‘ซิซซ์เล่อร์’ ปรับผังเมนู-ระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER”ปลุกกำลังซื้อ Q2

15 มี.ค. 2565 | 04:21 น.

พิษวัตถุดิบแพง-ขาดตลาด ‘ซิซซ์เล่อร์’ อัพราคา6% พร้อมปรับเมนูและเปิดตัวระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER” กระตุ้นกำลังซื้อเพิ่มทราฟฟิกลูกค้าใหม่ไตรมาส 2 ดันยอดขายโต30%

ธุรกิจร้านอาหารยังอ่วมแบกรับต้นทุนวัตถุดิบที่ราคาพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างวัตถุขาดตลาดต่อเนื่อง  ‘ซิซซ์เล่อร์’  รับแรับราคาอาหาร6% หลังแบกรับต้นทุนสูงมาหลายเดือน พร้อมปรับผังเมนูใหม่ให้สอดคล้องซัพพลายวัตถุดิบ-ดึงเมนูยอดฮิตในอดีตกลับมาทำตลาด  

 ‘ซิซซ์เล่อร์’ เปิดตัวระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER” โฉมใหม่ พร้อมฟังก์ชัน พอยท์ รีวอร์ด ลุยแนะนำเมนูเล่มใหม่ ตั้งเป้ายอดขายโต 30%

พร้อมกับเปิดตัวระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER”  พร้อมฟังก์ชัน พอยท์ รีวอร์ด รักษาฐานลูกค้าเก่า ขณะเดียวกันลุยเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ โดยทยอยรีโนเวทร้านอย่างต่อเนื่องพร้อมเปิดสาขาใหม่4-5สาขาภายในสิ้นปี พร้อมโฟกัสเดลิเวรี่และซิซซ์เล่อร์ ทู โก  อีกครั้ง

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ ในช่วง2ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เจอกับสถานการณ์โควิดนับว่าเป็นช่วงยากลำบากสำหรับธุรกิจร้านอาหาร จากการล็อกดาวน์ร้านอาหารหลายระลอก บวกกับมาตราการรัฐที่เข้มข้น และกลับมาเกือบปกติในช่วงไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมาที่ร้านอาหารสามารถรันธุรกิจได้ต่อเนื่องหลายเดือน 

 ‘ซิซซ์เล่อร์’ เปิดตัวระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER” โฉมใหม่ พร้อมฟังก์ชัน พอยท์ รีวอร์ด ลุยแนะนำเมนูเล่มใหม่ ตั้งเป้ายอดขายโต 30%

และในช่วงต้นปีแม้ยังไม่จบไตรมาสแรก แต่ผลงาน2เดือนของ ซิซซ์เล่อร์ ถือว่ามีการเติบโตที่ดีกว่าปีที่แล้ว ตัวเลขรายได้แตะเลขยอดขายแม้จะยังกลับมาไม่เท่าเดิมกับช่วงก่อนโควิดแต่ก็เติบโตสูงถึง 44% จากเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เพราะลูกค้าเริ่มกลับมาทานอาหารที่ร้าน แม้ว่าอาจมีปัญหาในบางช่วงเวลาเช่นตอนเย็นที่ลูกค้าในห้างบางตาอย่างเห็นได้ชัด

 

นอกจากนี้ยังมีการปรับเมนูใหม่จากที่เคยเพิ่มเมนูใหม่ทุก season แต่ครั้งนี้เป็นการปรับเมนูให้หลากหลายและดึงเมนูยอดฮิตในอดีตกลับมาแต่ยังคงโฟกัสในเรื่องของสุขภาพ รวมทั้งทยอยรีโนเวทร้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง 4-5 สาขาในปีนี้

 

ในส่วนของเดลิเวรี่เอง ก็มีทิศทางที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้จะเป็นปีที่ ซิซซ์เล่อร์ กลับมาโฟกัสในส่วนของ sizzler to go ทั้งในเรื่องของ product pipeline การเปิดสาขามากขึ้นการรีโนเวทร้าน และก็ทำร้านใหม่เพิ่มเติมซึ่งในปีที่ผ่านมามีการปิดร้านไปค่อนข้างมากเพราะโลเคชั่นส่วนใหญ่ไม่มีทราฟฟิก

 

“ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเรายังใช้โปรโมชั่นเดิมและมีเมนูใหม่เข้ามา ส่วนที่จะโฟกัสในไตรมาส2 คือการทำให้เมนูที่อยู่ในซิซซ์เล่อร์ ดูเฟรชขึ้น  โดยเปิดตัวเมนูเล่มใหม่ล่าสุด ซึ่งมีเมนูแนะนำ 4  เมนู สเต๊กปลาแซลมอนและกุ้งลายเสือ,ปลาชุบแป้งทอดพร้อมเฟรนช์ฟรายส์,สเต๊กเนื้อออสเตรเลียจานร้อน ซอสพริกไทยดำ, ทรัฟเฟิล ชีสเบอร์เกอร์ 

 

และเน้นในเรื่องของสลัดบาร์มากขึ้น เพราะในช่วง 2  ปีที่ผ่านมาเรามีเรื่องวัตถุดิบขาดแคลน ซัพพลายเออร์ไม่สามารถซัพพลายวัตถุดิบให้เราได้ทำให้ต้องถอดบางเมนู หรือบางวัตถุดิบออกแล้วทดแทนด้วยวัตถุดิบที่ใกล้เคียงกัน เช่นในสลัดบาร์ปีที่แล้วไข่นกกระทาขาดตลาด เราต้องหาอย่างอื่นมาทดแทน ผักบางชนิดราคาขึ้น 2 เท่า นอกจากนี้วัตถุดิบเดลี่โพรดักซ์เช่นหมู ไก่ ปลา นม เนย ก็ราคาสูงขึ้นทั้งหมด  และมีการปรับราคาอาหารขึ้น 5-6% หลังจากที่เราพยายามตรึงราคามาตลอด 3-4 เดือน”

 ‘ซิซซ์เล่อร์’ เปิดตัวระบบ “LOYALTY PROGRAM E-MEMBER” โฉมใหม่ พร้อมฟังก์ชัน พอยท์ รีวอร์ด ลุยแนะนำเมนูเล่มใหม่ ตั้งเป้ายอดขายโต 30%

นอกจากนี้ ซิซซ์เล่อร์   ได้พัฒนาระบบ “Loyalty Program  E-Member” ระบบสะสมแต้มออนไลน์ ผ่าน Line Official Account @SizzlerThai สำหรับสมาชิกทุกระดับ เพื่อกระตุ้นการใช้บริการ  โดยสมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน จากยอดใช้จ่ายทุก 25 บาทหลังหักส่วนลด เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษมากมาย นอกจากนี้สมาชิกทุกระดับยังจะได้รับคูปองส่วนลดพิเศษทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี, ของขวัญวันเกิดมูลค่า 129 บาท, ทรัฟเฟิลฟรายส์ มูลค่า 79 บาท ฯลฯ ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด  โดยสมาชิกสามารถลงทะเบียนผ่าน Line Official Account @SizzlerThai เพื่อรับสิทธิ์

 

และรักษาฐานลูกค้าเดิมรวมถึงการออฟเฟอร์บริการบางอย่างให้กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้มากกว่าจ่าย รวมทั้งขยายฐานลูกค้าให้เด็กลงหรือจับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี โดยใช้งบ CRM หลักร้อยล้านบาท ซึ่งคาดว่าในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคมนี้ จะมียอดเติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 30 %”