‘เจโทร’จับมือ‘เจลีก’ นำไอดอลฟุตบอล บุกทำตลาดอาหารญี่ปุ่นในไทย

11 ม.ค. 2566 | 04:26 น.

‘เจโทร’จับมือสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale ใน ‘เจลีก’ นำไอดอลฟุตบอลอย่าง ‘เจ ชนาธิป’ บุกทำตลาดอาหารญี่ปุ่นในไทย

 

‘เจโทร’ยังคงนำ ซอฟต์พาวเวอร์ ของ ญี่ปุ่น มา ทำกิจกรรมการตลาด ขยายฐานลูกค้าคนรัก อาหารญี่ปุ่น ในไทยอย่างต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา โดยต้นปีนี้ประเดิมด้วยการจับมือ สโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale (คาวาซากิ ฟรอนตาเล) สโมสรฟุตบอลชั้นนำใน เจลีก จัดกิจกรรมส่งเสริมวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นและร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ที่อาหารญี่ปุ่นได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ   

 

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ ประเดิมกิจกรรมการตลาดเผยแพร่เสน่ห์วัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นตั้งแต่ต้นปี โดยประกาศความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมสเน่ห์ของวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นและการตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย

 

ทั้งนี้ Kawasaki Frontale เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพชั้นนำในเจลีก ดิวิชัน1 ของประเทศญี่ปุ่น และมีนักเตะชาวไทย คือ ชนาธิป “เจ” สรงกระสินธ์ เป็นสมาชิกร่วมทีมในเสื้อหมายเลข 18 ถิ่นฐานของทีม Kawasaki Frontale หรือในชื่อย่อ KAW อยู่ที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว มีสนามเหย้าคือสนามกีฬาโทโดโรกิ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคาวาซากิ

 

ในปี 2566 นี้ เจโทร กรุงเทพฯ ได้สร้างความต่อเนื่องของแคมเปญ“[ Made in JAPAN ] วัตถุดิบญี่ปุ่นแท้ ส่งต่อความรัก ด้วยความอร่อย” ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2565 และจะมีไปจนถึงวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2566 โดยเจโทรได้จับมือกับร้านที่เป็นผู้สนับสนุนวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น เปิดตัวแคมเปญดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์เสน่ห์ของวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นและขยายการส่งออกสินค้าเกษตร ป่าไม้ ประมง และผลิตภัณฑ์อาหารของญี่ปุ่น โดยมีร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญทั้งหมด 236 ร้าน ซึ่งในจำนวนนี้ 86 ร้านตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด

 

คุโรดะ จุน ประธาน เจโทร กรุงเทพฯ

นายคุโรดะ จุน ประธาน เจโทร กรุงเทพฯ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างเจโทรฯ และสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale ในครั้งนี้ว่า การร่วมจัดกิจกรรมกับสโมสรฟุตบอลดังจากเจลีก มีจุดประสงค์เพื่อขยายฐานแฟนๆ หรือผู้ที่ชื่นชอบอาหารและวัตถุดิบจากญี่ปุ่น เพิ่มเติมจากที่มีอยู่เดิม และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญนี้ด้วย (แคมเปญ Made in JAPAN)

 

สำหรับการจัดกิจกรรมร่วมกับเพจฟุตบอลในเฟซบุ๊คซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศไทยจำนวน 3 เพจ ได้แก่ เพจตุงตาข่าย , ขอบสนาม และจอน ซึ่งมียอดผู้ติดตามรวมกันประมาณ 7.6 ล้านคนนั้น เป็นกิจกรรมที่มุ่งเชิญชวนให้ผู้บริโภคชาวไทยที่เป็นแฟนฟุตบอล ส่งแคปชั่นตอบคำถามชิงรางวัล โดยมีโจทย์ว่า หากได้ไปรับประทานอาหารค่ำแบบญี่ปุ่นกับนักเตะในสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale จะเลือกอาหารญี่ปุ่นเมนูไหนกับนักเตะคนใด

 

มื้ออาหารญี่ปุ่นในฝัน จะเลือก "เมนูใด" และ "กับใคร"ในสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale

 

 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับคัดเลือกจากนักเตะ จะได้รับรางวัลจากสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale เช่น เสื้อ Frontale เอเชียทัวร์ เป็นต้น ทางเจโทรคาดหวังว่า การจัดกิจกรรมร่วมกันในครั้งนี้จะสามารถขยายฐานคนรักอาหารญี่ปุ่นในไทยให้เพิ่มมากขึ้นได้เนื่องจากมีแฟนฟุตบอลในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก และตลาดต่างจังหวัดก็เป็นเป้าหมายการขยายตลาดที่สำคัญของเจโทรในปีนี้

 

นอกจาก "เจ ชนาธิป" แล้ว ก็ยังมีนักเตะจาก KAW อีกหลายคน

 

ด้านผู้แทนจากสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแคมเปญนี้ว่า การจัดแคมเปญร่วมเพื่อประชาสัมพันธ์อาหารและวัตถุดิบญี่ปุ่น เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับ Kawasaki Frontale ในฐานะสโมสรฟุตบอลซึ่งอยู่ในแวดวงกีฬา และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งหากจะสามารถเป็นจุดเริ่มต้นให้ชาวไทยทุกคนได้รับรู้ถึงเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่นในวงกว้าง

 

สำหรับสโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale (คาวาซากิ ฟรอนตาเล) ในเจลีกนั้น มีชนาธิป หรือ “เจ” สรงกระสินธ์ นักเตะจากประเทศไทย เข้าร่วมสโมสรตั้งแต่เดือนม.ค. 2565 นอกจากการจัดกิจกรรมสอนเล่นฟุตบอลสำหรับเด็กในกรุงเทพเมื่อเดือนพ.ค.2565 แล้ว สโมสรฟุตบอล Kawasaki Frontale ยังเสริมความแข็งแกร่งของทีมด้วยการจัด Kawasaki Frontale Asia tour 2022 ที่ประเทศไทยและเวียดนามเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการจัดฟุตบอลแมตช์กับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอฟซี ของไทยลีกอีกด้วย