SVT ตั้ง "Vending Machine"เพิ่ม รอรับนักท่องเที่ยวจีน

02 ม.ค. 2566 | 10:33 น.

SVT เพิ่มจุดบริการตู้ "Vending Machine" ในพื้นที่เปิด เตรียมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทย คาดดันยอดขายปี 2566 เพิ่ม 10 %

SVT  ตั้งรับโอกาสจีเปิดประเทศ เตรียมปูพรมเพิ่มตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ “SUN Vending” พร้อมฟีเจอร์จ่ายเงินผ่าน Alipay และ WeChat Pay รอรับนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง คาดช่วยหนุนรายได้ทั้งปี 2566 เพิ่ม10%

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ  SVT 
นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ  SVT  เปิดเผยว่า หลังจากทางการจีนเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566และเตรียมอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ในเร็ว ๆ นี้  ถือเป็นปัจจัยบวกที่มีนัยสำคัญต่อบริษัท ทั้งยอดขาย จำนวนการติดตั้งและจุดบริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่จะเพิ่มปริมาณจากการที่นักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

 

ปัจจุบัน SVT มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบบสมาร์ท ประมาณ 5,000 เครื่อง ได้แก่ เครื่องขายสินค้าเครื่องดื่ม (Can & Botle), เครื่องขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม (Glass front) โดยทุกตู้มีระบบรองรับการรับชำระเงินทั้งแบบเงินสด (Cash) และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) รวมถึงมีระบบการชำระเงินผ่าน E-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay ซึ่งเป็นบริการระบบชำระเงินออนไลน์จากประเทศจีน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกำลังซื้อและการชำระเงินได้อย่างรวดเร็วให้กับผู้บริโภคชาวจีน

ทั้งนี้คาดว่า จะมียอดขายในพื้นที่เปิดและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพิ่มขึ้นประมาณ 10 % ในปี 2566 จากในปี 2565 ที่มียอดขายในพื้นที่เปิดและแหล่งท่องเที่ยว 20 %  พร้อมเตรียมเพิ่มจำนวนและจุดบริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในพื้นที่เปิดและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามปริมาณนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างประเทศที่มาเยือนอย่างต่อเนื่อง

 

และเร่งนำตู้ Vending Machine ที่มีอยู่ในคลังมาปรับปรุงต่อยอดด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเป็นตู้อัจฉริยะ หรือตู้ Smart ตลอดจนการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะชาวจีนที่นิยมซื้อสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ