“สกายเมด” รีแบรนด์สินค้า เดินหน้ารุกถุงมือการแพทย์-พืชเกษตร-สมุนไพร

08 ส.ค. 2565 | 10:33 น.

“สกายเมด” พลิกวิกฤต เดินหน้ารีแบรนด์สินค้าสู่ “SKYMED PREMIUM” พร้อมแตกไลน์เดินหน้ารุกตลาดถุงมือการแพทย์-พืชผลเกษตร-สมุนไพร เจาะตลาดไทย-ต่างประเทศ

น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเกิดวิกฤตการปลอมแปลงสินค้า สร้างความเสียหายต่อชื่อของ SKYMED  แต่ในวิกฤตตรงนี้มีข้อดี เพราะทำให้รู้ว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งบริษัทยังดำเนินการต่อเนื่อง และมีลูกค้าเข้ามาติดต่อกับบริษัทโดยตรง

 

ดังนั้นบริษัทยังคงใช้ชื่อ “SKYMED” เช่นเดิมเพราะเป็นที่รู้จักในวงการแพทย์อยู่แล้ว แต่เพิ่มคำว่า “PREMIUM” เข้าไป พร้อมสร้างองค์กรใหม่เพื่อนำคนดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตเข้ามาทำงาน โดยบริษัทเตรียมรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ SKYMED” ใหม่ในปีนี้ ปรับเปลี่ยนกล่องใหม่ให้ดีไซน์สวย คุณภาพสูง รวมเปลี่ยนชื่อเป็น “SKYMED PREMIUM”

น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์

“การรีแบรนด์ครั้งนี้เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่ต่อองค์กรและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท โดยเฉพาะถุงมือการแพทย์จะมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศจีน มีการผลิตจาก 10 โรงงานของ 4 บริษัท ที่มีกำลังการผลิตมหาศาลและมุ่งส่งออกไปตลาดต่างประเทศโดยออกจากจีนเท่านั้นไม่ใช่จากไทย  ซึ่งเป็นการสั่งผลิต (OEM) ภายใต้ข้อตกลงคุมเข้มด้านคุณภาพจากทั้งของเราและจีน นอกจากนี้ยังมีปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อป้องกันการปลอมแปลงอย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต” 

 

ทั้งนี้ SKYMED  จะนำสินค้าเกษตร(SKY CROP) และสมุนไพรไทย (SKY HERB) ออกขายควบคู่กันไปด้วย หรือโปรโมทไปเป็นแพ็คเกจ  เช่น  น้ำมันปาล์ม เนื้อแพะ สมุนไพรฟ้าทะลายโจร และอื่น ๆ ซึ่งจะนำนวัตกรรมมายกระดับคุณภาพเพื่อเพิ่มมูลค่าและผลิตเพื่อส่งออกเท่านั้น  โดยทั้งหมดทำการซื้อขายผ่านพาร์ทเนอร์หรือผู้แทนการค้าที่ดีในไทยและต่างประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหลัก  โดยมี สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซียและจีน  เป็นตลาดใหญ่

“สกายเมด” รีแบรนด์สินค้า เดินหน้ารุกถุงมือการแพทย์-พืชเกษตร-สมุนไพร

“การดำเนินการผลักดันสินค้าสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลกนี้จะช่วยสร้างชื่อว่า เป็นสินค้าที่มาจากไทย ซึ่งไทยเรามีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารและสมุนไพร ที่ถือเป็นข้อได้เปรียบของไทย ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างรายได้และอาชีพแก่ประชาชน และเกษตรกร โดยบริษัทจะสั่งซื้อและรับซื้อสินค้าจากเกษตรกร ประชาชน หรือวิสาหกิจชุมชน หรือส่งเมล็ดพันธุ์ชั้นดีให้ปลูกและช่วยรับซื้อผลผลิตเป็นล็อตใหญ่  เป็นการใช้หลักการตลาดนำการผลิต” 

 

นอกจากนี้จะเดินหน้าผลักดันแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ออกไปเป็นวงกว้าง ซึ่งมีกรอบแนวคิด มุ่งให้เกิดการพึ่งพาตัวเองได้ การไม่ประมาทและการมีภูมิคุ้มกัน และมองว่า วิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นยังไม่จบ เพราะไวรัสจะมีการกลายพันธุ์ไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นพืชผลอาหารและสมุนไพรจึงยังเป็นสิ่งจำเป็นในภาวะที่เกิดวิกฤตโรคระบาด  ความเชื่อมั่นในสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งของเราเป็นพันธุ์ชั้นดี ที่มีสารสำคัญ แอดโดรกราโฟไลด์สูง

 

“บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการได้แก่ การจัดพื้นที่สำหรับให้ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจวิสาหกิจชุมชนเข้ามาขายสินค้า ตั้งอยู่ริมถนนรัชดา  มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ มีห้องประชุม มีเต็นท์สามารถมาใช้ในการประชุม และผลักดัน “ฮับอาหารฮาราล” ในเขตประชาชื่นเพื่อสนับสนุนสินค้าอาหารของผู้ประกอบการจังหวัดชายแดนใต้”