ซิซซ์เล่อร์ แจมตลาด Plant-Based เสิร์ฟไดน์อินและเดลิเวอรี่

08 ต.ค. 2564 | 09:36 น.

“ซิซซ์เล่อร์” เร่งสปีดโค้งสุดท้ายของปี ลงแจมตลาด “แพลนต์เบส”4.5 หมื่นล้านในอีก 2 ปี เต็มรูปแบบ เปิด2 เมนูแพลนต์เบสสไตล์ไทยและฝรั่งลงเมนูประจำรับไดน์อินและเดลิเวอรี่

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ใน เครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป  จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเร่งทำให้พฤติกรรมการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องด้วยผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้นเป็นพิเศษทำให้อาหาร “แพลนต์เบส” (Plant-Based Food) หรือนวัตกรรมอาหารที่ให้โปรตีนทำจากพืช จึงเป็นอีกหนึ่งประเภทอาหารที่ผู้บริโภคหันมาเลือกรับประทาน

ซิซซ์เล่อร์ แจมตลาด Plant-Based เสิร์ฟไดน์อินและเดลิเวอรี่

จะเห็นได้จากการเติบโตของอาหารแพลนต์เบสทั่วโลกเมื่อปี 2563 มีมูลค่าราว 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และปี 2568 คาดว่าจะมีมูลค่าราว 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ที่มา: Plant Based Meat Market Outlook 2025) ในขณะที่ประเทศไทยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตของผู้บริโภคอาหารแพลนต์เบสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยปี 2562 ตลาดแพลนต์เบสมีมูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท และยังคาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นถึง 4.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% (อ้างอิง: Krungthai COMPASS)

 โดย ซิซซ์เล่อร์ ในฐานะผู้นำร้านอาหารที่นำเสนอเมนูแพลนเบสเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคมาตั้งแต่ปลายปี 2562 โดยปัจจุบันจะนำเมนูดังกล่าวบรรจุเป็นหนึ่งในเมนูประจำเพื่อที่จะมาตอบโจทย์ความอิ่มอร่อยทางเลือกใหม่สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานมังสวิรัติ กลุ่มผู้ทานอาหารวีแกน หรือกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานมังสวิรัติแบบยืดหยุ่นเป็นครั้งคราว หรือ Flexitarian หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ให้สามารถเข้าถึงอาหารแพลนต์เบสได้หลากหลายสไตล์อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นตลอดทั้งปี

ซิซซ์เล่อร์ แจมตลาด Plant-Based เสิร์ฟไดน์อินและเดลิเวอรี่

โดยเมนูจะราคาเฉลี่ยเริ่มต้นตั้งแต่ 99 – 399 บาท ควบคู่ไปกับเอกลักษณ์ประจำร้านของซิซซ์เล่อร์คือสลัดบาร์ที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งการนั่งรับประทานที่ร้านและสั่งผ่านเดลิเวอรี่ เพื่อตอกย้ำความเป็นหนึ่งในด้านการพัฒนาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าในปี 2565 เมนูแพลนต์เบสจะสามารถสร้างรายได้เติบโตราว 30%

ด้าน นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ใน เครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ กล่าวว่า ซิซซ์เล่อร์ ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแพลนต์เบสชั้นนำของเอเชียได้แก่ “บียอนด์ มีท” และ “กรีนมันเดย์” ด้วยการนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพ และรังสรรค์ 2 เมนูแพลนเบสต์ใหม่ทำจากพืช 100% ที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงแต่งจากผู้เชี่ยวชาญของซิซซ์เล่อร์ทำให้มีรสชาติโดดเด่น ประกอบไปด้วย เมนู “ออมนิมีท ลาบทอด เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียว” (OmniMeat Laab Tod with Sticky Rice) และเมนู “สเต๊ก บียอร์น กัวคาโมเล่ และซัลซา” (Beyond Steak with Guacamole & Salsa)