“สันติ ภิรมย์ภักดี” หวนคืนบังลังก์ “สิงห์” คุมบุญรอดฯ-สิงห์เอสเตท

16 ก.ย. 2565 | 08:10 น.

“สันติ ภิรมย์ภักดี” หวนคืนบังลังก์ “สิงห์” นั่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2563 และเป็นประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนธุรกิจแทน “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี”

หลังจากที่นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2563 และเป็นประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ซี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด ฯลฯ เสียชีวิตอย่างสงบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ตำแหน่งต่างๆ ว่างลง

 

ล่าสุด นายสันติ ภิรมย์ภักดี  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด อดีตแม่ทัพใหญ่ของบุญรอดบริวเวอรี่ หรือเบียร์สิงห์  จะกลับมาทำหน้าที่ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่”  บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เพื่อเดินหน้าธุรกิจ แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่  

ทั้งนี้นายสันติ ภิรมย์ภักดี เคยดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มายาวนานถือเป็น “แม่ทัพ” คนสำคัญที่นำทัพเบียร์สิงห์ ฟันฝ่าวิกฤตต่างๆ รวมถึงการขยายอาณาจักรจากธุรกิจเบียร์ สู่ธุรกิจนอน แอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็น สแน็ค อาหาร ฯลฯ , ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ , ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ , ธุรกิจโลจิสติกส์  เป็นต้น

สันติ ภิรมย์ภักดี 

หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อคณะกรรมการบริษัท ประกาศปรับโครงสร้างในเดือนมีนาคม 2563 โดยแต่งตั้งให้นายสันติ เป็นประธานกรรมการบริหาร จากเดิมเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และแต่งตั้ง “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ จากเดิมเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่

 

“สันติ” ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่มสิงห์ ที่แตกย่อยกว่า 100 บริษัท พร้อมเดินหน้าสู่องค์กรที่เป็นต้นแบบ ภายใต้แนวคิด “Singha Way” หนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่บุญรอดฯจะเดินหน้าต่อไปในอนาคต และสร้างให้เป็น DNA ของบุญรอดฯ ที่สามารถส่งต่อกันแบบรุ่นสู่รุ่นให้กับคนทุกคนในองค์กร ตั้งแต่คนในตระกูลภิรมย์ภักดี ไปจนถึงผู้บริหารและพนักงานทุกระดับ

 

“Singha Way” ประกอบด้วย 4 แกนหลัก ได้แก่

1. กล้าหาญอย่างสิงห์ (We Act With Courage) การกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนกล้าแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ฯลฯ

2. เราคือครอบครัวสิงห์ (We Are Family) พนักงานทุกคน คือ คนในครอบครัวเดียวกัน และพร้อมจะพัฒนาให้ทุกคนมีคุณภาพ เก่งขึ้นและเติบโตขึ้น

3. ส่งมอบคุณภาพที่ดีที่สุด (We Deliver Premium Quality) สินค้าของสิงห์จะมีคุณภาพระดับพรีเมียม ที่ต้องทำให้ดีขึ้นต่อเนื่อง

4. เชื่อเรื่องความสุข (We Believe In Happiness) การสร้างให้พนักงานมีความสุขและเจอโอกาสที่ดีที่สุดทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว