ไอคอนสยาม ดีเดย์เปิด ‘ICS’ มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ปลุกฝั่งธนคึกคัก

22 ก.ค. 2565 | 04:59 น.

“ไอคอนสยาม” ปลุกฝั่งธนคึกคัก ดีเดย์เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์ “ICS” มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ปลายปีนี้ เผยความคืบหน้าก่อสร้างแล้วกว่า 90% จับมือ 3 กลุ่มธุรกิจ ปลุกกำลังซื้อนักช้อป นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ทั้งรีเทล เวลเนส โรงแรม MICE พร้อมแบรนด์ชั้นนำ กว่า 200 แบรนด์

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ ซี เอส จำกัด ภายใต้การบริหารงานโดย “ไอคอนสยาม” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงความคืบหน้าของโครงการไอซีเอส (ICS) โครงการมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงานให้เช่า โรงแรม ไลฟ์สไตล์ เฮลแคร์ เวลเนส เซ็นเตอร์ ฯลฯ ว่าขณะนี้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 90% พร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปลายปีนี้ ถือเป็นแม็กเน็ตแห่งใหม่ของฝั่งธนบุรี ที่จะมาเสริมศักยภาพและรองรับการขยายตัวของเมือง

 

โดยโครงการ ICS เป็นการก่อสร้างอาคารศูนย์การค้าเชื่อมต่ออาคารโรงแรมสูง 29 ชั้นบนพื้นที่ 5 ไร่ติดถนนเจริญนคร ฝั่งตรงข้ามไอคอนสยาม สามารถรองรับผู้คนทั้งฝั่งกรุงเทพฯและธนบุรี สามารถเข้าถึงพื้นที่โครงการได้อย่างสะดวก เนื่องจากเป็นทำเลธุรกิจแห่งเดียวที่มีความสมบูรณ์พร้อมของระบบโครงข่ายคมนาคมทั้ง รถ ราง เรือ ทั้งยังมีการเชื่อมพื้นที่ให้บริการต่อเนื่องจากไอคอนสยามโดยตรงทำให้เกิด Traffic หมุนเวียนต่อเนื่องทุกวัน

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

ทั้งนี้จะเห็นว่า พื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยาตลอดเส้นถนนเจริญนครถือเป็นทำเลทองของฝั่งธนฯ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ธุรกิจการค้าและการบริการด้านสุขภาพมีการขยายตัวตอบรับการเติบโตของเมือง เห็นได้จากความหนาแน่นของที่พักอาศัยแนวสูงในแผนพัฒนาที่ดินของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายราย ทำให้คาดกันว่าจะมีคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50 โครงการหรือราว 25,000 ยูนิต

 

รองรับการเคลื่อนย้ายประชากรจำนวนมากทั้งเพื่อการทำงานและเพื่อการอยู่อาศัยตามแผนการย้ายที่ทำการหน่วยงานราชการ จาก “คลองหลอด”ฝั่งพระนคร ไปยัง “คลองสาน” ฝั่งธนบุรี โดยปักหมุดเป็นศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ไว้ใกล้บริเวณวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ถนนเจริญนคร อีกทั้ง โรงพยาบาลตากสินซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในย่านนี้ ยังมีการก่อสร้างอาคารรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 600 เตียง ส่งผลให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 300,000 ตำแหน่ง และทำให้มูลค่าที่ดินในย่านนี้สูงขึ้นกว่า 300%

ไอคอนสยาม ดีเดย์เปิด ‘ICS’ มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ปลุกฝั่งธนคึกคัก

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า จุดเด่นของโครงการ ICS คือ การร่วมมือกับ 3 แบรนด์ดัง ได้แก่ โลตัส โมเดิร์น ไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่, ไลฟ์สไตล์ เฮลท์แคร์ เวลเนส เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรที่มีการขยายบริการนอกพื้นที่โรงพยาบาลแห่งแรกในศูนย์การค้า และโรงแรมระดับโลก ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร โดยเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ จำนวนห้องพัก 241 พร้อมรองรับการจัดประชุมสัมมนาและกิจกรรมสังสรรค์ (MICE) นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์

 

สำหรับโครงการ ICS ประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า 8 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่าในชั้น 6-8 ประกอบด้วย ผู้ให้บริการด้านการศึกษา, IT Solution ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ ได้แก่ ศูนย์ไลฟ์สไตล์ เฮลท์แคร์ เวลเนสขนาดใหญ่ครบวงจรบนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. , กลุ่มธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ผ่านช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และบริการเทคโฮม, โมเดิร์นไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โดย Lotus’s รูปแบบใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย

 

“วันนี้ภาพรวมเศรษฐกิจมีความชัดเจนขึ้น โดยพบว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเพื่อธุรกิจและพักผ่อนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เห็นถึงโอกาสและดีมานด์ของการใช้บริการโรงแรม ห้องประชุม โดยเฉพาะในธุรกิจ MICE รวมไปถึงการจับจ่ายซื้อสินค้า ซึ่งเชื่อว่าโครงการ ICS มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ จะเป็นแม็กเน็ตใหม่ที่มาช่วยเติมเต็มให้ไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน”

ไอคอนสยาม ดีเดย์เปิด ‘ICS’ มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ปลุกฝั่งธนคึกคัก

อย่างไรก็ดีโครงการ ICS จะเป็นอีกหนึ่งแม็กเน็ตที่จะมาเติมเต็มให้อาณาจักร “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์คกระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้การลงทุนร่วมของกลุ่มธุรกิจรีเทลและอสังหาฯ “สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพี” คึกคักขึ้น รองรับกับไลฟ์สไตล์ชาวกรุงเทพฯและฝั่งธนได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการผสมผสานความเป็นเมืองและชุมชนเข้าไว้ด้วยกัน

 

พร้อมร้านค้าและบริการกว่า 200 แบรนด์ ทั้งร้านอาหาร สินค้าไลฟ์สไตล์ ไอที บริการด้านการเงิน ธุรกิจความงาม และบริการต่างๆในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะมาช่วยให้ทราฟฟิคในไอคอนสยามเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 8 หมื่น-1 แสนคนต่อวัน

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,803 วันที่ 24 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565