ลากูน่าภูเก็ตผนึก BDMS ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก     

13 ส.ค. 2565 | 01:21 น.

ลากูน่า ภูเก็ต ลงนามบันทึกความร่วมมือ ก่อตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลกแห่งแรก ร่วมกับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ขับเคลื่อนภูเก็ตจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลก ด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพครบวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ห้องประชุม King Carl Gustaf ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต  นายพิเชษฐ์  ปานะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี และ สนับสนุนความร่วมมือ ของ 2 บริษัทแถวหน้าของภูเก็ต  ในการลงนามความร่วมมือ(MOU) เพื่อเตรียมเปิดศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก "Laguna Wellness by BDMS Phuket " ณ ลากูน่า ภูเก็ต  

 

โดยมีกำหนดเปิดให้บริการช่วงต้นปี 2566  คลอบคลุมกลุ่มโรงแรม โครงการที่อยู่อาศัย สปา สนามกอล์ฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าคาแนล วิลเลจ  ใจกลางลากูน่า ภูเก็ต เพื่อให้สนับสนุนด้านการดูแลด้านสุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมถึงคลินิกสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

ลากูน่าภูเก็ต ลงนามความร่วมมือกับ BDMS ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลกภายในโครงการลากูน่าภูเก็ต

ลากูน่าภูเก็ตผนึก BDMS ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก     

 “ลากูน่า ภูเก็ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ขยายความร่วมมือกับ BDMS ซึ่งมีมายาวนานกว่า 30 ปี คลินิกฉุกเฉินของเราในปัจจุบัน ซึ่งดำเนินการโดย BDMS นั้น ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพของลากูน่า ภูเก็ต เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้สร้างคลินิกนี้ เพื่อนักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัย ให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์และสุขภาพระดับโลก” 

 

ศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลกแห่งนี้ พร้อมเปิดบริการแก่ชาวภูเก็ต ให้เข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัย และให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ระดับโลก รวมทั้งจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายจังหวัดภูเก็ต ในการมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระดับพรีเมียมในภูมิภาคนี้ 

ลากูน่าภูเก็ตผนึก BDMS ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก     

นายราวี ชานดราน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน)

นายราวี ชานดราน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การพัฒนานี้จะเป็นตัวแปรสำคัญ และเน้นย้ำชื่อเสียงของลากูน่า ภูเก็ต ในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของประเทศไทย ด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง

 

นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กลุ่ม 6 ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาลในหาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย และโรงพยาบาลอีก 3 แห่งในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า BDMS ภูเก็ต มีความกระตือรือร้นอย่างมาก ที่จะดำเนินการโครงการ Laguna Wellness by BDMS Phuket  เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ต ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการแพทย์และสุขภาพ

นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)

สำหรับบริการต่าง ๆ ที่วางแผนให้บริการโดย BDMS ได้แก่ เวชศาสตร์ฟื้นฟู โรคหัวใจและหลอดเลือด เวชศาสตร์การกีฬา การฟื้นฟูสมรรถภาพ ความงาม โรคผิวหนัง และสุขภาพจิต 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ลากูน่าภูเก็ตเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาหลากหลายรายการของภูเก็ตตลอดทั้งปี และมีกิจกรรมด้านสุขภาพและการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว