แม็คโคร นำร่อง ‘ทรู เฮลท์’ แพลตฟอร์มสุขภาพ ยุคนิว นอร์มอล

09 ม.ค. 2565 | 05:30 น.

เด้งรับไลฟ์สไตล์ New Normal “แม็คโคร” ซินเนอยีทรู ดิจิทัล เสิร์ฟแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจริยะ “ทรู เฮลท์” เช็คอัพสุขภาพ พบแพทย์เฉพาะทาง 20 โรคผ่านออนไลน์ สั่งยา ซื้อยาแบบออฟไลน์ ครบจบที่เดียว ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย นำร่อง 2 สาขาศรีนครินทร์-สาทร

ชั่วโมงนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สุขภาพ” กลายเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกเพศ ทุกวัย ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ หลายคนเลือกแนวทาง “ป้องกัน” มากกว่าการ “รักษา” แต่หากเจ็บป่วย ต้องเข้ารับการรักษา ก็มีทางเลือกที่มากขึ้นกว่าการเดินทางไปพบแพทย์ที่คลีนิกหรือโรงพยาบาล เพราะวันนี้มีแพลตฟอร์มการให้บริการด้านสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย

 

ไม่ว่าจะเป็นเทเลเมดิซีน หรือแอปพลิเคชันดูแลสุขภาพอื่นๆ มากมายรวมถึงแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” ที่เชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ภายใต้ความร่วมมือของแม็คโครและทรู ดิจิทัล

health and wellness

“สนมชนม์ จินานนท์” รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เล่าให้ฟังว่า แม็คโคร ร่วมกับทรู ดิจิทัล เปิดมุมสุขภาพ “ทรู เฮลท์”แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ที่เชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ใกล้บริเวณร้านขายยา

 

เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่ายขึ้น สามารถเช็คสุขภาพเบื้องต้น ปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลากหลายสาขาทางออนไลน์ พร้อมซื้อยาตามแพทย์สั่งได้ทันที ไม่ต้องเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาล สะดวก ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย

 

“แม็คโคร ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการใช้ชีวิตวิถีใหม่ของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภคทั่วไป ไม่เฉพาะแต่เพียงการให้บริการสินค้าอาหารสด อาหารแห้ง และสินค้าอุปโภคที่ครบครันเท่านั้น หากแต่ในเรื่องสุขภาพ ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องใส่ใจด้วย”

 

สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการมุมสุขภาพ “ทรู เฮลท์” จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “True HEALTH” บนสมาร์ทโฟน เพื่อใช้บริการนัดหมายและปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากชีวีบริรักษ์คลีนิกเวชกรรม ครอบคลุมกว่า 20 สาขา ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ พร้อมซื้อยาตามแพทย์สั่งได้ทันที

health and wellness

“ลูกค้าที่นัดหมายแพทย์ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นทรู เฮลท์ สามารถใช้บริการมุมสุขภาพ “ทรู เฮลท์” ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการในแม็คโคร 2 สาขาคือ ศรีนครินทร์และสาทร โดยสามารถจองนัดล่วงหน้าเพื่อปรึกษาแพทย์เฉพาะทางตามที่ต้องการ โดยจะมีการแจ้งราคา ค่าบริการต่างๆ วันที่นัดหมาย ไว้ชัดเจน และเมื่อถึงวันนัดหมายก็สามารถพบแพทย์ พูดคุย รวมถึงมีบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยมีเภสัชกรคอยให้คำแนะนำ และหากต้องการสั่งซื้อยาก็สามารถทำได้ทันทีที่ร้านขายยาแม็คโคร”

 

สำหรับมุมสุขภาพ ทรู เฮลท์ เน้นการผสานเทคโนโลยีทันสมัย จากแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านสุขภาพที่ให้บริการออนไลน์มาผสมผสานกับออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางมาที่แม็คโครสามารถมาใช้บริการได้ โดยที่นี่จะมีบริการดูแลสุขภาพเบื้องต้นครบวงจร ประกอบด้วย

 

  • บริการตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น ด้วย เครื่อง Body Analyzer ตรวจเช็คและวัดค่าต่างๆ ของร่างกาย อาทิ อายุร่างกาย ค่า BMI เปอร์เซ็นต์ไขมันในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ปริมาณโปรตีนในร่างกาย และปริมาณแร่ธาตุในกระดูก เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์วัดอุณหภูมิร่างกาย ชีพจร และความดันโลหิต โดยสามารถนำผลการเช็คสุขภาพ ประกอบการปรึกษาแพทย์ และสามารถสแกนผลตรวจ เพื่อบันทึกไว้ในแอปพลิเคชัน True HEALTH

 

  • บริการปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เลือกปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากชีวีบริรักษ์คลีนิกเวชกรรม ครอบคลุมหลากหลายปัญหาสุขภาพกว่า 20 สาขา ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต เช่น สุขภาพผู้หญิง เด็ก โรคทั่วไป อายุรกรรม ศัลยกรรม กระดูกและข้อ ทันตกรรม ตา หู คอ จมูก ผิวหนัง/ชะลอวัย ออฟฟิศซินโดรม แพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย เภสัชกรรม และโภชนาการ

 

  • ซื้อยาตามที่แพทย์สั่งได้ทันที พร้อมมีเภสัชกรให้คำแนะนำเพิ่มเติมที่ร้านขายยาแม็คโคร

 

สำหรับลูกค้าแม็คโคร ที่ต้องการใช้บริการมุมสุขภาพ “ทรู เฮลท์” ภายในแม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ และสาขาสาทร ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True HEALTH เพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน จากนั้นสามารถใช้บริการตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น แล้วเลือกแผนกที่ต้องการปรึกษา เลือกแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ นัดแพทย์ ชำระเงิน และสามารถเข้ารับคำปรึกษาได้ตามเวลานัดหมาย

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,747 วันที่ 9 - 12 มกราคม พ.ศ. 2565