บริติช แอร์เวย์ส ประกาศระงับเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯจนถึงปี2566

26 ก.ค. 2565 | 03:19 น.

บริติซ แอร์เวย์ส ประกาศระงับเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯจนถึงปี2566 แจงชัดเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนต่ำเป็นส่วนใหญ่ ทั้งยังต้องเผชิญกับการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงของสายการบินจากตะวันออกกลาง

บริติซ แอร์เวย์ส (𝐁𝐫𝐢𝐭𝐢𝐬𝐡 𝐀𝐢𝐫𝐰𝐚𝐲𝐬) ประกาศว่าจะระงับการให้บริการในเส้นทางมายังกรุงเทพฯถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อย ผู้ประกอบการนำเที่ยวต่างหวังว่า สายการบินสัญชาติอังกฤษจะเพิ่มเที่ยวบินประจำระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์และกรุงเทพฯ อีกครั้งในช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงที่ฤดูหนาวเริ่มขึ้นในสหราชอาณาจักร

 

ทั้งนี้เดิมที บริติซ แอร์เวย์ส มีกำหนดจะกลับมาเปิดเที่ยวบินประจำในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ 

บริติซ แอร์เวย์ส ระบุว่า "กรุงเทพฯ “ไม่ได้อยู่อันดับต้นๆ ของรายชื่อเส้นทางที่สายการบินจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนต่ำเป็นส่วนใหญ่” (นักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนต่ำ คือ ผู้โดยสารที่ไล่ตามหาค่าโดยสารที่ต่ำที่สุดเป็นหลักและใช้จ่ายน้อยที่สุดต่อที่นั่งบนเครื่องบิน)

 

อีกทั้งสายการบิน บริติซ แอร์เวย์ส ยังอ้างถึง “การแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงจากสายการบินในตะวันออกกลาง เช่น กาตาร์ แอร์เวยส์, เอมิเรตส์ และ เอทิฮัด ” ซึ่งทำการบินทุกวันหรือหลายเที่ยวบินต่อสัปดาห์

แต่ทั้งนี้ผู้โดยสารยังสามารถสำรองที่นั่งมายังกรุงเทพผ่าน บริติซ แอร์เวย์ ได้ โดยจะได้รับการให้บริการจากสายการบินอื่นในกลุ่มพันธมิตร 𝐎𝐧𝐞𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 แทน 

 

“เราคอยตรวจสอบเครือข่ายทั่วโลกที่กว้างขวางของเราอยู่เป็นประจำ และเราได้ตัดสินใจขยายเวลาระงับบริการในกรุงเทพฯ ของเรา”

 

ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยจะสูญเสียการเชื่อมต่อในสหราชอาณาจักรอีกครั้งเพราะในเดือนสิงหาคม สายการบินราคาประหยัดอย่าง สกู๊ต 𝐒𝐜𝐨𝐨𝐭 ซึ่งเริ่มบินในเส้นทางแกตวิท-กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมจะระงับการให้บริการในวันที่ 𝟐𝟏 สิงหาคมนี้

 

แต่ สกู๊ต กล่าวว่า พวกเขากำลังวางแผนที่จะกลับมาให้บริการในเส้นทางสหราชอาณาจักร – กรุงเทพในปลายเดือนตุลาคม แต่เที่ยวบินเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันในขณะนี้ และไม่สามารถจองได้ในขณะนี้

 

ดังนั้นจึงมีเพียง การบินไทย และ 𝐄𝐕𝐀 𝐀𝐢𝐫 ของไต้หวันเท่านั้นที่ให้บริการระหว่างกรุงเทพฯ และฮีทโธรว์ของลอนดอน

 

ที่มา: thethaiger.com