RS ชูจุดขาย Holistic Wellness เอาใจทาสหมา-แมว แจ้งเกิด “ไลฟ์เมต”

23 พ.ย. 2564 | 08:19 น.

RS เด้งรับตลาดสัตว์เลี้ยง 4 หมื่นล้านโตแรง ปั้นแบรนด์ ‘ไลฟ์เมต” ดูแลสุขภาพหมา-แมวแบบองค์รวม มั่นใจโกยยอดขาย 320 ล้านบาทในปี 65

ตลาดสัตว์เลี้ยงซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในหมวดอาหารสุนัขและอาหารแมว ที่มีมูลค่าสูงถึง 1.8 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 45%  กลายเป็นโอกาสที่จะเข้าสู่ธุรกิจใหม่ หลังจากที่พบว่าไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เลือกเลี้ยงน้องหมา น้องแมว เป็นเหมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว

 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดสัตว์เลี้ยง ทำให้อาร์เอส กรุ๊ปจึงตัดสินใจรุกทำตลาดโดยส่งแบรนด์ “ไลฟ์เมต” (Lifemate)  อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง มาตรฐานเดียวกับสินค้านำเข้าจากต่างประเทศในราคาที่จับต้องได้ ออกทำตลาด

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการค้นคว้า นวัตกรรม คัดสรรคุณภาพวัตถุดิบและการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ เพื่อทำให้อาหารของไลฟ์เมต เหมาะที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมและอากาศของเอเชียมากที่สุด เพื่อทำให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาว และมีชีวิตอยู่กับเราได้ยาวนานยิ่งขึ้น นับเป็นการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม (Holistic Wellness) ทั้งร่างกายและจิตใจ

 

วัตถุดิบของผลิตภัณฑ์ไลฟ์เมตเป็นเกรดพรีเมี่ยม สุนัขและแมวสามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง มีหลากหลายรสชาติ รวมทั้งเสริมวิตามิน และสารสกัดจากพืชที่ให้โภชนาการครบถ้วน ช่วยป้องกันโรคที่มักเกิดขึ้นในสัตว์เลี้ยง โดยมีส่วนผสมสำคัญที่เสริมคุณค่าทางอาหารให้แก่สุนัข ได้แก่ คริลล์ มีล (Krill Meal),  คีเลต (Zinc Chelate), สารสกัดดาวเรือง (Marigold Extract)

อาหารสัตว์ ไลฟ์เมต

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อาหารเม็ดสำหรับแมวมีส่วนผสมเพิ่มคุณค่าทางอาหาร เช่น โพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี ช่วยให้ลำไส้และระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ไซเลี่ยม ซีด (Psyllium Seed) ลด นอกจากนี้ ยังควบคุมปริมาณโซเดียมให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันของแมว เพื่อลดโอกาสการเกิดโรคไตอีกด้วย

 

ทั้งนี้ไลฟ์เมตมาพร้อมแพ็คเกจจิ้งที่มีดีไซน์ และภาพลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งได้ เพนตาแกรม บริษัทชั้นนำด้านดีไซน์ระดับโลกเป็นผู้ออกแบบให้เข้ากับคอนเซปต์ของแบรนด์ นอกจากนี้ Lifemate จะออกอาหารเปียก อาหารขบเคี้ยวและอาหารว่างสำหรับสตว์เลี้ยงในช่วงไตรมาส 2-3/2565 โดยในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ทาง Lifemate จะทำการตลาดแบบครบวงจร

อาหารสัตว์ไลฟ์เมต

อาทิ แคมเปญการแจกสินค้าตัวอย่าง การทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค รวมไปถึงการทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์ และผ่านกลยุทธ์มิวสิค     มาร์เก็ตติ้ง ผ่านบทเพลง ‘Lifemate’ โดยได้แคทเลิฟเวอร์ อย่าง บอล-จารุลักษณ์ มาเขียนเนื้อร้องและทำนอง และขับร้องโดย นะ-รัตน จากวง Polycat สื่อสารถึงความรักและความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 320 ล้านบาท ภายในปี 2565

 

สำหรับผลิตภัณฑ์ไลฟ์เมต มีวางจำหน่ายผ่านร้านเพ็ทช้อป คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ RS Mall, Shopee และ Lazada และพบกับ Lifemate ได้ที่งาน Pet Expo ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2564 ที่บูธ P081-P082 เพื่อรับสินค้าตัวอย่างและร่วมกิจกรรม “มองหมา-มองแมว” ที่เปิดโอกาสให้น้องหมาน้องแมวได้ร่วมงานกับแบรนด์ Lifemate และอาร์เอส กรุ๊ป