"นอท กองสลากพลัส" ประกาศตั้งพรรคเปลี่ยน ดันนโยบายแก้สลากแพง

16 ม.ค. 2566 | 09:31 น.

"นอท กองสลากพลัส" ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ประกาศลงสนามการเมือง ตั้งพรรคเปลี่ยน รับยื่นต่อ กกต. แล้ว รอประกาศผล หวังดันนโยบายแก้สลากแพง เตรียมแถลงเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองต่อ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อจัดตั้งพรรคใหม่ชื่อ “พรรคเปลี่ยน” ตอนนี้รอแค่ กกต. ตรวจสอบรายละเอียด และรับรองออกมาก่อน

“ด้วยความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาสลากฯแพงให้ได้ จึงคิดว่าต้องทำผ่านนโยบายทางการเมืองที่ได้รับความเห็นชอบและสนับสนุนจากประชาชน ดังนั้นจึงเตรียมตัวทำงานการเมืองไว้นานแล้ว ภายใต้ชื่อพรรคเปลี่ยน ซึ่งได้ยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565 โดยจองชื่อเอาไว้แล้วตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2564 หลังจากรู้อยู่แล้วว่าจะเจออะไรบ้าง จึงได้เตรียมตัวเอาไว้” นายพันธ์ธวัช ระบุ

ทั้งนี้ยอมรับว่า ในเร็ว ๆ นี้จะเปิดแพลตฟอร์มให้ประชาชนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อกำหนดนโยบายพรรค โดยจะเน้นนโยบายที่เป็นปากเป็นเสียง พูดถึง และแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ในสังคมไทย โดยเฉพาะเรื่องของสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะยืนยันว่า เรื่องนี้ตัวเองมีความถนัดมากที่สุด และรู้ปัญหามากที่สุด

"นอท กองสลากพลัส" ประกาศตั้งพรรคเปลี่ยน

 

ส่วนสมาชิกคนสำคัญของพรรค เมื่อกกต.ประกาศรับรองพรรคออกมาแล้ว ยืนยันว่า จะเปิดรับสมัครและแถลงข่าวต่อไป 

“ตอนนี้รอแค่กกต. ประกาศ ซึ่งตอนนี้เป็นโอกาสดี และขอประกาศว่าสุดท้ายแล้วก้าวต่อไปของผมก็คือพรรคเปลี่ยน และตัวเองจะเป็นหัวหน้าพรรคเอง โดยจะเป็นปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค” นายพันธ์ธวัช กล่าว