เมนูใหม่ไม่ธรรมดา KFC Meat Zero ไก่ทอดเพลนต์ เบสท์

26 ส.ค. 2564 | 22:00 น.

ยัม เรสเทอรองตส์ เปิดตัวเมนูใหม่ KFC กับเนื้อไก่จากพืช “Meat Zero” สูตรเฉพาะสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ ประเดิมเสิร์ฟในร้าน KFC Green Store

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซีประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กระแสการตอบรับเนื้อจากพืชกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหลายประเทศ รวมถึงในประเทศไทย เมนูอาหารจากแพลนต์เบส (Plant Based) จึงเป็นอีกความท้าทายหนึ่งของ KFC

 

ในการนำเสนอเมนูเนื้อไก่จากพืชที่เหมาะกับผู้บริโภคชาวไทยเป็นอีกทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลอง ซึ่งพบว่า Meat Zero เป็นแบรนด์แพลนต์เบสของไทยที่มีความโดดเด่น เหมือนเนื้อไก่จริง ทั้งลักษณะชิ้นเนื้อ รสชาติ กลิ่นและเนื้อสัมผัส เมื่อนำมาปรุงเป็นเมนูแบบไทยในสไตล์ของเคเอฟซี จึงมั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะได้รับอรรถรสความอร่อยเหมือนทุกครั้งที่สัมผัสรสชาติของ KFC

เมนูใหม่ไม่ธรรมดา KFC Meat Zero ไก่ทอดเพลนต์ เบสท์

“การเลือก Meat Zero มาปรุงเป็นเมนู ไก่ป๊อป แพลนต์เบสและข้าวยำไก่ป๊อปแพลนต์เบส เชื่อว่าผู้บริโภคจะแทบไม่รู้เลยว่ากำลังรับประทานเนื้อไก่ที่ทำมาจากพืช เหมาะสำหรับทานในวันที่ต้องการเว้นเนื้อสัตว์ ก็สามารถตอบโจทย์นี้ของลูกค้าได้ทันที เมนูพิเศษนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งภายใต้แนวคิดรักษ์โลกของ KFC โดยจะประเดิมวางจำหน่ายที่ร้านสาขา KFC Green Store”

 

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า Meat Zero เป็นนวัตกรรมจากพืชที่อร่อยอย่างเนื้อ และได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากผู้บริโภค ครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งของ Meat Zero ที่ได้รับเลือกจาก KFC เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอันดับ 1 ของไทย

เมนูใหม่ไม่ธรรมดา KFC Meat Zero ไก่ทอดเพลนต์ เบสท์

ให้เป็นเมนู แพลนต์เบสจานแรกของ KFC และร่วมเติมเต็มรสชาติความอร่อย ที่รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมของร้าน KFC Go Green สอดคล้องกับความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมของซีพีเอฟ และเป็นเมนูที่ดีต่อใจของผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ทั้งกลุ่มวีแกน และกลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian)

 

โดยไก่ป๊อปแพลนต์เบส และ ข้าวยำไก่ป๊อปแพลนต์เบส มีวางจำหน่าย  ณ ร้าน KFC Green Store 2 สาขา คือ สาขาอาคารแสงโสม และสาขาวนชัย ดีโป้ ฉะเชิงเทรา โดยมีเซตเมนูให้เลือก 6 เซต ได้แก่ แพลนต์เบสป๊อป 7 ชิ้น ราคา 49 บาท

เมนูใหม่ไม่ธรรมดา KFC Meat Zero ไก่ทอดเพลนต์ เบสท์

ข้าวแพลนต์เบสแซ่บโบว์ล ราคา 75 บาท ชิคแอนด์แชร์ เพลนต์เบสป๊อป ราคา 119 บาท  คอมโบ แพลนต์เบสป๊อป ราคา 79 บาท คอมโบข้าวแพลนต์เบสแซ่บโบว์ล 119 บาท และ เดอะบ็อก แพลนต์เบส 179 บาท

 

สำหรับเมนูอาหารจากแพลนต์เบส เป็นส่วนหนึ่งของโรดแม้ปด้านความยั่งยืนของ KFC ที่ประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ Planet การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่ อาทิ การเลือกวัสดุก่อสร้างร้านสาขา ลดใช้พลังงานและการลดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง – Food สร้างสรรค์เมนูอาหารที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบ – People การเพิ่มศักยภาพของผู้คนในการเข้าถึงอาหารและลดความเหลื่อมล้ำ