ทีเส็บชวนจัดประชุมมิติใหม่ตามรอยเอเปค

13 พ.ย. 2565 | 12:12 น.

ทีเส็บชวนจัดประชุมตามรอยเอเปค ตอกย้ำไมซ์ไทยมนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จแนะนำ 3 สถานที่จัดงานไมซ์ในหลายมิติ “ สวนสามพราน , กาลิเลโอเอซิสศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า บทบาทของทีเส็บในการสนับสนุนการจัดประชุมเอเปค แบ่งเป็น 3 ด้านหลัก คือ

ทีเส็บชวนจัดประชุมมิติใหม่ตามรอยเอเปค

1. การให้องค์ความรู้ข้อมูลเรื่องการจัดงานอย่างมีมาตรฐานและเกิดความยั่งยืน ด้วยการเลือกใช้สถานที่จัดงานที่ได้รับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (TMVS) มาตรฐานการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืนประเทศไทย (TSEMS) และมาตรฐานการจัดงานที่ปลอดภัย

ทีเส็บชวนจัดประชุมมิติใหม่ตามรอยเอเปค

2. การส่งเสริมบุคลากรที่ผ่านมาตรฐานหลักสูตรผู้ประสานงาน (Certified Liaison Program หรือ CLP) มาร่วมให้บริการกับผู้จัดงานเอเปคจากกระทรวงต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติงานในตำแหน่ง Liaison Officer หรือผู้ประสานงานการจัดประชุมนานาชาติจำนวนทั้งสิ้น 300 คน และ

 

3. การพัฒนาส่งเสริมชุมชนผ่านเส้นทางสายไมซ์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของการประชุมเอเปคที่ส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่น โดยในทุกการประชุมเอเปคจะต้องมีการลงพื้นที่เพื่อทำให้เกิดรายได้กระจายสู่ชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ ด้วย

 

ทีเส็บชวนจัดประชุมมิติใหม่ตามรอยเอเปค

การจัดกิจกรรม “One Day MICE Trip with TCEB: ตามรอยการประชุมเอเปค” ครั้งนี้ แนะนำสถานที่ที่ใช้ในการจัดประชุมรับรองคณะทำงานเอเปคและผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปค 2022 ใน 3 สถานที่ ได้แก่

 

สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม, กาลิเลโอเอซิส ตั้งอยู่บนถนนบรรทัดทอง โดยทั้งสองแห่งถือเป็นสถานที่จัดงานที่มุ่งเน้นการเชื่อมโยงกับวิถีชีวิตผู้คน นำไปสู่การสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานที่มีมาตรฐานระดับสากล ทั้งด้านความปลอดภัยและการจัดงานอย่างยั่งยืน

 

ทีเส็บชวนจัดประชุมมิติใหม่ตามรอยเอเปค