ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

14 มิ.ย. 2565 | 10:59 น.

ไอคอนสยาม ชวนคนไทยท่องโลกจูราสสิค กับทัพไดโนเสาร์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตื่นตาตื่นใจ เคลื่อนไหวได้เสมือนจริงกว่า 20 สายพันธุ์ ครั้งแรกริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กระหึ่มโลกออนไลน์ กับการเนรมิตริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ให้เป็นดินแดนสัตว์โลกล้านปี “THE ICONIC JURASSIC ADVENTURE” ที่รวมฝูงไดโนเสาร์กว่า 20 สายพันธุ์ รวมถึงไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เคลื่อนไหวได้เสมือนจริง เฉกเช่นเดินอยู่ในดินแดนดึกดำบรรพ์

 

วันนี้จะขอพาไปดูเหล่า “ไดโนเสาร์” ที่หลายคนเคยเห็นผ่านจอภาพยนตร์ ใจ  พร้อมเรียนรู้เรื่องราวดินแดนโลกล้านปี พร้อมเปิดโลกจินตนาการอันกว้างใหญ่ กับวิวัฒนาการของสัตว์ดึกดำบรรพ์  ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม  ด้วยความร่วมมือระหว่าง ไอคอนสยาม-ไอคอน ซีเนคอนิค และไดโนซอล 65 

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กับการเนรมิตพื้นที่แลนมาร์ค ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ให้กลายเป็น “THE ICONIC JURASSIC ADVENTURE”  ดินแดนไดโนเสาร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ให้บรรดาสาวกไดโนเสาร์ได้สัมผัสแบบใกล้ชิด   

Giganotosaurus (ไจกาโนโทซอรัส)

เริ่มต้นที่ Giganotosaurus (ไจกาโนโทซอรัส) ไดโนเสาร์กินเนื้อ ยาว 12-13 เมตร และน้ำหนักอยู่ระหว่าง 4.2-13.8 ตัน สามารถทำความเร็วได้ถึง 14 เมตรต่อวินาที (50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ด้วยขนาดอันใหญ่โตและขาที่ยาวของมัน  มีถิ่นอาศัยอยู่ที่ทุ่งปาตาโกเนีย ในประเทศอาร์เจนตินา ช่วงกลางยุคครีเตเซียส 99.6-97

 

Tyrannosaurus Rex (ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์) หรือ T. rex เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ เดินสองขา มีกะโหลกศีรษะใหญ่ หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี   มีถิ่นอาศัยตลอดทั่วตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกา ซึ่งกว้างกว่าไดโนเสาร์วงศ์เดียวกัน

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Allosaurus (อัลโลซอรัส) ไดโนเสาร์นักล่าก่อนยุคไทแรนโนซอรัส แต่ตัวเล็กกว่า อาศัยอยู่ในยุคจูราสสิคเมื่อ 155-145 ล้านปีก่อน ขนาดทั่วไปมีความยาวประมาณ 8.5 เมตร สูงประมาณ 2.7-3.2 เมตร เหนือหัวของอัลโลซอรัสมีปุ่มเขาขนาดเล็กเหนือดวงตา ขากรรไกรอ้าได้กว้างถึง 92 องศาพร้อมด้วยฟันที่มีลักษณะเป็นใบเลื่อย

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Carnotaurus (คาร์โนทอรัส) ไดโนเสาร์ที่มีความปราดเปรียว ว่องไว อาศัยอยู่ในยุคครีเทเชียสตอนปลายเมื่อประมาณ 75-80 ล้านปีก่อนและวิ่งเร็วมาก ค้นพบที่ทุ่งราบปาตาโกเนีย ของประเทศอาร์เจนตินา มีเขาอยู่บนหัว 2 เขา เป็นลักษณะที่พิเศษของคาร์โนทอรัส และมีขาหน้าที่สั้นมาก ชื่อของมันมีความหมายว่ากิ้งก่ากระทิงกินเนื้อ ขนาดประมาณ 7.5 เมตร หนักประมาณ 2 ตัน ซึ่งถือว่าเบาเมื่อเทียบกับขนาดตัว

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Nasutoceratops (นาซูโตเซอราทอปส์) ไดโนเสาร์กินพืช อาศัยในยุคครีเทเชียส 73 ล้านปีก่อนทวีปอเมริกาเหนือ รัฐยูทาห์  ขนาดยาว4.8 เมตร สูง1.5 เมตร ลักษณะเด่นของมันคือเขาที่โค้งงอคล้ายเขาวัว และจมูกที่มีขนาดใหญ่ สันนิษฐานว่านาซูโตเซราทอปส์อาศัยในที่ชื้นแฉะ ตามหนอง บึง ต่างๆ

 

Brachiosaurus (แบรคิโอซอรัส) เป็นซอโรพอดขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 30 เมตร สูง 13-15 เมตร หนัก 78 ตันหรือเท่ากับช้างแอฟริกา 15 เชือก อาศัยอยู่ในยุคจูแรสซิก 200-130 ล้านปีก่อน ขุดค้นพบในอเมริกาเหนือและแอฟริกา มีลักษณะเด่นบริเวณจมูกบนกระหม่อมมีโหนกยื่นขึ้นมาชัดเจน หางสั้นไม่มีปลายแส้ มีขาหน้าที่ยาวกว่าขาหลัง ทำให้ตัวลาดลงแบบยีราฟ

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แบรคิโอซอรัสป็นที่รู้จักมากจากการปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง "จูราสสิค พาร์ค กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์" และในงานนี้ยังเป็นพระเอก เพราะเป็นไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 18 เมตร

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ความน่าตื่นเต้นอีกสิ่งคือ การเดิน การเคลื่อนไหว ขยับตัวเสมือจริงม๊ากกกกก   ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ทำให้รู้สึกเหมือนเดินอยู่ท่ามกลางยุคจูราสสิคจริงๆ และที่เราเคยเห็นคนวิ่งกลางฝูงไดโนเสาร์ ก็จะรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากไดโนเสาร์แล้ว ในงานยังมีกิจกรรมให้ตื่นตาตื่นใจ  เพื่อให้ได้เรียนรู้เรื่องราวดินแดนโลกล้านปี พร้อมเปิดโลกจินตนาการอันกว้างใหญ่ กับวิวัฒนาการของสัตว์ดึกดำบรรพ์  ปิดท้ายด้วยการเลือกช้อปของที่ระลึกเอาใจคนเลิฟไดโนเสาร์อีกมากมาย ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

 

วิธีการเข้าชม 

  • สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp (หากยังไม่มี ONESIAM SuperApp  ก็ดาวน์โหลดแป๊ปเดียวก็ใช้งานได้) เมื่อช้อปครบ 1,200 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ก็แลกรับบัตรเข้าชมฟรี หรือแสดงใบเสร็จจากร้านค้าใน Education Zone มูลค่า 200 บาท จำกัดสูงสุด 2 ใบ/สมาชิก/วัน  จำกัด 2,000 รางวัล ตลอดรายการ แลกรับ ณ จุดแลกของสมนาคุณ ชั้น 1 รัษฎา ฮอลล์
  • ลูกค้า ICON CINECONIC สมัครสมาชิก MPASS  บัตรดูหนังรายเดือน บัตรดูหนังสุดคุ้มจ่ายรายเดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 200 บาท สามารถชมภาพยนตร์ ได้ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (เฉพาะสมัครสมาชิกใหม่ที่สาขาไอคอน ซีเนคอนิค เท่านั้น / สิทธิ์มีจำนวนจำกัด แลกรับได้ที่ Box Office  โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค ชั้น 6 ไอคอนสยาม)

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานได้ โดย

  • เด็กที่มีความสูง 91 - 120 ซม. บัตรราคา 100 บาท
  • ผู้ที่มีความสูง 121 ซม. ขึ้นไป บัตรราคา 200 บาท
  • และสำหรับเด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี!

ตามไปดู “ไดโนเสาร์” ใหญ่ที่สุดในไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ใครอยากผจญภัยในดินแดนสัตว์โลกล้านปีสุดมหัศจรรย์ ชมไดโนเสาร์แบบใกล้ชิด อลังการ ในงาน “THE ICONIC JURASSIC ADVENTURE” แวะเวียนไปได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 ก.ค. ศกนี้ ที่ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร (ยกเว้นวันที่ 22 มิ.ย. 2565)