สยามพิวรรธน์ ชู “รอยัลพารากอนฮอลล์-ไอคอนฮอลล์” เดสติเนชั่นงานไมซ์

03 มี.ค. 2565 | 05:29 น.

สยามพิวรรธน์ เด้งรับ “กรุงเทพ” ติดอันดับ 6 เมืองประชุมระดับโลก พร้อมยกระดับ “รอยัลพารากอนฮออล์- ไอคอนฮอลล์” เดสติเนชั่นไมซ์มาตรฐานเวิลด์คลาส

หลังจาก GainingEdge บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมไมซ์  ประกาศการจัดอันดับให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติของโลกประจำปี  2564 ทำให้ผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงต่างเร่งปรับแผนเพื่อรองรับ รวมถึง “สยามพิวรรธน์” เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลก  ‘รอยัล พารากอน ฮอลล์’ และ ‘ทรู ไอคอน ฮอลล์

 

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในกลุ่มสยามพิวรรธน์  ผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลก  ‘รอยัล พารากอน ฮอลล์’ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ‘ทรู ไอคอน ฮอลล์’ ชั้น 7 ไอคอนสยาม กล่าวว่า เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ บริษัทวางแผนดึงการจัดประชุมนานาชาติและผู้ร่วมงานจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย  เพื่อเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ที่ผ่านมา และตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการจัดประชุมนานาชาติ

ทาลูน เทง

สยามพิวรรธน์ ไม่หยุดยั้งในการพัฒนานวัตกรรมในโลกธุรกิจ ที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปและเป็นมิติใหม่ของธุรกิจด้านการบริหารศูนย์ประชุมและการแสดง  โดยในปีที่ผ่านมาได้สร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ครั้งแรกในโลกและธุรกิจ MICE โดยนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ‘Virtual Inspection’ ครั้งแรกในเอเชีย 

 

ในการนำเสนอพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮออล์ และ ทรูไอคอนฮออล์ เสมือนจริงแบบ 360  องศา Virtual Tour   อำนวยความสะดวกให้เหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกนไนเซอร์ และผู้สนใจ เข้าชมสถานที่ได้อย่างละเอียด และมีการแสดงข้อมูลสำคัญต่างๆ อาทิ ขนาดพื้นที่ ความกว้าง ความสูงเพเดาน จำนวนเก้าอี้ที่สามารถจัดวางปริมาณลูกค้าที่สามารถเข้าได้ในแต่ละห้อง

 

นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูลอุปกรณ์และ Facility ต่างๆ  ระบบไฟ ระบบเสียง พร้อมสำหรับให้ผู้จัดงานได้เลือกใช้ตามความต้องการ  นอกจากนี้ยังสร้างสรรค์ ระบบ ‘Online Reservation’ ในธุรกิจ MICE ครั้งแรกในโลก โดยเหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกนไนเซอร์  สามารถเช็คตารางพื้นที่ว่าง ตรวจสอบราคา และคลิกสั่งจองพื้นที่ล่วงหน้า ได้ในทันที!   ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่รองรับลูกค้าเหล่าออร์แกนไนเซอร์จากทั่วโลกที่สามารถเลือกชมพร้อมจองพื้นที่ทางออนไลน์ได้ทันที

ไอคอนฮอลล์

“การพัฒนานวัตกรรมส่งผลให้ขณะนี้มีงานอีเวนต์สำคัญยืนยันจองใช้บริการ ‘รอยัล พารากอน ฮอลล์’ และ ‘ทรู ไอคอน ฮอลล์’ ในปี 2565 แล้วกว่า 60% และมีงานระดับโลกที่อยู่ระหว่างการเจรจากันเกือบ 10 งาน โดยเป็นงานที่มีการนำนวัตกรรมนานาชาติมาแสดงยังกรุงเทพมหานคร พร้อมการโปรโมทประเทศไทยให้เป็นที่รู้จัก ดึงดูดผู้ชมงานจากทั่วโลกเพื่อมาสัมผัสงานจริง” นายทาลูนกล่าวและว่า

 

งานที่ภูมิใจเป็นพิเศษคือ งาน ‘Global  Summit  of  Women  2022’ ซึ่งเป็นสำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค ได้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมาจัดการประชุมประจำปีที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ ของเราในช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2565  และงาน ‘CINEASIA’ ซึ่งเป็นงานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่เป็น Soft Power อันก่อให้เกิดธุรกิจต่อเนื่องของเศรษฐกิจโลกสมัยใหม่ โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่าง 5-8 ธันวาคมนี้ ที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ”

 

อย่างไรก็ดี เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ‘รอยัล พารากอน ฮอลล์’ และ ‘ทรู ไอคอน ฮอลล์’  จะมีส่วนสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ และยังเป็นโมเดลการทำธุรกิจของสยามพิวรรธน์ ในการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values) ที่มุ่งเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์

สยามพิวรรธน์

การรวมศักยภาพของผู้นำในธุรกิจด้านต่างๆ และต้องเป็นการทำธุรกิจที่สามารถส่งต่อประโยชน์ให้กับคนจำนวนมากในสังคมไทยและทั่วประเทศ  รวมทั้งช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการจัดประชุมนานาชาติได้เป็นอย่างดี