‘ซิซซ์เล่อร์’ เร่งเปิดสาขา-ปล่อยเมนูใหม่ กระชากยอดขายเทียบเท่า Pre-COVID

29 พ.ย. 2564 | 08:21 น.

‘ซิซซ์เล่อร์’ เร่งเครื่องโค้งสุดท้าย ขยาย 3 สาขา พร้อมเปิดตัวเมนูพิเศษ รับ3เทศกาลเฉลิมฉลองเดือนธันวาเปิดทางกระชากยอดขายปี 65 เทียบเท่าก่อนโควิด-19

ซิซซ์เล่อร์ เกาะกะแสเทศกาลเฉลิมฉลองตลอดเดือนธันวาคม ขยาย 3 สาขา พร้อมไลน์เมนูพิเศษคาว-หวาน ปลุกกำลังซื้อ ดันยอดขายทั้งDine-in,Take AwayและDelivery ตั้งเป้าการเติบโตตลอดปีจะกลับไปเทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ซิซซ์เล่อร์’ ขยับตัวรับดีมานด์กลับ เคาะขยาย 3 สาขา พร้อมอัดงบ ‘ปรับโฉมร้าน’ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ ตอกย้ำร้านอาหารชั้นนำเพื่อผู้บริโภคทุกกลุ่ม

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานของซิซซ์เล่อร์ในปี 2565ยังคงมีการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์หลักคือการคิดค้นและพัฒนาเมนูใหม่เฉลี่ยทุก ๆ 1 – 2 เดือนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

ในขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญกับเดลิเวอรี่ (Delivery) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่ช่วยสร้างรายได้ให้ซิซซ์เล่อร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากผ่านการพัฒนาเมนูอาหารที่ให้ลูกค้าเลือกได้เองไม่ว่าจะเป็นสเต๊กหรือสลัดบาร์ รวมถึงการพัฒนาแพ็คเกจจิ้งสำหรับเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ

‘ซิซซ์เล่อร์’ เสิร์ฟความอร่อยตลอดเทศกาลแห่งความสุข เปิดตัวเมนูพิเศษ ได้แก่ เมนูใหม่รับเทศกาลวันพ่อ และเมนูรับเทศกาลเฉลิมฉลอง ลองได้ที่ซิซซ์เล่อร์ทุกสาขาทั่วประเทศ เดลิเวอรี่ และสั่งกลับบ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564  เป็นต้นไป

รวมไปถึงการพัฒนาและขยายโมเดลสั่งกลับบ้าน (Take Away) อย่างซิซซ์เล่อร์ทูโก (Sizzler to go) ทั้งการขยายพื้นที่บริการให้มากขึ้นครอบคลุมทั้งสถานีรถไฟฟ้า โรงพยาบาล ฯลฯ ตลอดจนบริการที่ต่อยอดเพิ่มเติมอย่างบริการจัดอาหารว่าง (Catering) ที่นำอาหารและเครื่องดื่มมีอยู่ในซิซซ์เล่อร์ทูโกมาทำเป็นรูปแบบชุดของว่าง (Snack Box) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันให้ครอบคลุมมากที่สุด

นอกจากนี้ซิซซ์เล่อร์ยังได้ทยอยปรับโฉมใหม่ร้าน ในคอนเซ็ปต์ใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานอาหารของลูกค้า ประเดิมที่เดอะมอลล์ ท่าพระ เซ็นทรัล เวสต์เกต และฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ในส่วนการขยายสาขาได้เดินหน้ารุกพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น เตรียมเปิดสาขาใหม่ที่ โรบินสัน สระบุรี โรบินสัน ฉะเชิงเทรา และโรบินสัน ศรีสมาน ควบคู่ไปกับการจัดโปรโมชันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง 

 

ซึ่งจากกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ตั้งเป้าการเติบโตในปี 2565 จะกลับไปเทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันซิซซ์เล่อร์มีสัดส่วนรายได้จากการนั่งรับประทานในร้าน คิดเป็น 80% เดลิเวอรี่และสั่งกลับบ้าน คิดเป็น 20% ตามลำดับ

พร้อมลุยเตรียมเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 3 สาขา ตั้งเป้าการเติบโตเทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

"ภาพรวมธุรกิจหลังจากเปิดบริการหลังคลายล็อคมา 2 เดือนทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เราเริ่มรีโนเวทร้าน 2สาขาในคอนเซ็ปต์ใหม่ รวมทั้งขยายสาขาเพิ่มเติม2-3สาขาในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะทำให้ซิซซ์เล่อร์มีสาขารวม57 สาขาจากปัจุบัน52 สาขา 

 

รวมทั้งออกเมนูใหม่ๆในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง5 เมนูใน1เดือน เริ่มจาก "วันพ่อ" "คริสมาสต์" และส่งท้ายปี และเป็นครั้งที่เราออกเมนูของหวานพิเศษที่ยังคงความเป็นซิกเนเจอร์อยู่ เพราะตลาดนี้คู่แข่งเยอะ เราจำเป็นต้องมีความสดใหม่ตลอดเวลา

 

หลังจากนี้มีแพลนออกเมนูใหม่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้าสามารถมาทานอาหารในร้านได้บ่อยขึ้น ตอนนี้สัดส่วนนั่งทานในร้านอยู่ที่85% และเดลิเวรี่15% และคาดว่าน่าจะขยายสาขาเพิ่มอีก3-5สาขาในปีหน้า โดยมีการจับจองพื้นที่เรียบร้อย แบ่งเป็นพื้นที่กทม.50%และต่างจังหวัด50% นอกจากนี้ยังคง คลาวด์คิชเช่น ชานเมือง ทั้ง4 สาขาไว้รองรับเดลิเวรี่โดยเฉพาะ 

 

ปีหน้าเราคาดหวังว่าจะกลับไปเหมือนกับช่วงก่อนโควิด จึงเป็นเหตุผลที่เราลุกขึ้นมาเปิดสาขา ออกเมนูใหม่ เพื่อให้จำนวนสาขาของเรากลับมาเท่าเดิม และใช้เดลิเวรี่เป็นตัวสร้างการเติบโต

 

ด้าน นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ กล่าวว่า ช่วงปลายปีถือเป็นช่วงของเทศกาลมากมาย และยังเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของใครหลาย ๆ คน ซิซซ์เล่อร์ในฐานะร้านอาหารชั้นนำสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย จึงได้คิดค้นและรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้าครบจบในมื้อเดียว โดยเชื่อมั่นว่าเมนูใหม่ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้และเสริมการเติบโตภาพรวมยอดขายให้ซิซซ์เล่อร์ได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับเมนูใหม่ของซิซซ์เล่อร์ในครั้งนี้ประกอบด้วย2 เมนูขนมหวานใหม่ล่าสุด ได้แก่ ไอศกรีมช็อคโกแลตมูส (Chocolate Mousse Ice Cream) และ ไอศกรีมชีสโทสต์ (Cheese Toast Ice cream) 2 ไอศกรีมรสชาติพิเศษ

 

 2 เมนูพิเศษรับเทศกาลวันพ่อ “Happy Father’s Day” เริ่มต้นที่เมนู ล็อบสเตอร์ซอสไข่เค็ม พร้อมสปาเก็ตตีโอริโอ้ (Salted Egg Lobster & Spaghetti Olio) และสเต๊กปลาเทราต์ (Grilled Trout in Roasted Garden Cherry Tomatoes) 

 

  3 เมนูเทศกาลเฉลิมฉลอง “Festive Season” ประกอบด้วยเมนู สเต๊กเนื้อพันเบคอน เสิร์ฟพร้อมกุ้งย่าง และซอสไวน์แดง (Beef Rossini & Shrimps), สเต๊กปลาเทราต์ ลุยสวน (Battered Trout with Spicy Herb Salad) และเมนู สเต๊กไก่ซูวี พร้อมเบรดพุดดิ้ง และซอสไวน์แดง (Christmas Sous Vide Chicken with Red Wine Sause)

พร้อมลุยเตรียมเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 3 สาขา ตั้งเป้าการเติบโตกลับไปเทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

อกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด อาทิ เมนูอาหารทานเล่นให้เลือกเพิ่มเติม ได้แก่ ยำไส้กรอกเยอรมัน (Mixed Sausages Spicy Salad) และยำขาหมูเยอรมัน (Pork Knuckle Spicy Salad) ในราคาจานละ 199 บาท รวมถึงรับไอศกรีมฟรี 1 ถ้วยทันทีเมื่อมียอดการรับประทานอาหารตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป หากยังไม่จุใจสามารถซื้อไอศกรีม 6 ถ้วย ราคา 294 บาท รับฟรีทันทีกระเป๋าเก็บความเย็นลาย SUNTUR มูลค่า 199 บาท เมื่อสั่งคู่กับสลัดบาร์หรืออาหารจานหลัก โดยทั้งหมดพร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่มาพร้อมความสุขรับช่วงเวลาพิเศษที่ซิซซ์เล่อร์ทุกสาขา แบบเดลิเวอรี่ หรือสั่งกลับบ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป