ห้างเซ็นทรัล เซอร์ไพร์ส! เนรมิต Art Markrting คาแรกเตอร์สุดคิ้วท์ ฉลอง 75 ปี

13 ก.ย. 2565 | 00:46 น.

“ห้างเซ็นทรัล” ปล่อยเซอร์ไพรส์ แท็กทีมครีเอเตอร์ดัง YUREE สร้างคาแรคเตอร์การ์ตูน ทำ Art Marketing ส่งความสุขสานสัมพันธ์ลูกค้า ฉลอง 75 ปี ผ่าน Line Sticker ขบวนพาเหรดบอลลูนยักษ์ กระจายความสนุกครั้งใหญ่ 15 จุดเช็คอิน

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ศิลปะช่วยเชื่อมโยงทุกคนเข้าหากัน ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน อาชีพไหน ศิลปะก็สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม เซ็นทรัลจึงนำศิลปะมาเป็นตัวเชื่อมโยง เพื่อสื่อสารกับลูกค้าและสร้างความสุข หรืออีกนัยหนึ่งคือ การทำ CRM กับลูกค้า ในโอกาสที่ห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี ด้วยการเชิญชวน ‘ยุรี เกนสาคู’ ศิลปินนักออกแบบชื่อดัง มาดีไซน์คาแรกเตอร์น่ารักผ่าน Line Sticker ให้ลูกค้าดาวน์โหลดฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ห้างเซ็นทรัล เซอร์ไพร์ส! เนรมิต Art Markrting คาแรกเตอร์สุดคิ้วท์ ฉลอง 75 ปี

นอกจากนี้ ยังนำ 3 คาแรกเตอร์นี้ ออกไปโชว์ สร้างเป็นจุดเช็คอินในสถานที่สำคัญทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สร้างโมเมนต์แห่งความสุข และเป็นตัวแทนเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างห้างเซ็นทรัลและลูกค้าให้ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
 

Yuree (ยุรี เกนสาคู) ศิลปินสาวเชื้อสายไทย-ญี่ปุ่น กล่าวว่า โจทย์ในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ เป็นการนำตัวตนของห้างเซ็นทรัล ไม่ว่าจะเป็น การอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานถึง 75 ปี ความมั่นคง การพัฒนา และพลังความยิ่งใหญ่ รวมถึงความเข้าอกเข้าใจและซื่อสัตย์ต่อลูกค้า โดยคาแรกเตอร์ทั้งหมดนี้ทำให้คิดถึงสัตว์ 3 ชนิด คือ

ห้างเซ็นทรัล เซอร์ไพร์ส! เนรมิต Art Markrting คาแรกเตอร์สุดคิ้วท์ ฉลอง 75 ปี

‘ตุ่นปากเป็ด’ – หมายถึง ความยืนยาวและความเป็นเอกลักษณ์จากอดีตสู่ปัจจุบัน (Longest-Living, Heritage and Uniqueness) เพราะตุ่นปากเป็ดเป็นซากดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิต (Living Fossil): หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าตุ่นปากเป็ดนับเป็นซากดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิต ­­­­เป็นสัตว์ที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และมีวิวัฒนาการมากว่า 100 ล้านปี เรียกว่าอยู่คู่โลกเรามานานมาก

ห้างเซ็นทรัล เซอร์ไพร์ส! เนรมิต Art Markrting คาแรกเตอร์สุดคิ้วท์ ฉลอง 75 ปี

‘เสือโคร่ง’ - หมายถึง ความแข็งแรงและความกล้าหาญ ถือเป็นผู้นำกลุ่ม (Strength and Courage) เพราะเสือโคร่งคือราชาแห่งพงไพรในโลกตะวันออก (King Of Asia Forest): หากพูดถึงสัตว์ที่เป็น 'เจ้าป่า' หลายคนคงนึกถึงพญาราชสีห์ หรือสิงโตที่วิ่งล่าเหยื่ออยู่ในทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกา แต่สำหรับซีกโลกตะวันออก ‘เสือโคร่ง' ถือเป็นราชาแห่งพงไพร

ห้างเซ็นทรัล เซอร์ไพร์ส! เนรมิต Art Markrting คาแรกเตอร์สุดคิ้วท์ ฉลอง 75 ปี

‘สุนัข’ - หมายถึง สัตว์ที่มีวิวัฒนาการสูงสุด เป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และเป็นเพื่อนที่แสนรู้ของทุกคน (adaptable, loyalty and friendliness) เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่วิวัฒนาการสูงสุด และเป็น Pop Culture ของคนในปัจจุบัน: สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่มีชีวิตอยู่รอดตั้งแต่ยุคมหายุคซีโนโซอิกจนถึงปัจจุบัน โดยคำว่า Mammal มาจากคำว่า Mamma ที่มีความหมายว่า "หน้าอก" เป็นกลุ่มของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ที่มีการวิวัฒนาการและพัฒนาร่างกายที่ดีหลากหลายประการ รวมทั้งมีระบบประสาทที่เจริญก้าวหน้า สามารถดำรงชีวิตได้ในทุกสภาพสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดอีกหนึ่งสายพันธุ์

 

ทั้งสามสหายจะสวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีโลโก้ของเซ็นทรัล พร้อมแอ็กชันในอิริยาบทน่ารักสดใส สื่อถึงช่วงเวลาพิเศษแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัล

นอกจากนี้ เซ็นทรัลยังนำเหล่าคาแรกเตอร์กระจายไปตามสถานที่สำคัญของหัวเมืองใหญ่ ตามคอนเซ็ปต์ “ALL AT CENTRAL” ใจกลางความสุขของทุกเจเนอเรชั่น ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2565 – 31 ตุลาคม 2565 ได้แก่ ประตูท่าแพ เชียงใหม่, สวนสาธารณะหนองประจักษ์ อุดรธานี, หอนาฬิกานครขอนแก่น, อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นครราชสีมา, พัทยา บีช, รูปปั้นนางเงือกหาดสมิหลา หาดใหญ่, วงเวียนสุรินทร์ ภูเก็ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลสมุย และจัดกิจกรรม Snap & Share พร้อมติดแฮชแท็ก #ALLATCENTRAL #Central75thAnniversary หรือร่วมสนุกกับ TikTok Challenge เพื่อรับของรางวัลและสิทธิพิเศษ ได้แก่ คูปองแทนเงินสดสำหรับใช้ที่ Central App และ ที่ห้างเซ็นทรัลเท่านั้น

 

ห้างเซ็นทรัลยังได้นำคาแรกเตอร์สามสหาย ไปปรากฏในผลิตภัณฑ์และบริการไอเท็มต่างๆ ของเซ็นทรัล อาทิ Central Gift Card, Central Tote Bag, Central Griptok, Central Sticker สำหรับการเก็บสะสม และยังจัดกิจกรรมและโปรโมชั่น กระตุ้นการขายต่อเนื่อง