เปิดประเทศดันยอดจองโรงแรมจากชาวต่างชาติพุ่ง50%

19 พ.ย. 2564 | 04:59 น.

SiteMinder แพลตฟอร์มระดับโลก เผยยอดจองโรงแรมจากชาวต่างชาติ พุ่งสูงเกือบ 50% ภายหลังจากไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ โดยปัจจุบัน 54%ของผู้ที่จองห้องพักในประเทศไทยในเดือนธันวาคม มาจากกลุ่มชาวต่างชาติ และคาดว่าจะมีจำนวนสูงขึ้นถึง 79% ของการจองทั้งหมดในเดือนมกราคม

วันนี้(19 พฤศจิกายน 2564)ข้อมูลสถิติใหม่จาก SiteMinder (ASX:SDR) ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซเผย อัตราการจองห้องพักในประเทศไทยจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีทิศทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ภายหลังเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

เปิดประเทศ

อ้างอิงจาก World Hotel Index ของ SiteMinder กว่า 46% ของอัตราการจองโรงแรมในไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถูกจองโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 22% ในเดือนกันยายน และ 14% ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อัตราการจองโรงแรมในประเทศไทยโดยรวม พุ่งสูงขึ้นกว่าระดับ 50% ของปี 2019 ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยปัจจุบัน อัตราการจองอยู่ที่ 54% ของช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงขึ้นจากที่ตกลงไปอยู่ที่ 9.74% เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา

 

เปิดประเทศ

ข้อมูลสถิติจาก SiteMinder  ยังชี้ให้เห็นว่า ช่วงปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่การจองห้องพักจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบัน เกือบ10% ของการจองโรงแรมในประเทศไทยในระยะเวลา 12 เดือนข้างหน้า สำหรับการจองที่ไม่สามารถยกเลิกได้  เป็นการจองที่ไปกระจุกตัวเพื่อเข้าพักในสัปดาห์ช่วงส่งท้ายปี และมากกว่า 50% ของการจองที่ไม่สามารถยกเลิกได้นั้น เป็นการจองสำหรับการเข้าพักในเดือนธันวาคม หรือมกราคม

 

ปัจจุบัน 54%ของผู้ที่จองห้องพักในประเทศไทยในเดือนธันวาคม มาจากกลุ่มชาวต่างชาติ และคาดว่าจะมีจำนวนสูงขึ้นถึง 79%  ของการจองทั้งหมดในเดือนมกราคม