"JP" รับจ้างผลิตฟ้าทะลายโจร แบรนด์ "การบูร" หวังดันตลาดสมุนไพรขึ้นเวทีโลก

03 พ.ย. 2564 | 08:03 น.

JP จับมือ มอร์ รีเทิร์น สร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่ระดับอินเตอร์ รับจ้างผลิตฟ้าทะลายโจรภายใต้แบรนด์ ‘การบูร’ ชูศักยภาพมาตรฐาน GMP สร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรไทย หนุนกลุ่มธุรกิจ OEM เติบโตต่อเนื่อง ดันสิ้นปีผลการดำเนินงานขยายตัวตามเป้าหมาย

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร เครื่องสำอางและอาหาร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.มอร์ รีเทิร์น หรือ MORE ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุกิจในการยกระดับผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้เป็นที่ยอมรับจากในตลาดโลก จากคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่มีความโดดเด่นด้านสรรพคุณในการลดอาการไข้เจ็บคอ JP ได้นำความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิต จำหน่ายยาและอาหารเสริม รวมถึงความสามารถด้านการผลิต ด้วยมาตรฐาน GMP PIC/s จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข เข้ามาช่วยด้านการรับจ้างผลิต (OEM) และผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรภายใต้แบรนด์ ‘การบูร’ ให้แก่บริษัท มอร์ เมดดิคัล

 

 

การร่วมมือในครั้งนี้ JP ต้องการขยายฐานลูกค้า OEM ให้มากขึ้น พร้อมทั้งยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรฟ้าทะลายโจร ด้วยมาตรฐานการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลกของโรงงาน อีกทั้งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับสมุนไพรไทย และขยายตลาดสมุนไพรไทยให้เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ ลดการพึ่งพาการนำเข้ายารักษาโรคจากต่างประเทศ 

ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE กล่าวว่า บริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด ได้ร่วมมือกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมผู้ประกอบการ และเพิ่มศักยภาพทางการขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสมุนไพรไทยสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ  

"JP"  รับจ้างผลิตฟ้าทะลายโจร แบรนด์ "การบูร" หวังดันตลาดสมุนไพรขึ้นเวทีโลก

นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ประชาชนคนไทยทุกคนให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับจากวงการแพทย์ทั้งของประเทศไทย และต่างประเทศ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ภายใต้แบรนด์ ‘การบูร’ ซึ่งได้ทำตลาด และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ แล้วทั่วประเทศ และในอนาคต บริษัทฯ ยังมีแผนขยายความร่วมมือกับ JP ในการจ้างผลิต OEM ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรประเภทอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย