อ.ส.ค.โชว์ “อุโมงค์ประดู่แดง”ถนนสายดอกไม้ แหล่งเที่ยวใหม่สระบุรี

25 ม.ค. 2566 | 08:21 น.

อ.ส.ค.ชวนนักท่องเที่ยว สัมผัส “อุโมงค์ประดู่แดง”ถนนสายดอกไม้บานสะพรั่ง ณ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ชูแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ถ่ายรูปสุดฟินที่มวกเหล็ก สระบุรี

นายสมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  เผยว่า เวลานี้เป็นช่วงที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ที่จังหวัดสระบุรี มีความสวยงาม พร้อมต้อนรับและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง  โดยเป็นช่วงที่ดอกประดู่สีแดงกำลังบานสะพรั่งโค้งเข้าหากันเป็นอุโมงค์ดอกไม้อวดโฉมต่อผู้มาเยือน และยังเป็นพันธุ์ไม้มงคลพระราชทานที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงโปรด อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของ อ.ส.ค. อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ด้วย

นายสมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)

สำหรับดอกประดู่แดงจะออกดอกปีละครั้งในช่วงเดือนมกราคมไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งต้นประดู่แดงจะอยู่ในโซนเส้นทางเลียบริมเขา ลำต้นสูงใหญ่อายุหลายสิบปีมากมายเรียงรายเป็นทิวแถว โดยปีนี้มาพร้อมกับทุ่งปอเทืองสีเหลืองอร่าม บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ที่กำลังทยอยบานอีกด้วย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของอุโมงค์ประดู่แดงและทุ่งปอเทืองที่จะเบ่งบานไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้

อุโมงค์ประดู่แดง จุดเช็กอินใหม่ สระบุรี

ปัจจุบัน อ.ส.ค. ได้ส่งเสริมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ โดยเปิดให้เกษตรกร เยาวชน นิสิต นักศึกษาและนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมฟาร์มโคนมต้นแบบ(Thai-Denmark Smart Dairy Farm) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมของประเทศโดยมีการบริหารจัดการฟาร์มด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม

นอกจากเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเลี้ยงโคนมเป็นที่ยอมรับระดับอาเซียนแล้ว  อ.ส.ค. ยังได้ปรับภูมิทัศน์ภายในฟาร์มให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดและสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คที่เป็นฟาร์มโคนมแห่งแรกของประเทศไทย อีกทั้งต้องการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับการท่องเที่ยงเชิงเกษตรของไทย เพื่อดึงดูดและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน รวมทั้งเพื่อศึกษา เรียนรู้อาชีพพระราชทานฟาร์มโคนมแห่งแรกของประเทศ

อ.ส.ค.โชว์ “อุโมงค์ประดู่แดง”ถนนสายดอกไม้ แหล่งเที่ยวใหม่สระบุรี