เผยโฉมเกมเศรษฐี “‘MONOPOLY” เวอร์ชันพิเศษโปรโมทเที่ยวไทย

19 มี.ค. 2565 | 08:11 น.

เซ็นทรัล ภูเก็ต จับมือททท. เปิดตัว “MONOPOLY Phuket Edition” เกมเศรษฐีดังจากอังกฤษ ชื่อดังจากอังกฤษเวอร์ชันพิเศษ โปรโมทท่องเที่ยวไทย

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต Luxury Shopping Destination แห่งเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท Winning Move ผู้ผลิตเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro บริษัทผู้ผลิตเกมและของเล่นชั้นนำระดับโลก จัดงานเปิดตัวเกมกระดานที่ได้รับความนิยมและโด่งดังระดับโลก “MONOPOLY: Phuket Official Edition

 

โดย MONOPOLY: Phuket Official Edition  เวอร์ชั่นพิเศษที่เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นเดสติเนชั่นหลักในเกม นับเป็นความภูมิใจของจังหวัดที่ได้สะท้อนภาพความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ สู่สายตาคนทั่วโลก ช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศและสนับสนุนการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

MONOPOLY: Phuket Edition

“เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เป็นหนึ่งใน จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ได้ฟีเจอร์อยู่ในบอร์ดเกมระดับโลก ร่วมกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งอื่นๆ และยังเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับเลือกให้อยู่ในเกมนี้”

 

การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อร่วมกันผลักดัน และโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศ ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และกลุ่ม Expat ที่คิดถึงความสวยงามของทะเลอันดามัน เสน่ห์ของอาหารและการบริการ, วัฒนธรรมประเพณี รวมถึงการเป็น Shopping Destination ที่ช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับเศรษฐกิจประเทศ

MONOPOLY: Phuket Edition

สำหรับเกมเศรษฐี MONOPOLY ในเวอร์ชั่นนี้ได้หยิบยกสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในจังหวัด อาทิ แหลมพรหมเทพ หาดกะตะ ตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้ (หรือตลาดนาคา) เมืองเก่าภูเก็ต รวมถึงเกาะเฮ ที่ถูกขนานนามว่า (Coral Island) สวรรค์ของนักประดาน้ำจากทั่วทุกมุมโลก

 

ไม่เพียงแค่นั้น MONOPOLY: Phuket Edition ยังรวบรวมสถานที่และกิจกรรมต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตอีกกว่า 30 แห่งมาไว้ในเกมกระดานนี้อีกด้วย ซึ่งรวมไปถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งแรก และแห่งเดียวของไทยที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด 

 

สำหรับภายในงานเปิดตัวอย่าง ยังมีเกมยักษ์  Monopoly: Phuket Edition ขนาด 5x5 เมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมด้วยลูกเต๋า และตัวเล่นขนาดยักษ์ต่างๆ ที่ส่งตรงเป็นพิเศษจากประเทศอังกฤษ ให้ทุกคนได้ร่วมสนุก และทดลองเล่นเกมไปกับ Mr. Monopoly ที่มาช่วยแนะนำวิธีการเล่น และกิมมิคความสนุกต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 มี.ค. นี้ เท่านั้น ที่โซน The Atrium ชั้น 1 ฝั่งฟลอเรสต้า เซ็นทรัล ภูเก็ตด้วย

MONOPOLY: Phuket Edition

ด้าน Jennifer Lau Custom Games Executive จาก Winning Moves UK กล่าวว่า Winning Moves UK ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและชื่นชอบเกมกระดาน Monopoly ทุกคนที่ได้นำเสนอสถานที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับการเตรียมการในการจัดทำเกมกระดานเวอร์ชั่นล่าสุดนี้อย่างเป็นทางการ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมกระดาน Monopoly ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ จะเป็นเครื่องสะท้อนให้ทุกๆคนรับทราบว่าเราทุกคนได้ดำเนินการคัดสรร และคัดเลือกในทุกขั้นตอนเป็นอย่างดีจากคำแนะนำจนเกิดเป็นเกมกระดานเวอร์ชั่นนี้

 

สำหรับ MONOPOLY: Phuket Edition วางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ต อาทิ ร้าน What The Box Cafe, ร้าน Phuket Card, ร้าน D6 Wargaming Phuket, The British International School Phuket, Utopia, โรงแรมเดอะ ในหาน ภูเก็ต, โรงแรม โคโม พอยต์ ยามู ภูเก็ต, Blue Tree Phuket Water Park, Carnival Magic Phuket ร่วมถึงช่องทางออนไลน์ในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย