เสริมคุณ คุณาวงศ์ “เจ้าพ่ออีเว้นต์” โพสต์อำลา ตำแหน่ง CEO ซีเอ็มโอ

25 ธ.ค. 2564 | 10:10 น.

เสริมคุณ คุณาวงศ์ “เจ้าพ่ออีเว้นต์” โพสต์อำลา ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีเอ็มโอ หลังปลุกปั้นสร้างมา 35 ปี

เสริมคุณ คุณาวงศ์” ผู้ก่อตั้ง “ซีเอ็มโอ” สร้างผลงานอีเว้นต์ ออแกไนซ์ชื่อดัง จนได้ฉายา “เจ้าพ่ออีเว้นต์” ซึ่งในกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ขายหุ้น CMO ออกไปให้กับนายกิตติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์

 

ล่าสุด นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook:เสริมคุณ คุณาวงศ์  ระบุว่า วันนี้ถือเป็นวันทำงานวันสุดท้ายในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ที่ๆเราทำงานต่อเนื่องมายาวนานถึง35ปี ด้วยความสุขและสนุกสนานขอขอบคุณเพื่อนผู้บริหารและเพื่อนพนักงานทุกคนที่พากันเดินทางมาจนเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจสร้างสรรค์ในวันนี้

 

ตั้งแต่มกราหน้าคงจะมีเวลามากขึ้นในกิจกรรมหลากหลายที่เราสนใจพร้อมไปกับทำงานเป็นที่ปรึกษาในซีเอ็มโออีกหนึ่งปี เป็นอีกช่วงของชีวิตที่มีอะไรมากมายรอเราอยู่ครับ :บันทึกไว้เตือนความจำ

เสริมคุณ คุณาวงศ์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง แจ้งกรรมการลาออก โดยมีใจความว่า นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนื่องจากภารกิจมากขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 16  พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO โดย นาย กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น16.4407% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

 

จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 23.8782% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาของกลุ่มคิดเป็น 16.4407% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาของกลุ่มคิดเป็น 23.8782% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

เสริมคุณ คุณาวงศ์

ด้านนายเสริมคุณ คุณาวงศ์ แจ้งการขายหุ้น CMO ออกไปเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น 16.4407% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 6.1227% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายของกลุ่มคิดเป็น 16.4407% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายของกลุ่มคิดเป็น 6.1227% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

 

ต่อมาในวันที่ 2 ธันวาคม ซีเอ็มโอได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทครั้งที่ 9/2564 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ซึ่งประกอบไปด้วย  นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหาร, นายกิตติ พัวถาวรสกุล รองประธานคณะกรรมการ, นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ, นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ กรรมการบริหาร, นางอาภาภรณ์ โกศลกุล กรรมการอิสระ และนายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ กรรมการอิสระ

 

ต่อมาในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 บริษัท ซีเอ็มโอ นำโดย นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ประกาศยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงผลายน้ำแบบครบวงจร พร้อมนำธุรกิจสู่ Tech and Experience  Business ผ่าน 3 ยุทธศาสตร์หลัก ได้แก่

อีเว้นต์งาน CMO

Tech Savvy is CMO และ Eco System ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ ซีเอ็มโอ สู่การทำ Tech Platform อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำ AI (Artificial Intelligent) Blockchain และ Big Data ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น รวมถึงการจัดทำ Utility Token และการจัดทำ NFT (Non-Fungible Token)  ที่คาดว่าจะเป็นที่สนใจของตลาด โดยเฉพาะเรื่องของงานศิลป์ รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจในโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse อย่างเต็มรูปแบบ

 

The Experience by CMO เพิ่มธุรกิจในรูปแบบ End to End Experience ที่เน้นวางแผนการทำงาน ดูแล และออกแบบ Customer Experience ทั้งหมดผ่านรูปแบบที่หลากหลาย ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้ง Big Data Analytics, O to O System รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Tech and Digital Experience เพื่อสร้างประสบการณ์ในมิติใหม่ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลให้เกิดขึ้น

 

The Legacy of CMO คือการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ โดยการจัดทำระบบ Data Center สร้าง Process เพื่อการ Utilize Asset เพิ่ม Revenue ในส่วนต่างๆ ให้กับธุรกิจ อีกทั้งเป็นการบริหารจัดการต้นทุนและสร้างความยั่งยืนของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลงานอีเว้นต์ CMO

สำหรับนายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ปัจจุบันอายุ 61 ปี เป็นผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านการสร้างสรรค์ และบริหารจัดการอีเวนท์ชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ก่อนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด MAI ในปี 2547 และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ในปี 2554 และยังเป็นผู้ก่อตั้ง ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ (Bangkok Sculpture Center) พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานด้านประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 

 

ผลงานโดดเด่นที่ผ่านมา

  • การจัดฉาย Mapping บนกำแพงพระบรมมหาราชวัง ความยาว 200 เมตร เนื่องในโอกาส เฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา

 

  • สร้างรูปแบบการแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมในประเทศไทย โดยการกำกับและอำนวยการผลิตงาน “72 พรรษาเฉลิมหล้าจอมราชัน”

 

  • เป็นผู้บริหาร 8 พาวิลเลียนในงาน BOI FAIR 2011 และได้รับรางวัล 5 รางวัล จาก 11 รางวัล

 

และยังเป็นผู้จัดงานระดับประเทศและภูมิภาคอีกมากมาย