ททท. เล็งร่วม Bitkub ทำ TAT Coin พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย “Cryptourism"

19 พ.ย. 2564 | 10:15 น.

ททท. เตรียมร่วม Bitkub ออกเหรียญ “TAT Coin” หนุนท่องเที่ยว พร้อมเปิดเวทีเสวนา พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Bitkub (บิทคับ) เตรียมจัดงานเสวนาถ่ายทอดสดในหัวข้อ “พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism” โดยเวทีนี้จะแสดงให้เห็นถึงโอกาส ทิศทาง และการท่องเที่ยวร่วมกับการใช้คริปโทเคอร์เรนซีในปัจจุบัน ตั้งแต่การทําธุรกรรมทางเงิน ไปจนถึงมุมมองในด้านการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อช่วยผลักดันให้เกิดความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว

ททท. เล็งร่วม Bitkub ทำ TAT Coin พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย “Cryptourism"

อีกทั้งยังเป็นการพลิกโฉมวงการครั้งใหญ่ที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้เข้าสู่ประเทศไทยผ่านการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. พูดคุยถึงการทำ TAT Coin ในกิจกรรม “Cryptourism: Cryptocurrency กับ คุณ ท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด  โดยเปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ Blockchain และ Cryptocurrency ที่ในอนาคตจะทำให้เกิดนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถนำมาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ และให้ผู้คนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการพักผ่อน”

 

โดยเนื้อหาในการเสวนาในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564  จะมีการพูดถึงการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชน และ ไอเดียการประยุกต์ใช้กับ Tourism Token เพื่อกระตุ้นศักยภาพการบริโภคที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งยังนำเอาไอเดียของ TAT Coin มาพูดคุยถึง Ecosystem ระหว่างภาครัฐและผู้ประกอบการโดยรวบรวมความเป็นไปได้ถึงโปรเจกต์ในอนาคตไว้ด้วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังการเปิดประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้น

รวมถึงการเสวนาในหัวข้อการนำ Metaverse ที่เป็นเทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนทำให้ผู้คนสามารถพูดคุย มีปฏิสัมพันธ์ สัมผัสรูปภาพและเสียง ใน "ชุมชนโลกเสมือนจริง" มาเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เนื่องจากการมาของ Metaverse จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Metaverse  Economy ขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วกว่า Digital Economy แบบเดิม

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และ บิทคับ คำนึงถึงเศรษฐกิจของประเทศไทย และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพลิกโฉมระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เวทีนี้จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนถึงมุมมองที่แตกต่างออกไป อีกทั้งยังเตรียมความพร้อมให้กับคนไทยทุกคนกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้อีกด้วย

 

โดยงานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:30 - 15:30 น.สำหรับท่านใดที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการเสวนา ผ่านช่องทาง Zoom Webinar สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/30DJU8O  หรือ รับชม LIVE ผ่านช่องทาง Youtube : Amazing Thailand และ Bitkub academy, Facebook : Bitkub academy