‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’เปิดไซซ์จิ๋วรถไฟใต้ดิน

08 ส.ค. 2560 | 11:40 น.
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ปักหมุด MRT ลาดพร้าว ผุดกูร์เมต์ มาร์เก็ต เล็งต่อยอดฟอร์แมตใหม่ไซซ์จิ๋ว รับไลฟ์สไตล์คนเมืองเปลี่ยน แปลงเร็ว

นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ลงนามร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือบีเอ็มเอ็น ผู้บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในรถไฟฟ้า MRT เพื่อเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” บนพื้นที่กว่า 2,300 ตารางเมตร ภายในรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “World Class Gourmet Destination” รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 19 กันยายนนี้

“รถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว ถือเป็นโลเกชันที่ดีมาก เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน และสายสีเหลืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าจะมีผู้คนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก ขณะที่ปัจจุบันมีลูกค้าที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินเฉลี่ย 4 หมื่นคนต่อวัน และยังมีลูกค้าที่พักในคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ย่านลาดพร้าว รัชดาภิเษก รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พักอาศัยในย่านดังกล่าวด้วย”

ทั้งนี้กูร์เมต์ มาร์เก็ต สถานีลาดพร้าว ถือเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตในรูปแบบสแตนด์อะโลน สาขาที่ 4 ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท มีสินค้าหลากหลายให้เลือกกว่า 2.5 หมื่นรายการ ภายในเน้นจำหน่ายอาหารพร้อมทาน ในบรรจุภัณฑ์สำหรับรับประทานได้ทันที ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมทั้งไดนิ่ง เคาน์เตอร์ สำหรับรับประทานภายในร้าน รวมทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเทกโฮม และร้านขายของฝากอีกกว่า 20 ร้าน

MP40-3285-1A นอกจากนี้ที่นี่ยังนำระบบ E Payment มาให้บริการ โดยล่าสุดนำระบบ Sumsung เพย์เมนต์ มาให้บริการในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, พารากอน, เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงความร่วมมือกับ Rabbit LINE Pay ในการให้บริการชำระเงินผ่านบัตร Rabbit ด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายปีละ 350 ล้านบาท และสามารถคืนทุนได้ภายใน 4-5 ปี

สำหรับแผนการขยายสาขาของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ตั้งเป้าหมายที่จะขยายในรูปแบบสแตนด์อะโลน 2 แห่งต่อปี โดยหนึ่งในนั้นคือ รถไฟฟ้า MRT สถานีเพชรบุรีตัดใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังศึกษารูปแบบ อื่นๆ ทั้งการขยายในไซซ์เล็กที่มีขนาด 200-300 ตร.ม. หากมีทำเลที่เหมาะสม รวมทั้งการรับเป็นผู้บริหารพื้นที่ในทำเลค้าปลีกที่มีศักยภาพ เป็นต้น

ขณะที่ภาพรวมใน 6 เดือนแรกที่ผ่านมากลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตมีการเติบโต 6-7% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 150 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมการตลาด รวมทั้งมีแผนปรับปรุงสาขาอีก 2 แห่ง ได้แก่ รามคำแหง 2 และงามวงศ์วาน อย่างไรก็ดี จนถึงสิ้นปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรวม 1.15 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,285 วันที่ 6 -9 สิงหาคม พ.ศ. 2560