3 กระทรวงเตรียมรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยชุดแรก

08 ม.ค. 2566 | 05:10 น.

รองนายกฯ “อนุทิน” เตรียมทีมผู้บริหาร 3 กระทรวง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงท่องเที่ยว ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยชุดแรก หลังเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9  ม.ค. 65)  ช่วงเวลา 12.15น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมให้การต้อนรับ นักท่องเที่ยวจีนชุดแรก ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

 

โดยเที่ยวบินจากประเทศที่คณะจะให้การต้อนรับในครั้งนี้ คือ เที่ยวบินที่ MF833 เดินทางจากเมืองเซี่ยเหมิน มีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรี และคณะ จะติดตามความพร้อมในบริการด้านต่างๆ ของสนามบิน เพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป

 

 

ทั้งนี้การร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมกับลงพื้นที่ตรวจราชการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในประเทศ และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด-19

ภาพประกอบข่าวนักท่องเที่ยวจีน

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการหารือด่วนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการทบทวนแนวทางการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมายังประเทศไทยในปี 2566 โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมในการให้บริการการตรวจ RT-PCR

 

 

ส่วนการฉีดวัคซีนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติในทุกๆสัญชาติ หากต้องการรับวัคซีนในไทย เบื้องต้นจะมีค่าใช้จ่ายไม่เกินรายละ 800 บาท