CRC ปักหมุด โรบินสัน บ้านฉาง สยายปีกรุก EEC

07 มี.ค. 2565 | 09:59 น.

เซ็นทรัลรีเทล สยายปีกรุก EEC ทุ่มงบ 686 ล้านบาท ปักหมุด “โรบินสัน บ้านฉาง” ขนทัพ 200 แบรนด์ดังและกว่า 100 ร้านค้าเสิร์ฟกำลังซื้อนิคมสมาร์ทซิตี้ภาคตะวันออก

นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกในไตรมาสแรก บุกทำเลศักยภาพเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามแผนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence ตอกย้ำเจตนารมณ์ของการเป็น Central to Life หรือศูนย์กลางชีวิตของผู้คน ควบคู่การพัฒนาธุรกิจที่จะเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน    

 

ทั้งนี้อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นับเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เนื่องด้วยตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในภาคตะวันออก หรือ EEC รวมทั้งมีการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมแบบ Super Cluster รวมทั้งอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ที่จะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า

ฟิลิปป์ โบรยานิโก้

อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของเมืองอัจฉริยะ (Smart City) แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งอนาคตจะกลายเป็นเขตเศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูงในแถบอาเซียน ที่พร้อมจะยกระดับเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต และส่งผลให้พื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกนี้กลายเป็น “World Class Economic Zone” ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าว

 

จึงเป็นที่มาของการเดินหน้าขยายสาขาใหม่ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง’ ในเขต EEC อย่างต่อเนื่อง โดยชูคอนเซ็ปต์ ‘บ้านฉาง บ้านฉัน ให้ทุกวันมีแต่เรื่องดีย์ๆ’ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า นับต่อจากนี้เราจะเป็นคลื่นความสนุกแห่งใหม่ที่จะเข้ามาสร้างสีสันความสนุก และความอบอุ่นให้ทุกครอบครัวชาวบ้านฉาง และจังหวัดระยอง เพื่อให้มีประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน และเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของทุกคน

 

“ทำเลที่ตั้งของศูนย์การค้าอยู่ห่างจากอ.เมือง จ.ระยอง ประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที โดยกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ คือ กลุ่มประชากรในเขตพื้นที่ อ.บ้านฉาง และ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง รวมทั้ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประมาณ 100,000 คน และประชากรที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมอีกราว 50,000 คน เฉลี่ยอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป”

โรบินสัน บ้านฉาง

บริษัทใช้งบประมาณในการลงทุน 686 ล้านบาท บนพื้นที่ราว 38,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 2 ชั้น ซึ่งมีการนำอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของบ้านฉางมาเป็นแกนหลักในการออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sense of Island ที่สื่อถึง ‘ศูนย์กลางการคมนาคมภาคตะวันออก’ ในปัจจุบัน และวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวระยองกับการเป็น ‘เมืองแห่งการท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม” ซึ่งนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

 

พร้อมสร้างประสบการณ์ กิน ช้อป เที่ยว รูปแบบใหม่ ที่ครบจบในที่เดียว ด้วยการรวบรวมร้านค้าและสเปเชี่ยลตี้สโตร์กว่า 100 ร้านค้า และความครบครันทันสมัยของสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนยีต่างๆ เพื่อยกระดับให้เป็น Central to Life หรือศูนย์กลางชีวิต ที่จะสร้างสรรค์ความสุข สนุกสนานวิถีใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวเมืองระยองในทุกมิติอย่างแท้จริง

โรบินสัน บ้านฉาง

ด้านนายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในการขยายธุรกิจที่คาดว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง เราจึงพร้อมเดินหน้าส่งมอบสินค้าและบริการจากแบรนด์ไทยและ   แบรนด์ระดับโลกชั้นนำที่ได้รับความนิยมกว่า 200 แบรนด์ ครบครันทุกแผนกสินค้าทั้งเครื่องสำอาง, เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ - สตรี, นาฬิกาและเครื่องประดับ, สินค้าแม่และเด็ก, สินค้าของใช้ภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น