เช็คเงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว Test & Go เปิดประเทศ เริ่ม 1 ก.พ.2565

01 ก.พ. 2565 | 08:30 น.

ตรวจสอบ.เงื่อนไข รับนักท่องเที่ยวแบบ Test & Go ให้กลับมาเริ่มลงทะเบียน ThailandPass เริ่มตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ทั้งเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์อีก 2 จังหวัด อนุมัติให้เดินทางเชื่อมโยงภูเก็ต-กระบี่-พังงา-สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า มติ ศบค. เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย ของผู้เดินทางจากต่างประเทศ ที่ประชุมมี เห็นชอบ ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้

 

1.เปิดรับผู้เดินทางประเภท Test & Go ให้เริ่มลงทะเบียน ThailandPass ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดย

  • อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ จากเดิมกำหนดไว้ที่ 63 ประเทศ/พื้นที่ และสามารถลงทะเบียน ThailandPass ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน

 

 

  • ให้มีการจองและชำระเงินล่วงหน้า สำหรับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง ในวันแรก และวันที่ 5 พร้อมทั้ง มีการจองและชำระเงินล่วงหน้าสำหรับโรงแรมที่พัก ที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ  SHA++ AQ OQ หรือ AHQ ในคืนวันแรก และคืนวันที่ 5 เพื่อรอผลตรวจ RT-PCR ทั้งสองครั้งในที่พักที่กำหนด

 

เช็คเงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว Test & Go เปิดประเทศ เริ่ม 1 ก.พ.2565

 

"เงื่อนไขใหม่นี้หลักๆเป็นการยกระดับมาตรการสร้างความมั่นใจคือ ต้องตรวจ Rt- Pcr ครั้งที่สอง และต้องพักโรงแรม Sha Extra Plus ในคืนที่ 5 ด้วย เพื่อรอผลตรวจ แต่ถ้านักท่องเที่ยวอยู่ในไทยไม่ถึงวันที่ 5 ก็ไม่จำเป็นต้องตรวจ Rt-Pcr ครั้งที่สอง และหากผลการตรวจในแต่ละครั้ง ไม่พบการติดเชื้อ  ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวที่ไหนในไทยก็ได้เหมือนเดิม "

 

เช็คเงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว Test & Go เปิดประเทศ เริ่ม 1 ก.พ.2565

  • ทั้งนี้ เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุมัติ Test&Go ThailandPass เดิมก่อนวันที่ 22 ธันวาคม 2564 และเดินทางตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ยังสามารถเดินทางเข้าไทยได้ โดยรัฐรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ตามมาตรการเดิม

2.เปิดรับผู้เดินทาง สามารถลงทะเบียนเข้าพื้นที่ Sandbox เพิ่มเติม ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ดังนี้

 

  • จ.ชลบุรี (อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะตำบลนาจอมเทียน ตำบลบางเสร่)

 

  • จ.ตราด (เกาะช้าง)

 

เช็คเงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว Test & Go เปิดประเทศ เริ่ม 1 ก.พ.2565

 

3.อนุญาตให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศ สามารถเดินทางเชื่อมโยงในกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.พังงา จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) โดยต้องไม่ย้ายโรงแรม SHA++ เกิน 3 โรงแรม ตลอดช่วง 7 วันแรกได้

 

4. เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

  •  ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ได้ถึงเวลา 23.00 น. เฉพาะในร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐาน SHA++ หรือ Thai Stop Covid 2 Plus เท่านั้น

 

  • ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง HRC-High Risk Contact