Pet Expo คึกคัก คนรักสัตว์แห่ช้อปกระหน่ำ ทะลักไบเทค

27 พ.ย. 2564 | 02:29 น.

Pet Expo Thailand 2021 บิ๊กแฟร์สำหรับสัตว์เลี้ยงสุดคึกคัก คนแห่ช้อปสินค้าอาหาร อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงกว่า 150 บูธ คาด 4 วัน เงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

นางดวงรัตน์ อุดมสมพร รักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2021 เปิดเผยว่า บรรยากาศการจัดงาน Pet Expo Thailand 2021 งานแฟร์สัตว์เลี้ยงในปีนี้คึกคัก มีบรรดาคนรักสัตว์เข้ามาเลือกซื้อสินค้าจากบูธต่างๆ ที่มีมากกว่า 150 บูธภายในงาน ภายใต้ธีม “ดินแดนเพื่อนรัก  เหนือกาลเวลา”

Pet Expo Thailand 2021

ทั้งนี้งาน Pet Expo Thailand 2021 นับเป็นงานสำคัญสำหรับคนรักสัตว์ที่มีต่อเนื่องมากว่า 20 ปี และได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้า ผู้สนับสนุน และผู้ชมงานด้วยดีตลอด โดยในปีนี้ได้เตรียมขนทัพผู้ประกอบการพร้อมสินค้า-บริการมาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ อาทิ  อาหาร, ขนม, อุปกรณ์, เวชภัณฑ์, อาหารเสริม, แชมพู, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, โรงแรม, โรงพยาบาล ฯลฯ

 

นอกจากการขายสินค้าราคาพิเศษแล้ว ภายในงานยังมีโซนสัตว์ต่างๆ โซนสัตว์พิเศษ (Exotic Pets) ให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลิน และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ Dog Agility การแข่งขันแบบมีอุปกรณ์, วิ่งซิกแซก (Zig Zag), การแข่งขันกระโดดสูง (High Jump) ที่ให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของร่วมสนุกกัน ทั้งนี้คาดว่าตลอดระยะเวลา 4 วัน จะมีเงินสะพัดจากการซื้อสินค้าและบริการต่างๆกว่า 30 ล้านบาท

Pet Expo Thailand 2021

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แม้จะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว และส่งผลกระทบมายังอุตสาหกรรมในกลุ่มสัตว์เลี้ยงในช่วงต้น เนื่องจากประชาชนเกิดความตกใจและระมัดระวังในการใช้จ่าย แต่ด้วยช่วงครึ่งปีหลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถกลับมาดำเนินการต่อได้ทำให้กำลังซื้อฟื้นกลับคืนมา

 

รวมทั้งนโยบาย Work Form Home ของทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ทำให้ประชาชนมีเวลาดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รวมถึงความสนใจของกลุ่มวัยมิลเลนเนียลที่มีกำลังซื้อสูงมีความต้องการสรรหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคลายเหงา ซึ่งถือเป็นปัจจัยส่งเสริมต่อตลาดสัตว์เลี้ยง และมีส่วนช่วยให้ตลาดสัตว์ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้ประมาณ 1-5%

Pet Expo Thailand 2021

โดยในปี 2564 ประเมินว่า มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่ประมาณ 3.85 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.67 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาพรวมคาดว่าจะมีการเติบโต 5-10% โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตคือ การเพิ่มขึ้นของจำนวนคนโสด คู่รักที่ไม่มีบุตร  คู่รักกลุ่ม LGBTQ  และจำนวนผู้สูงอายุ ที่หันมาเลี้ยงสัตว์มากขึ้น

 

สำหรับงาน Pet Expo Thailand 2021 จะมีไปจนถึงวันที่  28 พฤศจิกายนนี้ ณ  ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา