(คลิป) แจ๊สเฟสติวัล “KENNY G” ปลุกท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

07 พ.ค. 2565 | 10:59 น.

International Jazz & Blues Festival 2022 “KENNY G” ศิลปินแจ๊สระดับโลกร่วมงาน ปลุกกระแสการท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

วันนี้(วันที่ 7 พฤษภาคม 2565) มีการจัดเทศกาลดนตรีInternational Jazz & Blues Festival 2022 : Wonderful Night Kenny G” ดึง “KENNY G” ศิลปินแจ๊ส ระดับโลกร่วมสร้างสีสัน ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทย ขานรับนโยบายรัฐบาลเปิดประเทศ พร้อมนำทัพศิลปินแจ๊สและบูลส์ระดับตำนานของไทยเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 

 

(คลิป) แจ๊สเฟสติวัล “KENNY G” ปลุกท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

 

(คลิป) แจ๊สเฟสติวัล “KENNY G” ปลุกท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาลในการเปิดประเทศ Reopen Thailand สนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรี International Jazz & Blues Festival 2022 ในวันที่ 7 พ.ค 2565 ณ สนามฟุตบอลของ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

 

International Jazz & Blues Festival 2022

 

(คลิป) แจ๊สเฟสติวัล “KENNY G” ปลุกท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

 

International Jazz & Blues Festival 2022

 

โดยมุ่งพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทย ผลักดัน Soft Power of Thailand ภายใต้แนวคิด 5F : 4M คือ Food Film Fashion Festival Fight Music Museum Master และ Meta เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง 

 

International Jazz & Blues Festival 2022

 

ครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายผ่านการจัดอีเวนท์ระดับโลก (World Class Event) 

 

(คลิป) แจ๊สเฟสติวัล “KENNY G” ปลุกท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก

 

หัวหิน”  ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (Blue Zone) สะท้อนถึงศักยภาพและความพร้อมในการบริหารจัดการพื้นที่ มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่ครบครัน และสามารถจัดกิจกรรม การท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ทั้งดนตรี กีฬา ธรรมชาติ สุขภาพและวัฒนธรรมทางอาหารการกิน ทั้งยังเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด กล่าวว่า เทศกาลดนตรี  International Jazz & Blues Festival 2022 เป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน นำทีมโดย ททท. เทศบาลเมืองหัวหิน บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค บริษัท สิงห์ คอร์ปปอร์เรชั่น จำกัด ขนมอบกรอบตราโฮมมี ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท  โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และ สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน  

 

ภายในงานพบกับศิลปินแจ๊สชาวอเมริกันระดับตำนานของโลกอย่าง “เคนเนธ บรูซ กอลีลิกซ์ (Kenneth Bruce Gorelick)” หรือ “Kenny G” ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการดนตรีแจ๊สของโลก เจ้าของผลงานยอดขายสูงที่สุดในโลก เจ้าของรางวัล  American Music Awards และ Grammy Awards กับการแสดงไฮไลต์ Wonderful Night Kenny G เต็มอิ่มตลอด 90 นาที และพบกับการรวมตัวเฉพาะกิจของสุดยอดฝีมือดนตรีแนวฟิวชั่นแจ๊สนานาชาติ วง DRAGONFLY


ประกอบด้วย Polwit Opapant, Julian Cary, Eddy Somboon, Denny Euprasert, Noppadol Tirataradol, Willard Dyson, Tontrakul Keawyong และ Narisara Sakpunjachok และ การแสดงจาก Melodic Corner ค่ายเพลงแจ๊สคนรุ่นใหม่จาก Muzik Move นำทีมโดย PAE SAX มือแซกโซโฟนระดับแถวหน้าของเมืองไทย และ Nutty Natchaya ร่วมด้วยแขกรับเชิญพิเศษมากความสามารถ 


อย่าง โซ่ แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ โสตถินันท์ ไชยลังการณ์ หรือ บี ETC.  เสริมทัพด้วย วง Mellow Motif  (เมลโลว์ โมทีฟ) วงแจ๊ส/บอซซ่าดีกรีระดับสากล ไม่เพียงเท่านั้น ส่งท้ายด้วยเทพแห่งวงการบลูส์ Yamin & The SOS (The Symbolic Of  Star) ที่จะมาประชันฝีมือผ่านบท   เพลงแจ๊ส เติมมนต์เสน่ห์แห่งค่ำคืนสุดประทับใจนี้ไปด้วยกัน

 

International Jazz & Blues Festival 2022

 

ผู้จัดงานเชื่อมั่นว่า เทศกาลดนตรีฯ ครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำไปสู่กระจายรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจฐานราก ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับอำเภอหัวหิน ปราณบุรี ชะอำและพื้นที่ใกล้เคียง 
ซึ่งคาดการณ์ว่าการจัดงานดังกล่าว จะสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่กว่า 20,000,000 บาท 

 

ทั้งนี้งาน International Jazz & Blues Festival 2022 ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free Event  โดยผู้เข้าชมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และเอกสารรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ทั้งยังจำกัดจำนวนผู้เข้าชม 3,500 คน การคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT 

 

บัตรเข้าชมงานนี้ราคา 2,000 บาท  3,500 บาท และ 5,000 บาท และพิเศษสุด สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าร่วมงานจะได้รับส่วนลดพิเศษจากโรงแรมและที่พักชั้นนำของหัวหินที่เข้าร่วมโครงการฯด้วย