Pattaya Countdown 2022 พร้อมรับนักท่องเที่ยววันปีใหม่

20 ธ.ค. 2564 | 10:43 น.

นายกเมืองพัทยาคาดว่างาน“พัทยา เคาท์ดาวน์ 2022 Pattaya countdown 2022 ” จะมีผู้มาร่วมกว่า 5 หมื่นคน เพิ่มความมั่นใจให้กับการท่องเที่ยวพัทยา ผู้ประกอบการเมืองพัทยาปลื้มท่องเที่ยวฟื้นตัวชัด​ ยอดจองที่พักสุดสัปดาห์สูง 80% 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยาฟื้นตัวได้ชัดเจนเพราะความร่วมมือกันระหว่างเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ทั้งโรงแรม รีสอร์ต ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ รวมทั้งการจัดงานส่งเสริมการตลาด นับตั้งแต่เปิดเมืองเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา

“ความไม่แน่นอนทั่วโลกเกี่ยวกับโควิด-19 ยังมีอยู่สูง ดังนั้นเราจึงมุ่งตลาดชาวไทย ซึ่งนับว่าตัดสินใจถูก นอกจากนั้นมาตรการ “เราที่ยวด้วยกัน” ก็มีผลกระตุ้นได้มาก และสำคัญคือพัทยาเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยสาธารณสุขในทุกกิจกรรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ สบายใจที่ได้มา”

นายสนธยา​ กล่าวอีกว่า เมืองพัทยามีแนวทางการจัดกิจกรรมที่นอกจากจะส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเสริมด้วยการสร้างโอกาสให้เกิดการกระจายรายได้ไปถึงมือ ผู้ประกอบการขนส่ง ชุมชน และพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยในตลาดด้วย

“ในตอนทุกข์ ทุกคนทุกข์ไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายย่อย เมืองพัทยาจึงมีหน้าที่ในการให้ทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์จากการจัดกิจกรรม อันนี้เป็นนโยบายที่จะทำไปอย่างต่อเนื่อง”

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

เมืองพัทยา จะเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานสำคัญ คือ “พัทยา เคาน์ดาวน์ 2022”  วันที่ 29-31 ธันวาคม 2564 นี้ ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าห้าหมื่นคน 

“ในปีต่อๆไป แหล่งท่องเที่ยวในพัทยาจะหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะที่ส่งเสริมชุมชนและวัฒนธรรม เพื่อกระจายโอกาสแก่ประชาชนให้ทั่วถึง พร้อมกับให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวของชาติ และพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป” นายสนธยาระบุ

Pattaya Countdown 2022 พร้อมรับนักท่องเที่ยววันปีใหม่

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า​ การผ่อนปรนมาตรการควบคุมโควิด-19 กับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้าสู่พัทยาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ยอดเข้าพักอัตราสูง 70-80% ทำให้การทำธุรกิจเริ่กลับมาคึกคักหลังจากซบเซามานานกว่าปี

“จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องของเมืองพัทยาในระยะต้นเน้นตลาดนักท่องเที่ยวไทย แต่ก็ช่วยกระตุ้นตลาดได้มาก ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนต์ชายหาด หรือกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ในระยะต่อไปอยากให้สนับสนุนงบประมาณให้เอกชนร่วมจัดงานที่หลากหลายหรือทำสเกลงานที่เล็กลง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากกลุ่มที่หลากหลายมากขึ้น”

ด้าน นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า ทิศทางการท่องเที่ยวเมืองพัทยาขณะนี้ดีขึ้นชัดเจน นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปเริ่มเข้ามาแล้ว ส่วนทัวร์จากเกาหลีติดขัดจากรัฐบาลของเกาหลีเอง ยังมีมาตรการกักตัวเพื่อป้องกันโควิดสายพันธุ์โอไมครอน

“มาตรการส่งเสริมของเมืองพัทยาทำให้เราก้าวหน้ากว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่น เพราะการรอต่างชาติกลับมานั้นคงต้องใช้เวลาอีกระยะ ขณะนี้สถานประกอบการจึงปรับตัวเปิดเป็นร้านอาหารเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคนไทยก่อน ส่วนกิจการ ผับ บาร์ หรือไนท์ไลฟ์ ที่เคยเป็นสีสันยังเปิดไม่ได้ เนื่องจากมาตรการป้องกันโควิดของ ศบค. ถ้าทุกฝ่ายมีมาตรการดูแลลูกค้าที่ดี ทำให้เกิดความมั่นใจ ศบค.ก็น่าจะพิจารณาให้เราเปิดได้ต่อไป”