ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตั้ง “ธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์” นั่งรักษาการซีอีโอ

22 ก.ค. 2565 | 07:30 น.

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แต่งตั้ง “ธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์” เป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายปฏิมา จีระแพทย์ มีผลตั้งเเต่ 20 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) สายการบินราคาประหยัดให้บริการระยะไกลชั้นนำในเอเชีย ประกาศแต่งตั้ง “นายธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์” ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท เข้ารักษาการตำเเหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร​ แทนนายปฏิมา​ จีระแพทย์​  มีผลตั้งเเต่ 20 กรกฎาคม 2565​ เป็นต้นไป

 

ธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์

โดยหลังจากนี้นายปฏิมา จีระเเพทย์ จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาบริษัทไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์  ซึ่งที่ผ่านมานายปฏิมาได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทมาตั้งเเต่กลางปี 2564 ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในเดือนเมษายน 2565 เพื่อผลักดันและเร่งรัดแผนการดำเนินการระยะสั้น

 

รวมถึงการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท พร้อมผลงานการนำไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กลับมาให้บริการเส้นทางบินสู่เกาหลีใต้เเละญี่ปุ่น การบริหารสภาพคล่อง รวมถึงการนำบริษัทเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565  ซึ่งประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเป็นอย่างดี

ปัจจุบันนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์​ (รหัสเที่ยวบิน XJ) กลับมาให้บริการ 2 เส้นทาง บินตรงจากกรุงเทพ​ (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) สู่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ และโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยวางแผนขยายเส้นทางบินสู่โอซาก้า เเละซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม 2565 นี้ รวมทั้งเส้นทางในตลาดอื่นๆ ต่อไป