เศร้า!โรงงานผลิตตู้เย็นดัง ปิดกิจการ ย้ายฐานกลับ “จีน-ญี่ปุ่น” (มีคลิป)

01 พ.ค. 2565 | 09:02 น.

เศร้า!โรงงานผลิตตู้เย็น-เครื่องเย็นดัง ประกาศปิดกิจการ ย้ายฐานกลับ “จีน-ญี่ปุ่น” มีผลสิ้นเดือน ก.ย.นี้ เผยภาพพนักงานทำงานวันสุดท้าย ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป (มีคลิป)

เพจเฟซบุ๊กข่าวสารชลบุรี-ระยอง เผยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ระบุว่า บริษัท พานาโซนิค เเอ็พไลแอ็นซ์ รีฟริกเจอเรชั่น ดิไวซ์ (ไทยแลนด์) จ.ปทุมธานี ประกาศปิดกิจการถาวร ในวันที่ 30 กันยายน 2565 นี้เพื่อย้ายฐานผลิตไปประเทศจีน และ ประเทศญี่ปุ่น
 

 

 

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาบริษัท พานาโซนิค เเอ็พไลแอ็นซ์ รีฟริกเจอเรชั่น ดิไวซ์ (ไทยแลนด์)ได้มีการยุติการผลิตทุกอย่าง และประกาศปิดกิจการถาวร ในวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ เพื่อย้ายฐานผลิตไปประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่น ตามบริษัท ในเครือ พานาโซนิคสุวินทวงศ์ตั้งอยู่ที่ ถ.สุวินทวงศ์ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตเกี่ยวกับตู้แช่  ที่ประกาศปิดกิจการไปในปี 2564 ที่ผ่านมา

 

โดยมีประกาศดังต่อไปนี้

 

กลุ่ม บริษัท พานา โซนิคทั่วโลกกําลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตให้ดียิ่งขึ้นโดยจะยุติการผลิตชิ้นส่วนประกอบสําหรับเครื่องเย็น (Refrigeration Devices) ในประเทศไทยในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

 

เศร้า!โรงงานผลิตตู้เย็นดัง ปิดกิจการ ย้ายฐานกลับ “จีน-ญี่ปุ่น” (มีคลิป)

ให้การดำเนินงานผลิตชิ้นส่วนประกอบสำหรับเครื่องเย็นของโรงงานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานีจะถูกโอนย้ายไปรวมอยู่ที่ประเทศจีนและประเทศ ญี่ปุ่น

 

เศร้า!โรงงานผลิตตู้เย็นดัง ปิดกิจการ ย้ายฐานกลับ “จีน-ญี่ปุ่น” (มีคลิป)

 

ด้วยเหตุนี้ บริษัท พานาโซนิค เเอ็พไลแอ็นซ์ รีฟริกเจอเรชั่น ดิไวซ์ (ประเทศไทย) จํากัด จะยุติการดำเนินกิจการลงในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 บริษัท ฯ จะให้ความช่วยเหลือ พนักงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมทั้งในกลุ่ม บริษัท และใน บริษัท อื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมกับดูแลผลประโยชน์พนักงานควรได้รับตามสิทธิ์

 

ทั้งนี้เราจะยังคงจัดหาผลิตภัณฑ์จากโรงงานในต่างประเทศและให้บริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจของเราในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องโดยตัวแทนขายของ บริษัท จะติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไปเราขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ การสนับสนุนธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนประกอบสําหรับเครื่องเย็นในประเทศไทยของเรามาโดยตลอด

 

เศร้า!โรงงานผลิตตู้เย็นดัง ปิดกิจการ ย้ายฐานกลับ “จีน-ญี่ปุ่น” (มีคลิป)

 

พานาโชนิคยังมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยและคงความสําคัญของประเทศไทยในานะานการผลิตหลักของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ ชิ้นส่วนอิเล็กกรอนิ กสยานยนต์ ชึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังได้ลงทุนยกระดับศักยภาพสายการผลิตของโรงงานในประเทศไทยรวมถึงการติดตั้งระบบหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop Systems) ที่ช่วยสร้างพลังงาน สะอาดและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากพลังงานอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนชิงสอดรับกับวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมปี พ.ศ. 2593 ของพานาโชนิค (Panasonic Environment Vision 2050)


เรายังคงมุ่ง มั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างเสริมเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพการบริการลูกค้าและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นหนึ่งในความสาคัญสูงสุดของกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีต่อไปฝ่ายสื่อสารองค์กรกลุ่ม บริษัท พานาโซนิคในประเทศไทย