย คอร์สอาหารจานหลัก (มักเป็นเนื้อสัตว์ต่าง ๆ) เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ และเครื่องเคียงสารพัด และปิดท้ายด้วย คอร์สขนมหวาน/ผลไม้ ซึ่งคอร์สฯ นี้ต้องสั่งล่วงหน้าเท่านั้น หรืออย่างน้อย 1 วัน

 

เรียกว่า แม้ไม่ได้บินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถรับประทานอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับได้

 

แค่ย่างก้าวเข้าไตรมาส 4 “โออิชิ” ก็ออกตัวแรง เขย่าตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม ด้วยการส่งแบรนด์ “โฮว ยู”  ออกรุกหนัก พร้อมรับลูกค้า ในไฮซีซั่นนี้ เชื่อว่าหลายแบรนด์ที่จ้องอยู่ คงต้องเร่งมือขยับตัวกันบ้างแล้ว หากไม่อยากเสียแชร์ไป