บาร์บีคิวพลาซ่า ส่งโมเดลใหม่ “GON EXPRESS” บุกปั้มน้ำมัน

01 มี.ค. 2565 | 11:07 น.

บาร์บีคิวพลาซ่า ปั้นโมเดลใหม่ “GON EXPRESS” รูปแบบ QSR ปักหมุดสาขาแรก ปั๊มบางจาก พัฒนาการ 34 ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น เปิดเผยว่า 2 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้ธุรกิจอาหารต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา บริษัทจึงพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่นี้ขึ้นมา ภายใต้ชื่อ “GON EXPRESS” โดยใช้แนวคิดแบบ Customer Centric นำปัจจัยและข้อจำกัดในการมองหามื้ออาหารในแต่ละวันของลูกค้า

 

รวมถึงนำประสบการณ์ในร้านที่ลูกค้าคุ้นเคยและชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทานปิ้งย่าง พร้อมกับคาร์โบไฮเดรตและน้ำซุป หรือการได้ปรุงน้ำจิ้มตามรสชาติในแบบฉบับของคุณ นำมาออกแบบเป็นชุดอาหารให้ครบถ้วน ด้วยขั้นตอนในการประกอบอาหารให้สามารถบริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งมอบอาหารให้ได้ในเวลาเพียง 8 นาที

GON EXPRESS

โดยวางเป้าหมายให้ “GON EXPRESS” เติบโตเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้า เมื่อมองหาอาหารมื้อด่วนที่มีคุณภาพ   ด้วยชุดเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งมื้อเช้า  มื้อกลางวัน และมื้อเย็น รวมไปถึงอาหารทานเล่น ที่เราได้พัฒนาและต่อยอดมาจากเมนูเด่นของบาร์บีคิวพลาซ่าที่ลูกค้าหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น       

 

“บริษัทศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่บริโภคอาหารในสถานีบริการน้ำมันที่มีข้อจำกัดเรื่องของเวลาและต้องการความสะดวก ซึ่งปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันไม่ได้เป็นเพียงจุดบริการน้ำมัน หรือจุดพักรถเท่านั้น แต่กลายมาเป็น “Community Area” ที่ให้บริการในส่วนของร้านอาหาร ร้านค้า และบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เราจึงมองเห็นโอกาสตรงนี้ และได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้โอกาส ฟู้ดแพชชั่น  ได้เข้าศึกษาและพัฒนาธุรกิจในตลาดจริง พร้อมสนับสนุนพื้นที่ในการสร้างร้านต้นแบบในช่วงเริ่มต้นด้วย” 

GON EXPRESS

ด้านนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า  บางจากมีเป้าหมายที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทุกช่วงวัย ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัว

 

โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Oil อย่างมีศักยภาพเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยรวม ด้วยการใช้จุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันบางจาก เรื่องทำเลที่ตั้งที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย สะดวก สะอาด มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ลูกค้าสามารถเข้ามาทำกิจกรรมได้หลากหลายแม้มีเวลาจำกัด มาต่อยอดสร้างเป็นพื้นที่รองรับธุรกิจที่หลากหลายเพื่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ภายในสถานีบริการน้ำมัน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างได้ครบครัน พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ตามแนวคิด “Greenovative Destination”

GON EXPRESS

บางจากร่วมเป็นพันธมิตรกับฟู้ดแพชชั่น หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจร้านอาหารของประเทศ พร้อมร่วมศึกษาและพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในรูปแบบ QSR (Quick Service Restaurant) และ Grab & Go โดยเปิดร้าน GON EXPRESS สาขาแรก ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนพัฒนาการ34  ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองแบรนด์จะสามารถนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันพัฒนา ยกระดับ สินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

 

สำหรับ “GON EXPRESS”  ให้บริการเมนูที่หลากหลาย  อาทิ มื้อเช้า กับโจ๊กหมูสไลซ์  มื้อหลัก กับ GON X.Box ข้าวญี่ปุ่นผัดกระเทียมหมูสไลซ์ ซอสบาร์บีคิวต้นตำรับ เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปกะหล่ำปลี อาหารทานเล่นกับโรตีหมูสไลซ์ซอสบาร์บีคิวต้นตำรับ  ขนมหวานกับไอศครีมซอฟต์เสิร์ฟราดซอสคาราเมลไข่เค็ม เป็นต้น