ไมโลเกาะเทรนด์ Plant-based ทุ่ม150แจ้งเกิด“ไมโล นมถั่วเหลือง”

07 กุมภาพันธ์ 2565

ตลาด Plant-based ร้อนแรง ไมโล โดดร่วมวง ส่ง“ไมโล นมถั่วเหลือง” อัดงบ150ล้านโปรโมททุกช่องทางหวังดึงกำลังซื้อกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่

นับว่าร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆสำหรับตลาด Plant-based Protein ที่มีผู้เล่นหน้าใหม่ตบเท้าเข้าสู่ตลาดอย่างเนืองแน่น รวมทั้ง "ไมโล" บิ๊กเนมตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัดที่ขอเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นในตลาดนี้เช่นกัน

ไมโลเกาะเทรนด์  Plant-based ทุ่ม150แจ้งเกิด“ไมโล นมถั่วเหลือง”

ล่าทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโปรโมต ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไมโล นมถั่วเหลือง” เจาะตลาดเด็กซึ่งเป็นฐานลูกค้าของแบรนด์ โดยจะทุ่มการตลาดไปยังกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเลือกสรรโภชนาการที่ดีสำหรับลูก ซึ่งเป็นกลุ่มกำลังซื้อสำคัญของตลาดผลิตภัณฑ์เด็ก

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดนมพร้อมดื่มในประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่และแม้ว่าภาพรวมของตลาดจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซาในปีที่ผ่านมา แต่ยังคงมีแนวโน้มกลับมาเติบโตได้อีกในอนาคต ข้อมูลจากนีลเส็นระบุว่าในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดนมพร้อมดื่มในประเทศไทยมีมูลค่ารวมกว่า 4.4 หมื่นล้านบาทหดตัวลง 7.5% โดยแบ่งสัดส่วนการตลาดเป็นนมถั่วเหลืองถึง 30% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.35 หมื่นล้านบาท

ไมโลเกาะเทรนด์  Plant-based ทุ่ม150แจ้งเกิด“ไมโล นมถั่วเหลือง”

สะท้อนให้เห็นว่าตลาดนมถั่วเหลืองเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง สามารถสร้างโอกาสในการเติบโตได้ในอนาคต บริษัทจึงทุ่มงล150 ล้านบาทในการพัฒนาไมโล นมถั่วเหลืองและพร้อมเข้ามาทำตลาดในเซกเมนต์นี้ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับกระแสความนิยมเครื่องดื่มทางเลือกจากพืชของผู้บริโภคชาวไทยอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามนอกจากตลาดนมถั่วเหลืองเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง แล้วยังนมถั่วเหลืองยังถือเป็นโปรตีนจากพืชและเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มทางเลือกจากพืชหรือ Plant-based Beverage ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหลายๆประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เนื่องจากลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว 

 

ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนทางเลือกจากพืชในอนาคต การเปิดตัวไมโล นมถั่วเหลืองจึงนับว่าสอดคล้องกับเทรนด์สุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย ที่หันมาให้ความสนใจกับโปรตีนจากพืชมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

สำหรับกลยุทธิ์การตลาดบริษัทจะเน้นไปที่ กลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อเนื่องจาก ผลิตภัณฑ์ "ไมโล นมถั่วเหลือง" ยังมีกลุ่มเป้าหมายเป็นฐานลูกค้าเดิมคือกลุ่มเด็ก

 

ซึ่งผลการศึกษาเชิงลึกโดยคันทาร์แสดงให้เห็นถึงข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจของคุณแม่ในยุคปัจจุบันว่าคุณแม่หลายคนยังคงทำงานและไม่ค่อยมีเวลา นอกจากนี้ คุณแม่ยุคดิจิทัลยังชอบเสิร์ชค้นหาข้อมูลด้านการเลี้ยงลูก รวมถึงใส่ใจด้านโภชนาการที่ดี แต่ยังคงต้องการให้ลูกของตนได้ทานของที่ชอบและเล็งเห็นความสุขของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้เกิดความสมดุลทั้งในด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ เราจึงสร้างสรรค์ผลิตใหม่ ไมโล นมถั่วเหลือง ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณแม่ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

 

โดยจัดเตรียมกิจกรรมทางการตลาดมากมายเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ไมโล นมถั่วเหลือง ผ่านทุกช่องทางด้วยงบประมาณทั้งหมดรวม 150 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดตัวพรีเซนเตอร์และภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ การใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home) กว่า 250 จุด และสื่อโฆษณาในร้านค้าที่จำหน่ายไมโลนมถั่วเหลือง การโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ผ่านสื่อและอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมแจกเครื่องดื่มไมโล นมถั่วเหลืองให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิม โดยตั้งเป้าแจกให้ชิมทั้งหมดกว่า 350,000 กล่องทั่วประเทศ  

 

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว พรีเซนเตอร์ กบ- สุวนันท์ คงยิ่ง และน้องณดา-ปุณณดา ปุณณกันต์ น้องณดล-ปุณณดล ปุณณกันต์ แม่ลูกขวัญใจชาวไทยที่สะท้อนภาพลักษณ์ของครอบครัวที่มีคุณแม่ยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพของลูก ด้วยการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกเพื่อพร้อมไป “ลุยทุกสิ่งใหม่” โดยสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ที่มีไมโล นมถั่วเหลืองเป็นโภชนาการสำคัญที่ให้ทั้งพลังงานและคุณประโยชน์จากถั่วเหลืองและมอลต์สกัดจากข้าวบาร์เล่ย์ในกล่องเดียวช่วยให้น้องณดาสามารถฝึกยิมนาสติกท่าใหม่ได้อย่างสง่างาม