ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

26 ส.ค. 2565 | 06:57 น.

เซ็นทรัลรีเทล รุกค้าปลีกฝั่งอันดามัน เสริมแกร่งทำเลยุทธศาสตร์ “WORLD-CLASS TOURISM DESTINATION” ทุ่มงบกว่า 1,100 ล้านบาท เปิดยิ่งใหญ่ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง” รับการเติบโตของกำลังซื้อเมืองภูเก็ต 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  ได้ฤกษ์เปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง (แกรนด์ โอเพนนิ่ง)อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงาน และลูกค้าที่แห่มาช็อปฯในห้างที่มีการจัดโปรโมชั่นเด็ดทั้งห้างอย่างคึกคัก

 

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เดินหน้าขยายธุรกิจไตรมาส 3/2565 ตามแผนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence กับการเป็น Central to Life หรือศูนย์กลางชีวิตของผู้คน ควบคู่การพัฒนาธุรกิจ ที่จะเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน ภายใต้แนวคิด ‘Design Your Own Journey’ ที่ให้ทุกครอบครัวสามารถเดินทางมาออกแบบความสุขในสไตล์คุณ   ทั้งกิน ช้อป เที่ยว แบบครบจบในที่เดียว

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

ภายใต้การออกแบบในสไตล์ “ชิโนโปรตุกีส” ที่ดึงเอกลักษณ์วิถีชีวิตความเป็นอยู่อันมีเสน่ห์และโดดเด่นของจังหวัดภูเก็ต มาผสานกับความงามของท้องทะเลได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังใช้วัสดุการก่อสร้างและของตกแต่งที่มาจากท้องถิ่นและธรรมชาติซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเนรมิตโครงการนี้ให้เป็นศูนย์การค้าและห้างฯ ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกครอบครัวในอำเภอถลางและจังหวัดภูเก็ต

 

นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ภูเก็ต ถือเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่มีศักยภาพอันดับต้น ๆ ของไทย และเป็น ‘World-Class Tourism Destination’ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่งผลให้เป็นจังหวัดที่สร้างรายได้รวมให้แก่ประเทศมากเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ 

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

รวมทั้งมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่อง หลังการเปิดประเทศ ทำให้เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตของกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะยกระดับสู่การเป็น ‘เมืองระดับนานาชาติ’ ด้วยการต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในหลากหลายด้าน เพื่อเป็น “ศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภูมิภาคและนานาชาติ” ในอนาคต 

 

โดยเฉพาะ ‘อำเภอถลาง’ ที่ถือเป็นศูนย์กลางการเดินทางของจังหวัด ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการขยายสาขาใหม่ที่ 26 ในชื่อ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง’ ซึ่งใช้งบประมาณในการลงทุนราว 1,100 ล้านบาท ในพื้นที่กว่า 44,000 ตารางเมตร จำนวน 2 ชั้น บนทำเลศักยภาพห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 30 นาที 

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

เพื่อให้เป็น ‘Lifestyle and Experiential Community’ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ ที่นอกจากจะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างแล้ว ยังมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมตอบรับกำลังซื้อที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น ของคนในจังหวัดและนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติในอนาคต รวมทั้งเพิ่มการจ้างอีกกว่า 1,200 อัตรา อีกด้วย

 

ด้านพันธมิตรรายสำคัญอย่าง นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่เป็นสมาชิกในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างยาวนาน และได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยตลอด ซึ่งในปัจจุบันเรามี 2 สาขา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ภูเก็ต และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังซีลอน ป่าตอง ซึ่งสาขาหลังนี้กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้เข้าถึง และตอบทุกโจทย์ความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ ของครอบครัวชาวภูเก็ตได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งเราเล็งเห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด ภายหลังจากการเปิดประเทศ ประกอบกับศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและอำเภอถลาง จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการร่วมขยายสาขาใหม่ ในชื่อ ‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง’ 

 

ความพิเศษของสาขานี้ เริ่มที่ความครบครันของสินค้าและบริการจากแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำกว่า 250 แบรนด์ ในทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง, แฟชั่นบุรุษ – สตรี - วัยรุ่น นาฬิกาและเครื่องประดับ, สินค้าแม่และเด็ก, สินค้าของใช้ภายในบ้าน เครื่องนอน และเครื่องใช้ไฟฟ้า

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

 พร้อมการออกแบบที่โดดเด่นและสอดคล้องไปกับศูนย์การค้า โดยมีการนำวิถีชีวิตความเป็นอยู่และงานศิลปะ ที่ปรากฎอยู่ตามบ้านเรือนของชาวภูเก็ต มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบภายในโซนห้างฯ เช่น กระเบื้องหลังคาจีน ช่องแสงต่าง ๆ อีกทั้งเรายังมีการแบ่งโซนในแต่ละแผนกสินค้า โดยมีแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านจีนที่มีห้องแต่ละห้องเชื่อมต่อกัน มาออกแบบให้เป็น Robinson Village เพื่อให้ทุกครอบครัวได้ช้อปอย่างสะดวก เพลิดเพลิน และไม่จำเจในรูปแบบห้างเดิมๆ ซึ่งเรามีการใช้สีที่แตกต่างกันในแต่ละแผนกสินค้าเพื่อเพิ่มสีสันในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง ยังเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ ในการสร้างความยั่งยืนให้แก่ชุมชนและสังคมที่ตั้งอยู่ ภายใต้โครงการ “Funtastic English Class ออกแบบความสุขสนุกยกคลาส” ด้วยการมอบทุนการศึกษาเพื่อจัดจ้างครูชาวต่างชาติ มาสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษแก่น้อง ๆ โรงเรียนวัดศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ทั้งนี้เพื่อเป็นโครงการนำร่องของจังหวัดที่จะส่งเสริมให้น้อง ๆ เห็นถึงความสำคัญของวิชาภาษาอังกฤษ และนำไปสู่การพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษแก่เด็กและเยาวชนไทยต่อไป

ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่

 

 พร้อมร่วมมือกับร้านค้าพันธมิตรภายในศูนย์การค้า และแบรนด์สินค้าเด็กชั้นนำ ได้แก่ Supersports, B2S & Office Mate,  Power Buy, SF Cinema , KFC , Mister Donut , ไก่ทอด เดชา, ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) มอบอุปกรณ์การเรียน ของใช้จำเป็น และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 474,687 บาท อีกทั้งยังร่วมมอบเงินสนับสนุน ในกิจกรรมสาธารณกุศลอันเป็นประโยชน์ต่อไปของจังหวัด จำนวน 20,000 บาท แก่เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต อีกด้วย

 

โดยงานเปิดตัววันแรก 25 ส.ค. 2565 ยังอัดแน่นด้วยโปรโมชั่นต้อนรับการเช็คอินของชาวถลาง มาร่วมสนุกกับกิจกรรม และการแสดงจากศิลปินดารานักร้องนักแสดงคับคั่งหลากหลาย ระหว่างวันที่  25 ส.ค. - 30 ก.ย. 2565 นี้
ภูเก็ตครึกครื้น"โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง"มูลค่า1,100ล้านเปิดยิ่งใหญ่