ผู้ว่าฯมั่นใจการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาครั้งที่23 ดึงเงินสะพัดกว่า74ล้าน

07 พ.ย. 2559 | 11:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้าการจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาครั้งที่ 23 ประจำปี 2559 ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ ระยะทาง 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และจบด้วยการวิ่งระยะทาง 12 กม. โดยมีนักไตรกีฬามืออาชีพชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันทั้งสองรายการ โดยเส้นทางการแข่งขัน คือเส้นทางในลากูน่าภูเก็ตและบริเวณชุมชนใกล้เคียง ในเขตอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ชมนับพันที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน

นักไตรกีฬามืออาชีพที่จะนำทัพนักกีฬาลงแข่งขันในรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาในปีนี้ ประกอบด้วยแชมป์เก่าจากปีก่อน ที่จะมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ ได้แก่ ไมเคิล เรเลิร์ท (อายุ 36 ปี) นักไตรกีฬาอาชีพชาวเยอรมัน และแชมป์ฝ่ายหญิง ซิโมน เบรนด์ลี  (อายุ 35 ปี) ชาวสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังมี มาสซิโม ซิกาน่า และ อัลแบร์โต คาซาดี คู่หูจากอิตาลี ผู้สร้างประวัติศาสตร์เข้าเส้ นชัยรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกี ฬาคู่กันและครองตำแหน่งแชมป์ร่ วมกันในปี 2557 และนักไตรกีฬาอาชีพระดับโลกอีกมากมาย อาทิ สจ๊วต เฮย์ส และ เอ็มม่า พัลแลนท์ จากสหราชอาณาจักร แบรด คาลิเฟลท์ (ออสเตรเลีย) และ รัดก้า โวดิคโคว่า (สาธารณรัฐเช็ก) ร่วมลงสนามชิงเงินรางวัลมูลค่ ากว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 7 แสนบาท)

ตลอดสัปดาห์ก่อนการแข่งขันฯ กลุ่มรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ตและโรงแรมต่างๆในจังหวัดภูเก็ต จะได้ต้อนรับทัพนักกีฬาทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ซึ่งทยอยมาลงสนามฝึกซ้อมเตรียมแข่งขัน พร้อมทีมงานและครอบครัวที่ ตามมาให้กำลังใจ ร่วมทำกิจกรรมหลากหลาย สร้างความประทับใจแก่นักท่องเทียว และผู้มาเยือนจังหวัดภูเก็ต โดยปีนี้คาดว่ารายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา จะสร้างเงินสะพัดในภาคการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกว่า 74 ล้านบาท