เดอะ มอลล์ เดินหน้าทุ่ม 2 หมื่นล้านปั้นโมเดลไลฟ์สโตร์

16 พ.ย. 2564 | 11:07 น.

เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ทยอยเผยโฉมหน้าโมเดลไลฟ์สโตร์ หลังทุ่มงบ 2 หมื่นล้านยกเครื่องใหม่ตั้งแต่งามวงศ์วาน ท่าพระ จองอีก 2 คิวบางแคและบางกะปิ รับพฤติกรรมนักช้อปเปลี่ยน

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานห้างสรรพสินค้า บริษัท   เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  เปิดเผยว่า แผนโรดแมพ 5 ปี ของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป (ปี 2562-2566) จะใช้งบประมาณในการรีโนเวทรวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 ล้านบาทในการพลิกโฉมสู่ “เดอะ มอลล์ไลฟ์สโตร์” โดยเริ่มทยอยปรับเปลี่ยนสาขา เดอะมอลลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ด้วยงบลงทุน 6,000 ล้านบาทในปี 2563

 

ล่าสุดเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ด้วยงบลงทุน 3,000 ล้านบาทในปี 2564 จะเปิดให้บริการในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ และมีแผนปรับโฉมเดอะมอลล์ บางแคและเดอะมอลล์ บางกะปิเป็นเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ด้วยงบลงทุนอีกกว่า 11,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2566

เดอะ มอลล์ กรุ๊ป

โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ มีแนวคิด   “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว”  ซึ่งเป็น Success รีเทลโมเดลใหม่ “NEW HYBRID RETAIL FOR URBAN LIVING”   ถือเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 32 ปี หลังจากที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2532  พลิกโฉมใหม่ทั้งหมดทุกพื้นที่  ทุกองค์ประกอบ ทุกแนวคิดการออกแบบ เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตของ ทุกคนในที่เดียว บนพื้นที่รวมกว่า 150,000 ตารางเมตร 

 

ด้วยภายใต้คอนเซ็ปต์ “URBAN PLAYGROUND”  สร้างพื้นที่แห่งความสนุก สุขทุกการใช้ชีวิตสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะกิน ช้อป ชิลล์ หรือ เอนเตอร์เทนเมนท์ครบจบที่เดียว โดยตั้ง Positioning ว่า  “LIVE A PLAYFUL LIFE ท่าพระ ท่าใหม่ ไลฟ์สไตล์สนุก”  โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระจะเป็นแลนด์มาร์คศูนย์การค้ามิติใหม่ล่าสุดย่านฝั่งธนฯ เพื่อยกระดับย่านการค้าและเศรษฐกิจของย่านฝั่งธนฯ หรือกรุงเทพฝั่งตะวันตก

 

ด้านนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การพลิกโฉมเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ  เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการปรับโฉมเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน  ที่กวาด 3 รางวัลใหญ่จาก RETAIL ASIA AWARDS 2021 จัดโดยนิตยสาร RETAIL ASIA ประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ รางวัล MALL OF THE YEAR, BRAND TRANSFORMATION OF THE YEAR และ STORE OF THE YEAR 

 

เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ คัดสรรสินค้าแบรนด์ดัง ร้านค้าชั้นนำในศูนย์กว่า 200 ร้าน ทั้งสินค้า BEAUTY, FASHION,LIFESTYLE, SPORTS, LIVING, IT GADGET , DINING ฯลฯ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ทุกพื้นที่จะถูกเชื่อมโยงถึงกัน ด้วยฟังก์ชั่น  การจัดรูปแบบร้านค้าภายในเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ให้เป็น SEAMLESS SHOPPING EXPERIENCE   

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ มีจุดแข็งของทำเลที่มีเสน่ห์ของย่านเมืองเก่า วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคน   ในชุมชนย่านฝั่งธนฯ ผสมผสานกับการขยายตัวของเส้นทางคมนาคม รถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ 2 ฝั่งเมืองไม่ว่าจะเป็นย่านรัชดาภิเษก พระราม 3 – ราชพฤกษ์ สาทร ถือเป็นทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง มีประชากรกว่า 1,200,000 คน 600,000 ครัวเรือน กว่า 120 โครงการคอนโดมีเนียม

 

 

จากข้อมูลความแข็งแกร่งของ Big Data จาก Customer Platform และการใช้เทคโนโลยี AI – Analytics ขั้นสูงทำให้เราได้ข้อมูลจากลูกค้าที่มาเดินในห้างฯ รวมทั้งฐานข้อมูลจากสมาชิกบัตร M Card กว่า 4.7 ล้านคน สมาชิกบัตร SCB M กว่า 1 ล้านคน ตลอดจนฐานข้อมูลลูกค้าจากพันธมิตรบัตรเครดิต ทำให้เราเข้าใจ  CUSTOMER SHOPPING JOURNEY ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง

 

สามารถนำข้อมูลที่ได้นั้นมาวางคอนเซ็ปต์การออกแบบศูนย์การค้า ตลอดจนการคัดสรรสินค้า สร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ รวมทั้ง กลยุทธ์สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ครอบคลุมทุกสื่อ โดยตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าทั้งกลุ่มคนทำงาน, กลุ่ม First Jobber, กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่, กลุ่มครอบครัว, Expat และผู้สูงอายุ ครอบคลุมรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ อาทิ เขตธนบุรี , จอมทอง, คลองสาน, บางกอกใหญ่”

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 “เราเชื่อมั่นว่าการปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ของ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากลูกค้าและเป็นเดสติเนชั่นที่มอบความสุข ลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่นในย่านฝั่งธนฯ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 15 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งจะเติบโตขึ้น 30% จากก่อนหน้าที่ยังไม่ได้รีโนเวทศูนย์”