ปั้นแบรนด์ “ฟ้า60” ฟ้าทะลายโจรสกัด รองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

21 พ.ย. 2564 | 05:08 น.

ทีดับบลิวเอ็ม เปิดตัว “ฟ้า60” ฟ้าทะลายโจรสกัดชนิดแคปซูล สมุนไพรรองรับโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ที่มีความรุนแรงน้อย พร้อมสร้างการรับรู้ผ่าน Line กระจายสินค้าเข้าร้านขายยาทั่วประเทศ

นายแพทย์ สว่าง อัมพรพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสดับบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่าย “ฟ้า60สมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ทีดับบลิวเอ็ม จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่าย  “ฟ้า60” ยาฟ้าทะลายโจรสกัดชนิดแคปซูลที่มีสารสำคัญ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ ในปริมาณ 60 มิลลิกรัม ต่อแคปซูล

 

มุ่งเป้าไปยังกลุ่มผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) โดย “ฟ้า60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า “ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง” 

ฟ้า60 สมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด

โดยฟ้า60 ถือกำเนิดเป็น ยาสมุนไพรเดี่ยว  ซึ่งเป็นสมุนไพรเดี่ยว 1 ชนิด ที่ได้มาจากใบ ราก ดอก หรือผล มีสรรพคุณรักษาอาการใดอาการหนึ่ง โดยเรามักเคยพบเห็นกันในรูปยาชนิดแคปซูล เช่น ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร ยาแคปซูลขมิ้นชัน ยาแคปซูลมะระขี้นก ยาแคปซูลกระเทียม เป็นต้น

 

“ในสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร จะมีสารสกัดสำคัญคือ แอนโดรกราโฟไลด์ ซึ่งจะมีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสในเซลล์ (Viral replication) และโดยปกติจะต้องใช้ในปริมาณ 180 มิลลิกรัม ต่อ 1 วัน ต่อเนื่องกันตามคำสั่งแพทย์  โดยโดสรักษาโควิด-19 ที่ปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์ 180 มก.ต่อวันในระยะเริ่มแรกของการติดเชื้อ และใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 วัน

 

อย่างไรก็ดี เพื่อลดการเกิดโรคโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง หรือในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว  เป็นตัวตอบโจทย์ทั้งในการบรรเทาอาการที่รุนแรงน้อย (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) และอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย โดยไม่ต้องทานยา ปริมาณหลายๆ เม็ดใน 1 ครั้ง “ฟ้า60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง เป็นรายแรกที่วางจำหน่ายในขณะนี้

ฟ้า60 สมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด

ฟ้าทะลายโจร ถูกนำมาใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด - 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง โดยใช้ตามขนาดที่กำหนด คือ 180 มิลลิกรัมต่อวัน หรือมากกว่าขนาดที่ใช้ในการรักษาไข้หวัด 3 เท่า แต่ก็เป็นขนาดที่มีความปลอดภัยและพบว่าช่วยให้อาการเกิดปอดอักเสบลดลง

 

ในปี พ.ศ. 2564 ฟ้าทะลายโจร ได้ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ฉบับที่ 2 เพื่อใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง ส่งผลให้ความต้องการสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านกลไกการวิจัยและพัฒนายาจากสมุนไพรอย่างเป็นระบบ

 

ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถพึ่งพาตนเอง และเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางยาให้กับประเทศ อีกทั้งรัฐบาลได้เปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยนำร่องในพื้นที่ 17 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวของไทยพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศเสี่ยงต่ำ 46 ประเทศ (ตามประกาศ) โดยไม่ต้องกักตัว

ฟ้า60 สมุนไพรฟ้าทะลายโจรสกัด

ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อใช้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นี้ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับสมุนไพรไทยสู่สากล และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพดีวิถีใหม่ Living with COVID 19

 

นายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ CMO บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า  ฟ้า60 ถูกออกแบบให้เป็นยาที่มีติดตัวและติดบ้าน หลักการสำคัญในการเข้าถึงฟ้า60 ก็คือจะต้องเข้าถึงได้ง่าย ในทุกพื้นที่ และทุกเวลา ทางบริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด จึงได้เข้ามาช่วยในการทำ Line Official Account เพื่อเป็นจุดในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับฟ้า60

 

ตั้งแต่สรรพคุณ โดสการรักษา การให้คำแนะนำปรึกษา การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มร้านขายยา โรงพยาบาล คลีนิค โดยมีทั้งทีมงานและเภสัชกรคอยตอบคำถาม และยังจัดเพิ่มเติมคลีนิคออนไลน์ มีแพทย์คอยให้คำแนะนำในการใช้ยาสำหรับผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อในทุกกลุ่ม ซึ่งนอกเวลาทำการ จะมีระบบอัตโนมัติคอยให้ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นโดยตลอด

 

ในส่วนของร้านขายยา   เพื่อให้การกระจายยาฟ้า60   ทั่วถึงให้เร็วที่สุด   ในช่วงแรกพันธมิตรในช่องทางฟาร์มาซี ที่มีเภสัชกรให้บริการ คือ ร้านจำหน่ายยาและอุปกรณ์ทางการแทพย์ Health Up และ Supersave ทุกสาชา และกลุ่มร้านขายยาอีกนับพันแห่ง ภายใต้การกระจายผลิตภัณฑ์ฟ้า60 ผ่านดิสทริบิวชั่นของ  DN Center และร้านขายยาในพื้นที่ห่างไกลยังสามารถสั่งผลิตภัณฑ์ฟ้า60 ผ่าน LineOA Fah60 ได้อีกด้วย