มีลุ้น! ตลาดกระเช้าปีใหม่มีแววฟื้นตัว กูร์เมต์ มาร์เก็ตร่วมชิงเค้ก

08 พ.ย. 2564 | 07:16 น.

กูร์เมต์ มาร์เก็ต สู้ศึกตลาดกระเช้าปีใหม่มูลค่า 2,000 ล้านบาท จัดทัพกระเช้าของขวัญกว่า 40 รายกาย อัดแคมเปญ “Blissful Hampers 2022” ปลุกยอดจับจ่าย หลังผู้บริโภคยังระมัดระวังในการใช้จ่ายแม้ มาตราการ "เปิดประเทศ-คลายล็อกดาวน์" หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว

เป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในช่วงคาบเกี่ยวของปี 2564-2565 นี้ สำหรับตลาดกระเช้าปีใหม่มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท นัยหนึ่งมองว่าปีนี้น่าจะเติบโตได้ดีจากปีที่แล้วด้วยมาตราการคลายล็อกและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ 

กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดินหน้าลุย แคมเปญ “Blissful Hampers 2022”

อีกนัยหนึ่งมองว่าตลาดนี้อาจไม่สดใสอย่างที่คาด ด้วยผู้บริโภคยังระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย บวกกับแนวทาง No Gift Policy ที่หลายองค์กรปฏิบัติกันมาต่อเนื่อง ทำให้ยอดซื้อจากลูกองค์กร ซึ่งเป็นสัดส่วนลูกค้ารายใหญ่ของตลาดลดลงตามไปด้วย

 

 

อย่างไรก็ดี กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตในกลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งครองตำแหน่งเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่พรีเมี่ยม ซึ่งทำยอดขายกระเช้าของขวัญกว่า 50,000 กระเช้า ฟันรายได้กว่า 150  ล้านบาท ในปี2563ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกระเช้าที่ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบได้เอง ที่ตัวเลขการเติบโตสูงกว่า 25%  

กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดินหน้าลุย แคมเปญ “Blissful Hampers 2022”

ซึ่งราคาเฉลี่ยในการซื้อกระเช้าของขวัญอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท/กระเช้า โดยมีสัดส่วนแบ่งเป็น ลูกค้าองค์กรมากกว่า 1 ใน 4 ของยอดขายทั้งหมด และที่เหลือเป็นลูกค้าทั่วไป 

 

สำหรับปีนี้ หลังจากเจอกับภาวะโควิดที่หนักหน่วงมาตลอดทั้งปีและเพิ่งมองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวในไตรมาสที่ 4 นี้ท่ามกลางความหวังบรรยากาศเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะช่วยดันยอดขายสินค้าและบริการในโค้งสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้าไม่มากก็น้อย 

 

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Mr. Supawut Chaiprasitkul; Vice President Supermarket & Food, The Mall Group Co.,Ltd.) กล่าวว่า “ปัจจุบันสถานการณ์โควิดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น และภาครัฐมีการคลายมาตรการล็อกดาวน์การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี น่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น แม้ว่าส่วนใหญ่จะยังคงใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง

 

แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญอย่างเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าจับใช้จ่ายมากที่สุดช่วงหนึ่ง ซึ่งกระเช้าของขวัญปีใหม่ ยังคงกลุ่มสินค้าอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมซื้อกันเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กัน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต เราถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ระดับพรีเมี่ยม และได้รับการตอบที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด

 

สำหรับในปีนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดเตรียมกระเช้าของขวัญระดับพรีเมี่ยมกว่า 40 แบบ ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพจากทั่วโลก มาจัดเป็นกระเช้าโดยแบ่งกลุ่มกระเช้าออกเป็นเซกเมนต์ย่อย เพื่อให้สามารถตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการของลูกค้า

 

และในช่วงนี้ทุกคนหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพกันมาขึ้น กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ออกแบบกระเช้าของขวัญสำหรับคนรักสุขภาพมาให้เลือกด้วยเช่นกัน

 

รวมไปถึงคอลเลคชั่นกระเช้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ มาพร้อมชุดริบบิ้นตกแต่ง “หน้ากากผ้าสุดเก๋” ฝีมือชุมชนหัตถกรรมไทยจากหลายหลายจังหวัดทั่วไทย และสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจและความภูมิใจ ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและสร้างรายได้ในชุมชน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดินหน้าลุย แคมเปญ “Blissful Hampers 2022”

นอกจากนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังมีกระเช้าของขวัญและสินค้าของขวัญคอลเลคชั่นปีใหม่าจากหลากหลายแบรนด์ดัง  รวมถึงเซ็ทเมนูอาหารในเซทพร้อมทาน และบริการ Food To Order บริการสั่งอาหารพิเศษล่วงหน้า และมีบริการ Gift & Wrap สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างสรรค์กระเช้าของขวัญในสไตล์ของตัวเองได้เช่นกัน

 

และเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่นิยมการช้อปปิ้งออนไลน์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังเปิดบริการสั่งซื้อกระเช้าของขวัญออนไลน์หลากหลากช่องทาง  

 

“คาดว่าในปีนี้จะยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ด้วยความหลากหลายและเอกลักษณ์ที่โด่ดเด่นของกระเช้าของขวัญ พร้อมกันนี้จับมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ มอบโปรโมชั่นพิเศษ รับคืนรวมสูงสุด 40%, ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน โดยในปีนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ตั้งเป้าหมายเติบโตเพิ่มขึ้น 10%  จากยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้หากภาครัฐมีการออกมาตรมาช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย ก็จะสามารถช่วยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายมีความคึกคักเพิ่มขึ้นอีก”