รอยัลไลฟ์ฯ ชู 5G-AI เสริมบริการตรวจสุขภาพ

28 ม.ค. 2565 | 07:52 น.

รอยัลไลฟ์ฯ รุกตรวจสุขภาพแนวใหม่ ดึง 5G-เอไอ ยกระดับการให้บริการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ขยายสู่ชาวไทย ต่างชาติ พร้อม Wellness Tourism ต่างจังหวัด รับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

แพทย์หญิงจิรา ถาวรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการคลินิกรอยัลไลฟ์ เวลเนส คลินิก (RoyalLife Wellness Clinic) กล่าวว่า คลินิกรอยัลไลฟ์ฯ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพเชิงลึกและให้คำแนะนำให้เหมาะสมกับผู้รับบริการในแต่ละราย รวมถึงทำการกระจายความรู้ด้านการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนทั่วไปให้ได้มากที่สุด โดยมีการเปิดคลินิกอยู่ในโรงพยาบาลกรุงเทพตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

รอยัลไลฟ์ เวลเนส คลินิก

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ Wellness Near You สุขภาพดีใกล้บ้านคุณ โดยการนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาให้บริการ ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ต้องมาตรวจสุขภาพถึงกรุงเทพ เพียงโทรเข้ามาที่คลินิกรอยัลไลฟ์ ทำการนัดหมาย หากจังหวัดไหนไม่มีโรงพยาบาลกรุงเทพ ก็สามารถไปรับการตรวจกับแล็บ N Health ซึ่งมีอยู่กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เมื่อตรวจเลือดแล้วทาง N Health จะส่งผลกลับมาให้แพทย์ที่คลินิก

 

โดย RoyalLife Wellness Clinic และแพทย์จะโทรผ่านออนไลน์แจ้งผลและให้คำปรึกษาแก่ผู้รับบริการ พร้อมให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตแบบบุคคล เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสุขภาพและร่างกายของผู้รับบริการแต่ละคน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเสื่อมช้าที่สุด และส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงไปถึงวัย 70-80 ปีนอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ประวัติด้านสุขภาพเพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ผู้รับบริการ สามารถซิงค์กับอุปกรณ์ติดตามด้านสุขภาพอื่นได้ด้วย

รอยัลไลฟ์ เวลเนส คลินิก

“วันนี้คลินิกสามารถให้บริการดูแลแก่ผู้รับบริการได้อย่างทั่วถึง ในมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากจะเปิดคลินิกรอยัลไลฟ์ฯแล้ว ยังได้เปิดช่องทางการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เพื่อเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาตอบคำถามด้านสุขภาพทุก 2 อาทิตย์ ผู้ชมสามารถส่งคำถามเข้ามาได้โดยไม่เสียค่าบริการ”

 

ด้านนายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) กล่าวว่า ในปีนี้คลินิกจะนำเทคโนโลยี 5G และเอไอหรือปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence:AI) มาให้บริการด้านสุขภาพครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่การป้องกัน ด้วยการตรวจสุขภาพเชิงลึกถึงระดับฮอร์โมน วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ สารบ่งชี้มะเร็ง ที่มีอยู่ในร่างกาย และตรวจเชิงลึกถึงระดับพันธุกรรม เพื่อให้คำแนะนำแนวทางการดูแลตนเองอย่างถูกต้องเป็นรายบุคคล ให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือการรักษาแบบไลฟ์สไตล์เมดิซีน

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,750 วันที่ 20 - 22 มกราคม พ.ศ. 2565