“พานาโซนิค” ส่ง "ziaino" เขย่าตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรค

15 ธ.ค. 2565 | 03:44 น.

พานาโซนิค เปิดตัว Panasonic ziaino™ เสริมพอร์ตไลน์โพรดักซ์เครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร คาดทำยอดขายกว่า 30 ล้านบาทในปี 2566

"พานาโซนิค" ต่อเกม one Panasonic รวบ3บริษัทเป็นหนึ่ง พร้อมลุยตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศในประเทศไทยต่อ เปิดตัว Panasonic ziaino™ (พานาโซนิค จิอาอิโนะ) ชูเทคโนโลยีจากกรดไฮโปคลอรัส ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อโรค และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ได้แก่ สถานพยาบาล โรงพยาบาลสัตว์ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและเด็กเล็ก โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร สำนักงาน สปอร์ตยิม ตั้งเป้ายอดขายกว่า 30 ล้านบาท ในปี 2566

“พานาโซนิค” ส่ง "ziaino" เขย่าตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรค
นายฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พานาโซนิ ได้รวม3 บริษัทรวมเข้าด้วยกันเป็นบริษัท บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อจุดประสงค์สำคัญ คือรวบรวมศักยภาพทั้งหมดของบริษัทมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อให้บริการกับลูกค้าและผู้บริโภคได้อย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญก็คือเพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบและโซลูชั่นให้ครบวงจรที่สุดในบริษัทเดียว 

 

หลังจากที่พานาโซนิคได้มีการจัดตั้ง บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด แล้วบริษัทยังคงมุ่งเน้นที่จะนำเสนอโซลูชั่นคุณภาพอากาศ สืบเนื่องจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านโควิดเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศไทย หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวันยังมีได้รับผลกระทบจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่การทำอาหารต่างๆ พานาโซนิคจึงตั้งเป้านำเสนอโซลูชั่นที่จะแก้ไขปัญหาคุณภาพอากาศเหล่านี้เพื่อให้คนได้ใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

“พานาโซนิค” ส่ง "ziaino" เขย่าตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรค “พานาโซนิค” ส่ง "ziaino" เขย่าตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรค

ซึ่งที่ผ่านมา พานาโซนิค มี Air Solution เกี่ยวข้องกับคุณภาพอากาศออกมาหลายผลิตภัณฑ์อาทิ RAC (เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน) CAC (เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์) nanoe™X generator (เครื่องสร้างอานุภาคนาโนอี) และระบบระบายอากาศในรูปแบบต่าง ๆ และล่าสุดเปิดตัว Panasonic ziaino™ (พานาโซนิค จิอาอิโนะ) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีพิเศษมาเพื่อจัดการโควิด-19 และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน 

"3 ปีที่ผ่านมาโลกของเราเผชิญกับโควิด 19 ทำให้คนในเอเชียมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย อยู่ในบ้านมากขึ้นนอกเหนือจากที่ทำงาน และถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะมีความถดถอยอยู่บ้างแต่คนก็ยังให้ความสำคัญกับสุขภาพ เราจึงมั่นใจในเรื่องของการลงทุนในธุรกิจAir Solution

 

สำหรับทิศทางการตลาดเราจะเน้นไปที่ลูกค้าองค์กรหรือ B2B โดยเ จัดกิจกรรมต่างๆที่จะสร้างความตระหนักในเรื่องคุณภาพอากาศและการยับยั้งเชื้อโรค และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรวมทั้งสื่อสารสร้างความตระหนักรู้ผ่าน YouTube ไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักไม่ว่าจะเป็น สถานพยาบาล โรงพยาบาลสัตว์ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและเด็กเล็ก โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร สำนักงานหรือสปอร์ตยิม"

“พานาโซนิค” ส่ง "ziaino" เขย่าตลาดเครื่องยับยั้งเชื้อโรค

ทั้งนี้ พานาโซนิค ตั้งเป้ายอดขายในปีแรก (2566) ไว้ที่ราวๆ 30 ล้านบาทและตั้งเป้ายอดขาย 1,000 เครื่องภายในปี2025 หลังจากวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 9 ปีมียอดขาย 3 แสนเครื่อง นอกจากนี้ยังส่งจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน ฮ่องกง มาเลเซียและไทย โดยราคาขายในประเทศไทยอยู่ที่ 100,000 บาทต่อเครื่อง

 

นอกจากนี้ยังขยายการจำหน่ายไปยังกลุ่ม B2C ซึ่งพานาโซนิคมีคู่ค้าทางธุรกิจทำให้สามารถเปิดการขายได้ทันที ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มทำการตลาดผ่านอินฟลูเลนเซอร์และเซลล์พาร์ทเนอร์ไปบ้างแล้ว

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด มียอดขายรวม ปี 2022 (เมษา 22 - มี.ค 23) ตั้งเป้า 16,000 ล้านบาทและตั้งเป้ายอดขายรวม ปี 2023 (เมษา23-มี.ค 24) ไว้ที่ 16,500 ล้านบาท เติบโต 110% เมื่อเทียบกับยอดขายรวมปี 2022 (เดือนเมษา-พ ย 22)