ลุคใหม่ KFC ขายซูวีเนียร์-เบียร์ ไม่มีแคชเชียร์ ไม่รับเงินสด

20 ธ.ค. 2564 | 05:09 น.

KFC สลัดลุคเชนร้านอาหาร มูฟสู่ “ไลฟ์สไตล์ แบรนด์” คิกออฟโมเดลใหม่ “KFC Digital Lifestyle Store” นำร่องขายเสื้อ ซูวีเนียร์ เบียร์ สั่ง จ่าย รับ แบบไร้สัมผัส ไม่มีแคชเชียร์และไม่รับเงินสด เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ คนทำงานที่ใช้ชีวิตแบบชิลๆ

นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการ Quick Service Restaurantที่ต้องจับตามองกันให้ดี เมื่อยักษ์ผู้ให้บริการร้านอาหารประเภทบริการด่วนเบอร์ต้นของไทย อย่าง KFC ในมือ “เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย” ลุกขึ้นมาสลัดภาพเชนร้านอาหาร  สู่การเป็น“ไลฟ์สไตล์ แบรนด์” เต็มรูปแบบ 

ลุคใหม่ KFC ขายซูวีเนียร์-เบียร์ ไม่มีแคชเชียร์ ไม่รับเงินสด

เพราะลำพังการเติบในธุรกิจหลักคงไม่เพียงพอ  KFCจำต้องมองหาโอกาสไหม่จากการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจหลักซึ่งนอกจากไก่ทอดรสเด็ดแล้วKFC ยังเสริมพอร์ตด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ “เบียร์” เข้ามาเรียกแขก  และเสริมสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษเข้ามาจำหน่าย และปรับบริการในร้านให้เป็นดิจิทัลทั้งหมด ภายใต้โมเดล“KFC Digital Lifestyle Store”  นำร่องสาขาแรก  ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ภายใต้แนวคิด Urban Digital Life

 

ซึ่งได้รับการพัฒนาและบริหารโดยบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และเคเอฟซี ประเทศไทย โดยบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดยสาขานี้ นับเป็นสาขาที่ 383 ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด

ลุคใหม่ KFC ขายซูวีเนียร์-เบียร์ ไม่มีแคชเชียร์ ไม่รับเงินสด

ความน่าสนใจของร้านKFC  โมเดลใหม่นี้อยู่ตรงบริการที่ตอบโจทย์และรองรับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรูปแบบบริการแบบไร้สัมผัส ตั้งแต่การสั่งอาหารผ่าน KFC Mobile Application และ Kiosk จอไร้สัมผัสภายในร้าน,  การชำระเงินแบบดิจิทัลเพย์เมนต์ รองรับการชำระค่าสินค้า/บริการได้ทั้งบัตรเครดิตและการสแกน QR, การรับอาหารที่ล็อกเกอร์รับสินค้าอัตโนมัติ (Pick Up Box) ซึ่งลูกค้าจะได้รับทันทีเมื่อสั่งซื้อสินค้าและมีการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ผ่านระบบที่ถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟน และ/หรือใบสั่งซื้อและยังเป็นสาขาเดียวที่ไม่มีแคชเชียร์ และไม่รับเงินสด

 

รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับความสดชื่นและสุขภาพที่ดีด้วยชาเขียวโออิชิ เสิร์ฟแบบรีฟิล ทั้งรสน้ำผึ้งมะนาว และส้มยูซุ รวมทั้ง เบียร์สดขนาด 12 ออนซ์ในราคาแก้วละ 89 บาท โดยพนักงานเป็นคนสกรีนลูกค้า รับออเดอร์และรินใส่แก้วให้ลูกค้าที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปเท่านั้น และเปิดขายตามเวลารที่กฎหมายกำหนด คือ 11.00-14.00 น. และ 17.00 น. ถึงเวลาปิดทำการของร้านไม่เกิน 24.00 น. รับชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น ไม่รับเงินสด ซึ่งก่อนหน้านี้KFC ได้นำร่องขายเบียร์ที่สาขาอาคารเดอะพาร์ค พระราม 4 เป็นสาขาแรก

ลุคใหม่ KFC ขายซูวีเนียร์-เบียร์ ไม่มีแคชเชียร์ ไม่รับเงินสด

 

ไม่เพียงเฉพาะการเพิ่ม เบียร์ เข้ามาเป็นกิมมิคในร้านเท่านั้น แต่ KFC ยังเพิ่มความเป็น “ไลฟ์สไตล์แบรนด์” ด้วยการสร้างคอนเนอร์ COLONEIL’S COLLECTION ภายใต้คอนเซ็ปต์ Wear Your Way สำหรับขายสินค้าคอลเลกชันแรกของแบรนด์เคเอฟซีผ่านงานดีไซน์ไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เช่น เสื้อยืดที่ทำจากผลิตภัณฑ์ขวดพลาสติกเหลือใช้ หมวกทรงบักเก็ตที่สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน ถุงเท้า และหมอน

 

ซึ่งหัวเรือใหญ่อย่าง นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด  ยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องอีกกว่า 30 สาขา โดยจะเน้นรูปแบบร้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ มีทำเลที่ตั้งที่ผู้บริโภคเข้าถึงไก่ทอด KFC ได้สะดวกและรวดเร็วที่สุด 

ลุคใหม่ KFC ขายซูวีเนียร์-เบียร์ ไม่มีแคชเชียร์ ไม่รับเงินสด

นอกจากนั้น KFC Digital Lifestyle Store สานต่อการเป็น “ไลฟ์สไตล์ แบรนด์” ด้วยสินค้าคอลเลคชั่นแรกของแบรนด์เคเอฟซีผ่านงานดีไซน์ไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เช่น เสื้อยืดที่ทำจากผลิตภัณฑ์ขวดพลาสติกเหลือใช้ หรือจะเป็นหมวกทรงบักเก็ต ที่สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับความสดชื่นและสุขภาพที่ดีด้วยชาเขียวโออิชิ เสิร์ฟแบบรีฟิล ทั้งรสน้ำผึ้งมะนาว และส้มยูซุ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าเคเอฟซีที่ใส่ใจสุขภาพ