BDMS MOU รพ.มหาวิทยาลัยดังฝรั่งเศส ยกระดับการแพทย์

13 ก.ค. 2565 | 04:40 น.

BDMS ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Centre Hospitalier Universitaire de Toulouse (CHUT) ประเทศฝรั่งเศส ยกระดับการแพทย์ไทยสู่สากล

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูส Centre Hospitalier Universitaire de Toulouse (CHUT) ประเทศฝรั่งเศส

 

เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาลผู้ป่วยออร์ปิดิกส์ให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็นองค์กรทางสุขภาพชั้นนำทางด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย พร้อมยกระดับพัฒนางานด้านวิชาการให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

BDMS MOU รพ.มหาวิทยาลัยดังฝรั่งเศส ยกระดับการแพทย์

โดยผ่านการทำกิจกรรมทางวิชาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนาทางการแพทย์ หรือการร่วมศึกษาดูงานสำหรับศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น พยาบาล และ นักกายภาพบำบัด เป็นต้น  นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เกิดการศึกษาวิจัยทางออร์โธปิดิกส์ร่วมกันอีกด้วย

 

สำหรับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูส เป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง ตูลูส ประเทศฝรั่งเศส มีโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลรักษาผู้ป่วย รวมทั้งหมดมากกว่า 11  แห่ง และมีจำนวนเตียงรวมมากกว่า 2,500 เตียง ห้องผ่าตัด 65 ห้อง ซึ่งมียอดผู้ป่วยที่เข้ารักษารวม 287,004 รายต่อปี และมีจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด 50,186 รายต่อปี

BDMS MOU รพ.มหาวิทยาลัยดังฝรั่งเศส ยกระดับการแพทย์

ความร่วมมือดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือ BDMS ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้รับบริการ ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้มารับบริการรักษาพยาบาลด้านออร์โธปิดิกส์ จะได้รับการดูแลรักษาที่เป็นมาตรฐาน ด้วยกระบวนการวินิจฉัยและการรักษาที่ทันสมัย เทียบเท่าระดับสากล อีกทั้งทำให้วงการแพทย์ของไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับจากบุคลากรทางการแพทย์และผู้รับบริการชาวฝรั่งเศสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือทางวิชาการ (MOU)ครั้งนี้มีนายแพทย์ตฤณ จารุมิลินท ประธานฝ่ายแพทย์ และ นายแพทย์สุทร บวรรัตนเวช ผู้อำนวยการใหญ่ ศูนย์อุบัติเหตุและออร์โธปิดิกส์ ในเครือ และ Chief Faculty ของสถาบันแห่งความเป็นเลิศด้านออร์โธปิดิกส์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)

 

พร้อมทั้งนายฌ็อง-ฟร็องซัว เลอแฟฟวร์ Executive Director of CHUT, ศาสตราจารย์ นายแพทย์ นิโคลา เรนา Chief of Orthopedic  พร้อมทั้งนายตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, มร.เบอนัว ตัลเลอ Cooperation officer for Science and Higher Education และนายแพทย์เฌ-รา ลาล็องด์, Healthcare Advisor เป็นตัวแทนร่วมในพิธีลงนาม